Huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho 50 cán bộ quản lý, công nhân ngành gỗ Thiên An

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/7/2022 | 6:11:04 PM

YênBái - Ngày 5/7, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và thực tập phương án chữa cháy năm 2022 cho 50 cán bộ quản lý, công nhân viên Công ty TNHH ngành gỗ Thiên An Việt Nam tại khu Công nghiệp phía Nam, xã Văn Phú, thành phố Yên Bái.

Cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ hướng dẫn các học viên sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ.
Cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ hướng dẫn các học viên sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ.

Tại buổi tập huấn, các cán bộ quản lý, công nhân viên Công ty đã được thông tin về một số vụ cháy nổ lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên cả nước và trên địa bàn tỉnh trong những năm gần đây. Các báo cáo viên đã truyền đạt các nội dung về hệ thống văn bản pháp luật về công tác phòng cháy chữa cháy, kiến thức về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; tổ chức xây dựng phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; công tác tự kiểm tra phòng cháy chữa cháy đối với người đứng đầu ở cơ sở; bảo quản phương tiện chữa cháy...

Bên cạnh đó, các học viên được hướng dẫn kỹ năng sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ, kỹ năng vận hành hệ thống bơm chữa cháy, triển khai đội hình chữa cháy và hướng dẫn các kỹ năng chữa cháy và thoát nạn khi có cháy nổ xảy ra; phối hợp với lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy thực tập phương án chữa cháy với tình huống giả định. 

Qua tập huấn giúp Đội phòng cháy, chữa cháy cơ sở và công nhân viên có thêm hành trang cơ bản để bảo vệ bản thân và những người xung quanh.

Giang Lương - Văn Cường

Tags Văn Phú thành phố Yên Bái tập huấn phòng cháy chữa cháy Thiên An

Các tin khác

Vừa qua, Sở Y tế tỉnh Yên Bái có Văn bản số 1317 /SYT-NVD gửi các cơ sở khám, chữa bệnh trong tỉnh; phòng y tế các huyện, thị xã, thành phố; các công ty dược phẩm trong tỉnh về việc không được kinh doanh, sử dụng thuốc nghi ngờ giả mạo thuốc Ritalin 10 mg.

Người nghiện ngày càng “trẻ hóa” khi những thanh niên thuộc thế hệ 2K dính vào ma túy đá, dấy lên hồi chuông báo động về tình trạng sử dụng ma túy trong thanh, thiếu niên.

Chứng minh nhân dân (CMND) và Căn cước công dân (CCCD) là những giấy tờ tùy thân quan trọng của mọi người nhưng có phải nếu ra đường không mang theo giấy tờ này sẽ bị "bắt" hay không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc này.

Nhiệm kỳ 2017 - 2022, cán bộ, hội viên cựu chiến binh thành phố Yên Bái tiếp tục phát huy phẩm chất "bộ đội Cụ Hồ", tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục