Khối thi đua các hội đặc thù sơ kết công tác thi đua - khen thưởng 6 tháng đầu năm

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/7/2022 | 1:53:51 PM

YênBái - Ngày 5/7, Khối thi đua các hội có tính chất đặc thù tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua - khen thưởng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Khối thi đua các hội có tính chất đặc thù có 11 cơ quan, đơn vị. Các cơ quan, đơn vị hoạt động trên nhiều lĩnh vực công tác khác nhau, song đều quan tâm đến công tác thi đua, khen thưởng. 

Ngay từ đầu năm đơn vị Trưởng Khối đã phối hợp với đơn vị Phó Khối xây dựng kế hoạch công tác thi đua, khen thưởng; tổ chức phát động, triển khai phong trào thi đua do UBND tỉnh phát động tới các đơn vị thành viên. 

Các đơn vị thành viên trong Khối đã chủ động hướng dẫn, tổ chức cho các tập thể, cá nhân đăng ký danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng trong cơ quan, đăng ký thi đua trong Khối và đăng ký với UBND tỉnh. 

Việc tổ chức ký giao ước thi đua, đăng ký thi đua của các tổ chức, các tập thể, cá nhân được thực hiện ở tất cả các đơn vị. Qua đó, đã có 1 đơn vị đăng ký Cờ thi đua của Chính phủ, 1 đơn vị đăng ký Cờ thi đua của UBND tỉnh và 9 cơ quan đăng ký bằng khen của UBND tỉnh trong năm 2022. 

6 tháng đầu năm, các đơn vị trong Khối đã được nhận nhiều hình thức khen thưởng: Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh; Hội Khuyến học và Hội Chữ thập đỏ nhận Cờ thi đua của Trung ương Hội; có 117 bằng khen được trao, trong đó có 28 bằng khen của UBND tỉnh và 89 bằng khen của Hội Trung ương; trao 37 kỷ niệm chương của các ngành và có 4 đơn vị được khen thưởng "Tập thể hoàn thành xuất sắc trong thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU của Tỉnh ủy”. Ngoài ra, các đơn vị trong Khối đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động, công tác. 

Trong 6 tháng cuối năm, Khối thi đua sẽ tiếp tục thực hiện tốt Luật Thi đua, khen thưởng và Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng; tiếp tục hưởng ứng sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước; các phong trào thi đua chuyên đề do tỉnh và các hội Trung ương phát động; duy trì và phát huy mối quan hệ giữa các đơn vị trong Khối, tăng cường công tác trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong tổ chức hội hoạt động có tính đặc thù; xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, khen thưởng kịp thời những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc...

Thu Hiền

Tags Khối thi đua sơ kết công tác Thi đua Khen thưởng

Các tin khác

Một số tỉnh, thành phố có số lượng viên chức thôi việc, bỏ việc cao như: TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đồng Nai, Bình Dương, An Giang, Đà Nẵng.

Các bệnh viện nhi trên địa bàn TP HCM liên tục tiếp nhận bệnh nhân bị sốt xuất huyết trong thời gian qua.

Ca mắc sốt xuất huyết ở nước ta đang gia tăng nhanh, hiện đã có khoảng 92.000 người mắc, 36 trường hợp tử vong. Các chuyên gia khuyến cáo khi mắc sốt xuất huyết và tự điều trị tại nhà, người bệnh lưu ý không được uống aspirin, ibuprofen...

Lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên trao Quyết định đặc xá cho các phạm nhân được hưởng đặc xá. Ảnh tư liệu

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn đặc xá vừa ký Hướng dẫn số 73/HD-HĐTVĐX triển khai Quyết định số 766/2022/QĐ-CTN ngày 01/7/2022 của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2022 (Quyết định về đặc xá năm 2022), trong đó hướng dẫn cụ thể về đối tượng, điều kiện, trình tự, thủ tục tiến hành xét đặc xá năm 2022.

Chăm sóc bệnh nhân ngộ độc ma túy tại Khoa Điều trị tích cực nội khoa (Bệnh viện Nhi trung ương).

Mới đây, các cơ quan chức năng đã kiểm tra và phát hiện rất nhiều chất ma túy được hòa tan một cách tinh vi vào các loại thuốc lá điện tử, "cỏ Mỹ", đặc biệt là thực phẩm như bánh kẹo bông lan, chocolate, trà sữa… trước khi bán ra thị trường, gây ảo giác cho người dùng. Mặc dù lực lượng chức năng đã nhiều lần cảnh báo nhưng theo khảo sát của phóng viên báo chí, thị trường mua - bán các chất ma túy trá hình này vẫn khá sôi động trên mạng internet.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục