Ngành y tế Yên Bái phấn đấu "bác sĩ tận tâm, bệnh nhân hạnh phúc”

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/8/2022 | 7:43:14 AM

YênBái - Có mặt tại Khoa Khám bệnh, Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên, chứng kiến sự chuyên nghiệp của một đơn vị y tế tuyến huyện, nơi tiếp đón bệnh nhân được bố trí sắp xếp khoa học, sạch sẽ với đầy đủ ghế ngồi cho người bệnh; quy trình đón tiếp người bệnh được đổi mới theo quy trình một chiều từ khâu đón tiếp, lấy mẫu xét nghiệm, siêu âm, lĩnh thuốc... tại một khu nhà, thuận tiện cho việc đi lại.

Tại các cơ sở y tế, ngay từ khâu đón tiếp bệnh nhân đều được triển khai thực hiện chuyên nghiệp, chu đáo.
Tại các cơ sở y tế, ngay từ khâu đón tiếp bệnh nhân đều được triển khai thực hiện chuyên nghiệp, chu đáo.

Ông Nguyễn Khánh Duy ở thị trấn Cổ Phúc đang ngồi đợi đến lượt vào khám chia sẻ: "Đến đây khám bệnh, cảm giác đầu tiên tôi thấy rất thân thiện, cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng khang trang, thiết bị y tế đồng bộ, hiện đại. Bên cạnh đó, cán bộ y tế ân cần hướng dẫn, tác phong làm việc của y, bác sĩ rất chuyên nghiệp. Tôi rất yên tâm khi đến khám và điều trị tại đây, lại gần nhà, đi lại thuận tiện”. 

Đối với Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ - bệnh viện tuyến tỉnh ở khu vực miền Tây đã được quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đồng bộ, hiện đại và nguồn nhân lực được chú trọng, thường xuyên đào tạo chuyên môn, phong cách phục vụ, ứng xử... 

Theo kết quả khảo sát, sự hài lòng so với mong đợi của người bệnh điều trị nội trú là 94,12%, tăng 0,7% so với cùng kỳ; ngoại trú là 97,53%, tăng 3,53% so với cùng kỳ, trong đó tiêu chí có tỷ lệ hài lòng cao nhất là thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế. Thực tế thấy rằng, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh ngày càng đổi mới toàn diện để phục vụ nhân dân và hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Dó là minh chứng cho kết quả thực hiện Nghị quyết số 62-NQ/TU của Tỉnh ủy ngày 26/10/2021 về nâng cao chất lượng bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân, giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 mà ngành y tế Yên Bái đã chú trọng thời gian qua.

Hiện nay, các cơ sở y tế trong toàn ngành tiếp tục thực hiện đổi mới toàn diện về phong cách, thái độ phục vụ, xây dựng bệnh viện xanh - sạch - đẹp, an toàn, văn minh; đẩy mạnh thực hiện đạt các tiêu chí "Bệnh viện an toàn, phòng, chống Covid-19”. 

Song song với đó, ngành y tế đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức thực hiện có hiệu quả Đề án "Nâng cao năng lực khám, chữa bệnh và đẩy mạnh tự chủ tài chính trong các cơ sở y tế công lập trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 - 2025” và đã mang lại hiệu quả nhất định. 

Cụ thể, về tổ chức bộ máy, ngành tiếp tục hoàn thiện hệ thống tổ chức y tế theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, thống nhất xuyên suốt về chuyên môn, nghiệp vụ từ tuyến tỉnh đến cơ sở. Đến nay, tỷ lệ cơ sở khám, chữa bệnh công lập trên địa bàn tỉnh đạt hạng II trở lên là 26,7%. 

Đối với nhân lực y tế, ngành thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 12/2021/NQ-HĐND ngày 19/4/2021 về thu hút các đối tượng là tiến sĩ, bác sĩ, bác sĩ chuyên khoa II, bác sĩ đa khoa tốt nghiệp loại giỏi vào làm việc tại các cơ sở y tế, đáp ứng quy mô khám, chữa bệnh, hết năm 2021, đã xét tuyển 29 cán bộ, trong đó có 22 bác sĩ, 7 dược sĩ được đào tạo theo địa chỉ và hệ cử tuyển; năm 2022 cơ cấu tuyển dụng thêm 256 chỉ tiêu. 

Đối với nâng cao trình độ chuyên môn, ngành đã triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao sự hài lòng của người bệnh, thực hiện Phong trào thi đua "Bác sĩ tận tâm, bệnh nhân hạnh phúc” tại tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh, tỷ lệ hài lòng của người bệnh đạt trên 90%. Cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư theo hướng đồng bộ, hiện đại. 

Nhờ đó, chất lượng khám, chữa bệnh tại các tuyến ngày càng được nâng cao, đã tiếp nhận, chuyển giao 31 kỹ thuật mới, trong đó tuyến tỉnh 16 kỹ thuật, tuyến huyện 15 kỹ thuật, từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ y tế đáp ứng nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe ngày càng cao của nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Với mục tiêu "Sự hài lòng của người bệnh là đích đến”, tới đây, ngành y tế tỉnh xác định tiếp tục tập trung phát triển đồng bộ, toàn diện hệ thống y tế theo hướng hiện đại từ cơ sở đến tuyến tỉnh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Trần Minh

Tags ngành y tế Yên Bái bác sĩ tận tâm bệnh nhân hạnh phúc sự hài lòng của người bệnh khám bệnh chữa bệnh

Các tin khác

Thực hiện Công văn số 7259/QLD-CL ngày 28/7/2022 của Cục Quản lý dược - Bộ Y tế về việc thuốc giả Salonpas Gel (Công văn 72591/QLD-CL), Sở Y tế tỉnh Yên Bái yêu cầu các công ty dược phẩm trong tỉnh không được kinh doanh, buôn bán sử dụng sản phẩm thuốc Salonpas Gel nghi ngờ là giả.

Ảnh minh họa

Sở Y tế tỉnh Yên Bái vừa ban hành Công văn số 1573 /SYT-NVY yêu cầu các cơ sở y tế trong tỉnh tăng cường thực hiện sử dụng thẻ căn cước công dân gắn chíp trong khám bệnh chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Ảnh minh họa.

Các khoản chi trực tiếp cho người có công với cách mạng như: Chi điều dưỡng, phục hồi sức khỏe tại nhà; trợ cấp một lần khi truy tặng Bằng “Tổ quốc ghi công” đối với thân nhân liệt sĩ hoặc người thừa kế của liệt sĩ sẽ chính thức được áp dụng từ ngày 5/9 tới đây…

Cán bộ, công nhân viên Công ty tổ chức cứu người, cứu tài sản trong phương án giả định

Ngày 3/8, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh phối hợp Công ty Cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn, thành phố Yên Bái tổ chức thực tập phương án chữa cháy năm 2022 cho hơn 50 cán bộ quản lý, công nhân viên Công ty.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục