Yên Bái tiếp nhận 753 đơn vị máu từ Chương trình Hành trình đỏ

  • Cập nhật: Chủ nhật, 10/7/2022 | 12:22:19 PM

YênBái - Sáng 10/7, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Yên Bái phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức Lễ khai mạc hưởng ứng Chương trình Hành trình đỏ lần thứ X và Ngày hội hiến máu “Hành trình đỏ - Yên Bái ngàn trái tim hồng” lần thứ IV, năm 2022.

Diễn ra từ nay đến hết tháng 7/2022, Hành trình đỏ lần thứ X được tổ chức sớm hơn so với mọi năm với sự tham gia của nhiều địa phương, đánh dấu mốc kỷ niệm 10 năm hành trình "Kết nối dòng máu Việt”. 


Lãnh đạo các ban, ngành trong tỉnh và Ban tổ chức Ngày hội động viên các tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện..

Tại tỉnh Yên Bái, thời gian qua, phong trào hiến máu ngày càng phát triển cả về địa bàn cũng như đối tượng hiến máu. Mô hình "Xây dựng lực lượng hiến máu dự bị” ngày càng thực chất, hiệu quả và bền vững ở các loại hình như: Câu lạc bộ hiến máu dự bị; ngân hàng máu sống tại các cơ quan, đơn vị, trường học, các xã, phường, thị trấn... Năm 2021, toàn tỉnh đã tổ chức được 15 đợt  hiến máu tình nguyện (HMTN) và tiếp nhận trên 6.000 đơn vị máu. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm nay, toàn tỉnh đã tiếp nhận được trên 3.000 đơn vị máu, đạt 55% kế hoạch. 

Tỉnh Yên Bái đã từng bước đáp ứng nhu cầu về máu, chủ động được lực lượng người hiến máu thường xuyên và không để việc thiếu máu làm ảnh hưởng đến công tác điều trị, cấp cứu người bệnh.




Tại Ngày hội, đã có hơn 900 người đăng ký tham gia HMTN.

Ngay trong buổi sáng, tại Ngày hội đã có hơn 900 người đăng ký hiến máu. Ban tổ chức đã tiếp nhận được 753 đơn vị máu đảm bảo an toàn, chất lượng.


Ban Tổ chức Hành trình đỏ Trung ương trao biểu trưng của chương trình cho Ban Chỉ đạo tỉnh Yên Bái.



Nhân dịp này, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Yên Bái đã tặng 20 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn (Ảnh trên).

Thu Trang - Mạnh Cường

Tags Yên Bái Hành trình đỏ năm 2022

Các tin khác
Từ đầu năm đến nay, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình liên tục xảy ra tai nạn đuối nước, nạn nhân chủ yếu là trẻ em

Lại xảy ra vụ đuối nước tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình làm 2 bé gái tử vong.

Ông Lê Văn Phúc phát biểu tại Hội nghị cung cấp thông tin chuyên đề về chính sách BHYT ngày 8/7.

Việc thiếu thuốc, thiếu vật tư y tế và những dịch vụ kỹ thuật như máy đặt, máy mượn cung cấp dịch vụ đã ảnh hưởng đến người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) như thế nào?

Các bác sĩ Bệnh viện K thực hiện thành công ca phẫu thuật, lấy khối u buồng trứng khổng lồ ra khỏi cơ thể bệnh nhân D

Chiều 8-7, Bệnh viện K cho biết, các chuyên gia Khoa ngoại Phụ khoa của bệnh viện vừa phẫu thuật thành công, cắt bỏ khối u buồng trứng “khổng lồ” nặng hơn 13kg cho một phụ nữ 30 tuổi.

Cấp Bằng “Tổ Quốc ghi công” cho 182 liệt sĩ.

Phó Thủ tướng Thường Trực Phạm Bình Minh vừa ký Quyết định số 805/QĐ-TTg ngày 8/7/2022 cấp Bằng “Tổ quốc ghi công” cho 182 liệt sĩ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục