Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái phẫu thuật loại bỏ khối u nang buồng trứng hơn 6 kg

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/7/2022 | 3:26:28 PM

YênBái - Ngày 7/7, đội ngũ y, bác sỹ Khoa Sản - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã tiến hành phẫu thuật loại bỏ thành công khối u hơn 6kg trong bụng bệnh nhân Lý Thị L, ở xã Nậm Lành, huyện Văn Chấn.

Khối u hơn 6 kg trong bụng bệnh nhân L. sau khi được các bác sĩ lấy ra.
Khối u hơn 6 kg trong bụng bệnh nhân L. sau khi được các bác sĩ lấy ra.

Theo lời người nhà bệnh nhân cho biết: Từ nhiều năm nay, bà Lý Thị L thấy bụng mình ngày càng to dần và không thấy đau đớn gì nên không đi khám bệnh. Gần đây khi bụng bà đã to như người mang thai 7 tháng, bà thấy đau bụng và người mệt mỏi, khó thở.

Ngày 28/6,  bà L. được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái khám thì được biết là có khối u nang buồng trứng lớn. Các bác sỹ Khoa Sản -  Bệnh viện Đa khoa tỉnh thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cần thiết, chẩn đoán bệnh nhân bị ung thư buồng trứng giai đoạn IV, xẹp thùy thổi phải; thể trạng suy kiệt.


Khối u nặng hơn 6kg sau khi được các bác sỹ phẫu thuật lấy ra khỏi bụng bệnh nhân.

Ngày 7/7, kíp phẫu thuật gồm bác sỹ chuyên khoa I Đỗ Cường Vượng - Trưởng khoa Sản, bác sỹ chuyên khoa I Cao Chinh - Phó Trưởng khoa Sản, bác sỹ Trần Trung Hiếu cùng các cộng sự đã tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. 

Sau khoảng gần 3 giờ phẫu thuật, các y, bác sỹ đã lấy được khối u hơn 6kg trong bụng bệnh nhân L, kèm cắt toàn bộ tử cung; phần phụ hai bên, cắt mạc nối lớn. Hiện tại, bệnh nhân đã  hoàn toàn tỉnh táo và tiếp tục được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. 

Theo bác sỹ chuyên khoa I Cao Chinh - Phó Trưởng khoa Sản: "Trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân L. thể trạng suy kiệt, xẹp một thuỳ phổi, tiên lượng rất nặng song với sự nỗ lực, cố gắng, tận tâm của đội ngũ y, bác sỹ, ca phẫu thuật đã thành công". 

Đây cũng là bệnh nhân có khối u lớn nhất từ trước tới nay được phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Cũng theo bác sỹ Chinh, qua sự việc của bệnh nhân L nói trên, khuyến cáo người bệnh không nên chủ quan, cần chủ động đi khám và làm sớm các xét nghiệm để được phát hiện và điều trị kịp thời. 

Đức Toàn

Tags Khoa Sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh phẫu thuật u nang buồng trứng

Các tin khác
Bà Phạm Khánh Phong Lan.

Phó giáo sư Phạm Khánh Phong Lan đề xuất bỏ quy định đấu thầu chọn thuốc giá rẻ ở bệnh viện công lập, giao mỗi nơi một định suất tự mua sắm với giá cả, chất lượng phù hợp người bệnh.

Ảnh minh họa.

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Thông tư số 08/2022/TT-BTTTT quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và xếp lương đối với viên chức chuyên ngành công nghệ thông tin, an toàn thông tin.

Việc lạm dụng điều hòa là thói quen thường gặp, dễ gây ra tình trạng liệt dây thần kinh số 7 như liệt mặt, méo miệng vì nhiệt độ cơ thể bị thay đổi đột ngột. Điều hòa nhiệt độ thấp, uống nhiều nước đá khi trời nóng làm tăng nguy cơ đột quỵ.

Một số lao động Việt Nam được giải cứu sau khi bị lừa bán sang Campuchia. (Ảnh: NLĐO)

Cho đến nay, các cơ quan chức năng của Việt Nam và Campuchia đã phối hợp đưa về nước khoảng 400 trường hợp, đồng thời hướng dẫn, can thiệp và hỗ trợ pháp lý cho khoảng 1.500 công dân gặp khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục