Yên Bái: Hơn 30 ngôi nhà bị thiệt hại do mưa to kèm dông lốc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/8/2022 | 4:09:22 PM

YênBái - Đêm qua và sáng sớm nay (5/8), các khu vực trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có mưa, mưa rào, có nơi mưa vừa, mưa to và dông rải rác đã gây thiệt hại đến tài sản và hoa màu của nhân dân 3 địa phương; trong đó 1 nhà sập đổ hoàn toàn, 1 nhà hư hỏng nặng ở thị xã Nghĩa Lộ.

Hiện tượng sạt lở ta luy dương trên các tuyến tỉnh lộ Yên Bái thường xảy ra sau mỗi trận mưa lớn. (Ảnh: minh họa)
Hiện tượng sạt lở ta luy dương trên các tuyến tỉnh lộ Yên Bái thường xảy ra sau mỗi trận mưa lớn. (Ảnh: minh họa)

Theo báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái, tính đến 16 giờ ngày 5/8, mưa vừa, mưa to kèm theo dông lốc từ ngày 4 đến ngàỵ 5/8 đã gây một số thiệt hại. 

Cụ thể, mưa to kèm dông lốc đã làm 31 ngôi nhà bị thiệt hại, trong đó 1 nhà sập đổ hoàn toàn, 1 nhà hư hỏng nặng ở thị xã Nghĩa Lộ, 3 nhà bị tốc mái 70% (Văn Chấn 1, Văn Yên 1, Nghĩa Lộ 1), 7 nhà tốc mái 30-50%  và ít hơn, đều ở 3 địa phương trên; tốc mái nhà xưởng của 2 doanh nghiệp tại huyện Văn Chấn. Một số tài sản của người dân và diện tích nông nghiệp cũng bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, tuyến Đại Lịch đi Minh An bị sạt đường đoạn cầu thôn Bằng Là 2 ở huyện Văn Chấn.
  
Ước tính thiệt hại khoảng 160 triệu đồng.

Lượng mưa từ 19h ngày 04 - 07h ngày 05/8 phổ biến 5 - 20mm, một số nơi cao hơn: Hồng Ca 64,0mm; Ba Khe 52,4mm; An Lương 41,2mm; Chấn Thịnh 39,8mm; Mỏ Vàng 36,2mm. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao, nên từ đêm nay đến ngày 07/8 các khu vực trong tỉnh tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông rải rác. Lượng mưa phổ biến từ 20 - 40mm/24h, có nơi trên 80mm/24h (Mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm). 
 
Ngay sau khi nhận được thông tin thiệt hại, Ban chỉ huy PCTT-TKCN các huyện Văn Chấn, Văn Yên và thị xã Nghĩa Lộ cùng với chính quyền địa phương xuống kiểm tra mức độ ảnh hưởng; đồng thời huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ nhân nhân khắc phục hậu quả. Đối với các hộ gia đình có nhà bị sập đổ hoàn toàn và bị hư hỏng nặng, UBND xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ đã khẩn trương huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ hộ gia đình di dời người và tài sản đến nơi ở tạm thời ở nhà người thân.

Ban chỉ huy PCTT-TKCN huyện chỉ đạo Ban chỉ huy PCTT-TKCN các xã tiếp tục rà soát thống kê thiệt hại, theo dõi diễn biến thời tiết, giữ liên lạc 24/24 giờ, kịp thời báo cáo khi có thiệt hại xảy ra.

Thủy Thanh

Tags Yên Bái mưa lũ dông lốc thiệt hại

Các tin khác

Trung tâm Mua sắm tập trung thuốc quốc gia, Bộ Y tế vừa tổ chức công bố và trao Quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu các gói thầu cung cấp thuốc thuộc danh mục thuốc đấu thầu tập trung cấp quốc gia giai đoạn 2022-2023.

Ảnh minh họa.

Bộ Y tế yêu cầu các địa phương giám sát dựa vào sự kiện tại cộng đồng để phát hiện sớm, truy vết, điều tra, quản lý ca bệnh và xử lý, không để bệnh lây lan ra cộng đồng.

Linh vật chính thức cho phong trào hiến máu tình nguyện tại Việt Nam.

Ngày 5-8, theo tin từ Viện Huyết học - truyền máu trung ương, trong gần 200 tác phẩm tham dự cuộc thi thiết kế linh vật về hoạt động hiến máu tình nguyện, Viện Huyết học - truyền máu trung ương và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao giải Nhất cho tác phẩm “Gà trống” của tác giả Nguyễn Ngọc Ánh (xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh, Hà Nội). Đây cũng là tác phẩm được lựa chọn là linh vật hiến máu tình nguyện của Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Công an ký ban hành văn bản hợp nhất quy định về mẫu hộ chiếu, giấy thông hành và các biểu mẫu liên quan.

Bộ trưởng Bộ Công an ký ban hành văn bản hợp nhất quy định về mẫu hộ chiếu, giấy thông hành và các biểu mẫu liên quan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục