Nhiều trẻ em, phụ nữ mang thai tại Yên Bái, Sơn La đã có bữa ăn giàu dinh dưỡng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 16/7/2022 | 12:57:34 PM

YênBái - Hơn 14.190 phụ nữ có thai và 14.953 trẻ em từ 0-2 tuổi khác tại Sơn La và Yên Bái đã có những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng để phát triển khỏe mạnh hơn.

Trẻ em và cha mẹ tham gia khóa tập huấn về dinh dưỡng cho trẻ.
Trẻ em và cha mẹ tham gia khóa tập huấn về dinh dưỡng cho trẻ.

Đó là kết quả tích cực sau 5 năm triển khai dự án "Lồng ghép cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em ở khu vực miền núi phía Bắc" do Tổ chức cứu trợ trẻ em hợp tác với Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em (Bộ Y tế) thực hiện với sự tài trợ của Quỹ phát triển xã hội Nhật Bản và Ngân hàng Thế giới

Dự án được triển khai từ năm 2017 đến 2022. Tại 12 xã được chọn, đã thực hiện hàng loạt các hoạt động cải thiện thực hành nuôi dưỡng trẻ em, cải thiện việc chăm sóc bà mẹ mang thai và đa dạng hóa nguồn dinh dưỡng cho phụ nữ, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Ông Mù A Khua (Yên Bái) một trong những được người hưởng lợi từ dự án chia sẻ: "Gà nuôi để lấy thịt nấu cháo cho con, cho mẹ. Rau thì mình trồng cấy để về nấu bột cho con. Tôi rất hạnh phúc khi con tôi lớn và khỏe mạnh như thế".

Anh Sồng A Của, xã Đông Sang, Mộc Châu, Sơn La cho biết, nhờ có dự án mà trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai của bản anh đã có đủ dinh dưỡng, sức khoẻ. Điều đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Nhiều trẻ em, phụ nữ mang thai tại Yên Bái, Sơn La đã có bữa ăn giàu dinh dưỡng
Nhiều trẻ em, phụ nữ mang thai tại Yên Bái, Sơn La đã có bữa ăn giàu dinh dưỡng
Các bà mẹ tham gia lớp tập huấn.
Bà Giàng Thị Dở, một phụ nữ tại bản Tà Chí Lừ, Yên Bái chia sẻ: "Trong tương lai, dù dự án có kết thúc, mình vẫn muốn mọi người tiếp tục duy trì để những người sau có thể học và làm để trẻ em có một sức khỏe dồi dào hơn". Thông qua dự án, Tổ chức Cứu trợ Trẻ em mong muốn có mọi trẻ em tại Việt Nam có đầy đủ những điều kiện cần thiết để phát triển, lớn lên khỏe mạnh.

Khi dự án kết thúc, tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng thấp còi đã giảm từ 54,3% xuống còn 40,7%. Tỷ lệ hộ có con từ 6-23 tháng tuổi có bữa ăn đủ 4 nhóm thực phẩm đã tăng từ 37,6% (trước dự án) đến 70,6% sau khi dự án kết thúc.

"Trong chiến lược quốc gia 2022 - 2024, Tổ chức Cứu trợ trẻ em cam kết tiếp tục nỗ lực cải thiện sức khỏe và dinh dưỡng cho những trẻ em dễ bị tổn thương nhất, trong đó gồm trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em nhập cư, trẻ em có nhu cầu đặc biệt thuộc các giới tính khác nhau", đại diện Tổ chức Cứu trợ trẻ em chia sẻ với phóng viên.

(Theo Tạp chí Thời đại)

Các tin khác
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm hỏi các lão thành cách mạng, người có công tham dự sự kiện

Sáng nay - 16/7, 75 thân nhân đại diện cho gần 390 liệt sĩ được công nhận đợt này cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự lễ trao Bằng Tổ quốc ghi công năm 2022.

Đám cháy khiến hơn 400 con lợn tại trang trại bị chết

Vụ cháy khiến toàn bộ hệ thống trần chống nóng của trang trại bị ngọn lửa thiêu rụi và hơn 400 con lợn (hơn 300 lợn con, hơn 100 lợn nái) chết.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Chiều 15/7, Yên Bái tham dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL). Chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Trung ương có đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Bộ trưởng Bộ VHTT&DL.

Cán bộ Bảo hiểm xã hội, Bưu điện tỉnh tuyên truyền, vận động chị Hoàng Thị Hương thôn Tuy Lộc, xã Văn Phú, thành phố Yên Bái tham gia BHXH tự nguyện.

Xác định công tác truyền thông là “chìa khóa” để thực hiện hiệu quả việc phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình. Thời gian qua, BHXH tỉnh đã không ngừng đổi mới phương pháp, nội dung, hình thức truyền thông nhằm đưa chính sách đến từng hộ gia đình, từng người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục