Thủ tướng ban hành công điện về phòng, chống sốt xuất huyết

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/7/2022 | 7:43:43 AM

Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện về việc tăng cường công tác phòng, chống sốt xuất huyết và các dịch bệnh truyền nhiễm khác.

Phun hóa chất xử lý ổ dịch sốt xuất huyết tại huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.
Phun hóa chất xử lý ổ dịch sốt xuất huyết tại huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.

Trước tình hình dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp, hôm 25/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ra Công điện, yêu cầu Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tuyên truyền, vận động người dân triển khai quyết liệt chiến dịch diệt muỗi, lăng quăng (bọ gậy) trên địa bàn; thành lập các tổ phòng, chống dịch cộng đồng để tuyên truyền, giám sát, hướng dẫn việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm trước Thủ tướng về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Cũng trong một công điện ký ngày 25/7 về tăng cường công tác tiêm vaccine phòng COVID-19, Thủ tướng yêu cầu các địa phương tăng tốc độ tiêm chủng cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi, đảm bảo hoàn thành trong tháng 8 năm nay; hoàn thành sớm nhất các mũi tiêm nhắc lại, không để tình trạng vaccine không được sử dụng kịp thời, gây lãng phí. Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương chịu trách nhiệm trước lãnh đạo cấp trên về kết quả tiêm vaccine trên địa bàn.

(Theo VTV)

Các tin khác
Đoàn viên hỗ trợ các em tập lặn dưới suối.

“15 giờ hàng ngày, lớp học mới bắt đầu nhưng lũ trẻ trong xã luôn háo hức, chúng có mặt sớm hơn cả tiếng đồng hồ. Vì thế, các anh chị đoàn viên cũng có mặt sớm để trông coi... Mỗi buổi học cũng chỉ kéo dài chừng 2 tiếng, vì nước rất lạnh...” - anh Phùng Xuân Tiến - Bí thư Đoàn xã Khai Trung, huyện Lục Yên (Yên Bái) chia sẻ.

Tỉnh Đoàn Yên Bái thường xuyên tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho học sinh.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái cho biết, công tác tư vấn định hướng nghề cho thanh thiếu niên tập trung vào đối tượng học sinh trung học phổ thông, học sinh lớp 9, được triển khai hiệu quả thông qua các hình thức đa dạng.

Các cấp Hội phụ nữ đã vận động xây dựng 20 mô hình tái sử dụng rác thải nhựa thành đồ dùng tiện ích. (Ảnh minh họa)

Phát huy vai trò của Hội phụ nữ các cấp trong ứng phó biến đổi khí hậu, giảm nhẹ rủi ro thiên tai, thảm họa môi trường…, từ đầu năm đến nay, có 327 hoạt động truyền thông về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu do các cấp Hội tổ chức với 14.214 người tham gia.

Buổi sinh hoạt định kỳ của câu lạc bộ

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy đã ký văn bản số 1724/QÐ-BVHTTDL, Ban hành Kế hoạch triển khai Chương trình giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình đến năm 2030 nhằm thực hiện Quyết định số 96/QĐ-TTg của Thủ tướng về nội dung trên; góp phần thực hiện Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2030 (Quyết định số 2238/QĐ-TTg ngày 30 tháng 12 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục