Bắc Bộ có mưa rải rác, Trung Bộ vẫn nắng nóng trong ngày đầu thi tốt nghiệp THPT

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/7/2022 | 7:43:38 AM

Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ thời tiết tạnh ráo và không nóng. Các nơi khác ở Trung Bộ vẫn nắng nóng. Còn Tây Nguyên, Nam Bộ lại có mưa giông trong buổi thi chiều.

Do ảnh hưởng của mưa lũ trong những ngày vừa qua, trên tuyến quốc lộ 4H từ huyện Mường Chà đi Mường Nhé (tỉnh Điện Biên) xuất hiện hàng chục điểm sạt lở lớn nhỏ khiến giao thông đi lại khó khăn.
Do ảnh hưởng của mưa lũ trong những ngày vừa qua, trên tuyến quốc lộ 4H từ huyện Mường Chà đi Mường Nhé (tỉnh Điện Biên) xuất hiện hàng chục điểm sạt lở lớn nhỏ khiến giao thông đi lại khó khăn.

Dự báo ngày 7/7, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 30-50mm, có nơi trên 80mm.

Còn ở khu vực Trung và Nam Trung Bộ, ngày 7/7 có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 50%-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12h-16h. Từ ngày 8/7, ở Trung Bộ có nắng nóng cục bộ.

Sau đây là dự báo thời tiết cụ thể tại một số thành phố, khu vực trên cả nước:

Bắc Bộ

Có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to.

Khu vực Hà Nội:

Ngày 7/7 có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Cảnh báo mưa dông ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 9/7. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Bắc Trung Bộ

Chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to, ngày nắng, riêng ngày 7/7 có nơi nắng nóng.

Trung và Nam Trung Bộ

Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng ngày 7/7 có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Tây Nguyên

Có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác.

Nam Bộ

Có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(Theo VTV)

Các tin khác
Hội LHPN tỉnh phối hợp tổ chức Hội thi Tìm hiểu kiến thức về phòng, chống bạo lực gia đình tại xã Minh An, huyện Văn Chấn.

Theo thống kê của Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái, trong 4 năm qua (từ ngày 01/01/2018 đến 31/12/2021), Tòa án nhân dân hai cấp đã thụ lý 8.929 vụ, việc ly hôn và đã giải quyết 8.717 vụ việc.

Người dân thành phố tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí ở phố đi bộ Hào Gia.

Chị Phạm Bảo Ngọc - tổ 4, phường Yên Ninh chia sẻ: "Từ khi có tuyến phố đi bộ Lý Đạo Thành, gia đình có thêm địa điểm cho con vui chơi vào những ngày cuối tuần. Bọn trẻ rất thích tô tượng hay đơn giản chỉ là tập thể dục hay chạy nhảy ở đó vì không gian khá rộng rãi, thoáng mát, không có xe cộ. Chơi xong còn có thể ăn uống nhẹ tại chỗ với thực đơn đa dạng”.

Dịp nghỉ hè, Thư viện tỉnh thường xuyên đón các bạn nhỏ đến đọc sách.

6 tháng đầu năm 2022, Thư viện tỉnh Yên Bái đã cấp mới 2.517 thẻ bạn đọc, phục vụ 39.312 lượt bạn đọc và 92.336 lượt sách báo luân chuyển, đạt 79,6% kế hoạch năm.

Anh Trịnh Văn Tài tại gác chắn 1656+004, nơi anh cứu người đàn ông ngay trước mũi tàu

Đó là chia sẻ của anh Trịnh Văn Tài - nhân viên gác chắn - khi nhớ lại khoảnh khắc nhảy ra trước mũi tàu đang lao tới để cứu người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục