Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/7/2022 | 7:47:29 AM

YênBái - Với phương châm “Tận tâm - chuyên nghiệp - an toàn - tín nhiệm”, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ đã xây dựng các chuẩn mực đạo đức, phong cách cho đội ngũ y, bác sĩ; coi trọng việc nâng cao trình độ chuyên môn để triển khai có hiệu quả một số kỹ thuật mới trong khám, chữa bệnh đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ thăm khám cho bệnh nhân.
Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ thăm khám cho bệnh nhân.

Trung tuần tháng 6, bệnh nhân Giàng Tồng Sang, 58 tuổi ở xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải nhập viện với các biểu hiện ho, khó thở, sốt cao, đầy bụng. Sau khi khám lâm sàng, các bác sĩ chỉ định cho ông Sang xét nghiệm máu, chụp XQ và chẩn đoán ông bị viêm phổi. "Chỉ sau hơn một ngày điều trị, tôi đã không còn khó thở nữa. Đội ngũ y, bác sĩ luôn niềm nở, tận tâm với tôi và người nhà” - ông Sang chia sẻ. 

Chị Lý Thị Còi, 47 tuổi ở xã Suối Quyền, huyện Văn Chấn không may bị đàn ong khoái tấn công khi đang đi làm cỏ, được người nhà đưa vào viện trong tình trạng da vùng đầu, mặt, ngực, bàn tay và đùi chân hai bên chi chít vết ong đốt, bầm tím đen; đau và tê bì toàn thân, khó thở… 

Chị Còi cho biết: "Bị nhiều con ong đốt, tôi bị lịm đi, may được người nhà đưa đến bệnh viện kịp thời, được điều trị theo phác đồ và điều trị tích cực nên sau 9 ngày, sức khỏe của tôi đã ổn định và được xuất viện”. 

Bác sĩ Giàng A Vừ - Trưởng khoa Khoa Hồi sức tích cực, chống độc Bệnh viện cho biết: "Hướng tới sự hài lòng của người bệnh, chúng tôi thường xuyên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ về mọi mặt, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ theo khẩu hiệu: "Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc nhiệt tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ hiện có 22 khoa phòng, gồm 13 khoa lâm sàng, 4 khoa cận lâm sàng, 5 phòng chức năng, với 217 cán bộ y, bác sĩ và nhân viên, gồm: 1 bác sĩ chuyên khoa II, 26 bác sĩ chuyên khoa I, 4 thạc sĩ, số còn lại là cử nhân, y sĩ, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên... 

Vượt qua những khó khăn, đội ngũ cán bộ Bệnh viện luôn nêu cao tinh thần thực hiện tốt 12 điều y đức, không để xảy ra các sai sót trong quá trình thực hiện chuyên môn, được nhân dân khu vực phía Tây của tỉnh và các vùng lân cận tin tưởng. 

Để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh theo hướng chất lượng cao, Bệnh viện đã tạo điều kiện cho đội ngũ y, bác sĩ đi học nâng cao về kỹ thuật chuyên môn, đồng thời đầu tư các trang thiết bị từng bước đồng bộ, hiện đại. 

Hiện nay đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện đã làm chủ được các phương pháp điều trị mới, nhiều máy móc thiết bị tiên tiến như: máy CT-Scanner, máy Xquang kỹ thuật số, máy chụp X-quang cánh tay C di động DSA, Xquang răng, máy nội soi tiêu hóa, siêu âm màu 4D, máy khử rung tim, máy tán sỏi bằng lase, máy điện não, máy xét nghiệm, đo chức năng hô hấp, nội soi phế quản…; hệ thống phẫu thuật nội soi ổ bụng, nội soi khớp gối, phẫu thuật Phaco, thận nhân tạo; hệ thống xử lý chất thải rắn và chất thải lỏng, hệ thống khí oxy trung tâm… 

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Bệnh viện đã triển khai 5 kỹ thuật mới vào khám, chữa bệnh giúp người bệnh tiết kiệm được chi phí khi không phải chuyển tuyến trên, như: phẫu thuật nội soi cắt xơ hẹp niệu đạo; phẫu thuật nội soi mở ống mật chủ lấy sỏi, cắt túi mật; phẫu thuật nội soi khâu thủng cơ hoành; phẫu thuật nội soi thoát vị bẹn ở trẻ em; phản ứng hòa hợp có sử dụng kháng globulin người (kỹ thuật ống nghiệm); HBV đo tải lượng Real-time PCR và HCV đo tải lượng Real-time PCR. 

Bác sĩ Phan Thanh Tôn - Giám đốc Bệnh viện cho biết: "Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, ngay trong năm 2022 này, Bệnh viện đã cử 1 cán bộ thi tuyển CKII và 4 cán bộ CKI học tại Trường Đại học Y Hà Nội và Đại học Y tế cộng đồng. Cùng với đó, chúng tôi luôn chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ trong công tác khám, chữa bệnh hướng tời sự hài lòng của người bệnh”.

Cùng với việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân, Bệnh viện đã triển khai các chương trình mục tiêu y tế quốc gia về tiêm chủng mở rộng như: bảo vệ sức khỏe tâm thần cộng đồng, phòng chống HIV/AIDS, phòng chống suy dinh dưỡng; phòng chống lao.

Với nhiều giải pháp trong nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh nên số người đến khám và điều trị tại Bệnh viện ngày càng tăng, trong 6 tháng đầu năm 2022, Bệnh viện đã khám cho trên 47.000 lượt người, trong đó có 9.009 lượt bệnh nhân điều trị nội trú, trên 1.000 bệnh nhân điều trị ngoại trú. 

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chất lượng phục vụ đáp ứng sự hài lòng của người bệnh; tăng cường triển khai áp dụng các kỹ thuật mới trong điều trị, chăm sóc người bệnh; tập trung thực hiện các hoạt động cải tiến chất lượng bệnh viện theo các lĩnh vực và tiêu chí ưu tiên, hoàn thành các mục tiêu trong Đề án Cải tiến chất lượng bệnh viện năm 2022.

Văn Tuấn

Tags Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Các tin khác
Toa phục vụ ăn uống cho hành khách trên tàu SE21/22.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam ra mắt tàu SE21/SE22-đoàn tàu chất lượng cao phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách từ TP.HCM đi Đà Nẵng và ngược lại.

Hôm nay nhiều nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiệt cao trên 40 độ C.

Lúc 13h trưa nay (27/4), có đến 23 trạm đo của cơ quan khí tượng cho kết quả nhiệt độ trên 40 độ C. Đây là nhiệt độ trong lều khí tượng, nhiệt độ ngoài trời có thể cao hơn đến 4 độ C, tức 44-46 độ C.

Quang cảnh buổi họp đánh giá Dự án

Vừa qua, tại xã Mường Lai, huyện Lục Yên, Dự án “Cải thiện điều kiện sống cho người dân vùng dự án thông qua xây dựng cơ sở hạ tầng quy mô nhỏ và phát triển mô hình nông nghiệp bền vững theo phương pháp quản lý cộng đồng” do tổ chức SODI tài trợ đã họp đánh giá kết quả thực hiện các tiểu dự án năm 2023, đầu năm 2024 tại 06 thôn Dự án thuộc các xã Mường Lai, Minh Tiến, An Phú.

Xã Châu Quế Thượng tổ chức huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ.

Cụ thể hóa đợt thi đua cao điểm với chủ đề “Tiếp bước chiến sĩ Điện Biên - Tiến lên giành 3 nhất”, lập thành tích kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Văn Yên đã phát động thi đua với chủ đề "Huấn luyện giỏi, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm", góp phần xây dựng lực lượng vũ trang huyện vững mạnh toàn diện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục