Văn Yên: Ra mắt 5 mô hình an toàn về PCCC tại thị trấn Mậu A

  • Cập nhật: Thứ bảy, 20/8/2022 | 10:50:22 AM

YênBái - Ngày 19/8, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh Yên Bái phối hợp Công an huyện Văn Yên và chính quyền cơ sở ra mắt 2 mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và 3 mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” tại thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên.

Lực lượng Cảnh sát PCCC hướng dẫn các thành viên Tổ liên gia và nhân dân sử dụng các phương tiện, trang thiết bị PCCC được trang bị.
Lực lượng Cảnh sát PCCC hướng dẫn các thành viên Tổ liên gia và nhân dân sử dụng các phương tiện, trang thiết bị PCCC được trang bị.

Mô hình được ra mắt ở tổ 5, thị trấn Mậu A đã thành lập được 2 "Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” với 38 hộ gia đình liền kề nhau gồm nhà ở, nhà ở kết hợp kinh doanh. 

Theo đó, mỗi gia đình được lắp đặt 1 chuông báo cháy, 2 nút ấn báo cháy ở các vị trí phù hợp và được trang bị bình chữa cháy xách tay, các dụng cụ phá dỡ... Nút ấn và chuông báo cháy của các hộ gia đình trong tổ liên gia được liên kết với nhau để bảo đảm các hộ đều nhận được tín hiệu báo cháy cùng lúc. 


Lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Yên Bái chúc mừng "Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” và mô hình "Điểm chữa cháy công cộng” tại Tổ dân phố số 5, thị trấn Mậu A.

Ngay sau lễ ra mắt, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã hướng dẫn các hộ gia đình trong Tổ liên gia cài đặt và sử dụng App báo cháy 114, hướng dẫn sử dụng tính năng "Tôi an toàn” và thông báo an toàn khi xảy ra cháy nổ. Đồng thời, hướng dẫn các hộ gia đình thành viên thực hành các thao tác xử lý tình huống cháy nổ tại gia đình. 

Theo đó, các thành viên trong Tổ liên gia sẽ thường xuyên tổ chức kiểm tra việc thực hiện các điều kiện phòng cháy chữa cháy tại các hộ gia đình trong tổ để nắm tình hình; bảo dưỡng, sửa chữa các phương tiện phòng cháy chữa cháy được trang bị.

Đối với mô hình "Điểm chữa cháy công cộng” lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã lắp đặt 3 điểm chữa cháy tại các khu dân cư có nguy cơ cháy nổ trên địa bàn thị trấn Mậu A, gồm: 2 bình chữa cháy, nội quy quản lý, sử dụng phương tiện phòng cháy chữa cháy và các lăng vòi, đầu nối chữa cháy...

Mô hình "Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” và mô hình "Điểm chữa cháy công cộng” sẽ góp phần thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ” trong công tác phòng cháy chữa cháy. Qua đó, góp phần chủ động phòng ngừa, làm giảm thiểu các sự cố cháy nổ xảy ra tại khu dân cư, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.

Văn Cường - Giang Lương

Các tin khác
Tạo thuận lợi trong triển khai, thực hiện, thụ hưởng chính sách dân tộc

Ủy ban Dân tộc đang đề nghị xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 05/2011/NĐ-CP của Chính phủ về Công tác dân tộc nhằm khắc phục những khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi trong triển khai, thực hiện, thụ hưởng chính sách dân tộc.

Ngày 19/8, Bộ Ngoại giao thông tin về công tác bảo hộ công dân trong vụ việc 42 công dân Việt Nam bỏ trốn khỏi sòng bài ở Campuchia, bơi qua sông thuộc tỉnh An Giang về nước.

Các bác sĩ triển khai thành công kĩ thuật chụp và nút giãn tĩnh mạch.

Số ca mắc mới ung thư ở Việt Nam có xu hướng tăng lên trong những năm gần đây. Đây là một điều đáng báo động.

Khoa cấp cứu bệnh viện Bà Rịa

Ngày 19/8, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu ghi nhận thêm một ca tử vong do sốt xuất huyết, nâng tổng số ca tử vong do sốt xuất huyết lên 7 trường hợp. Trường hợp tử vong thứ 7 là phụ nữ, ngụ TP Bà Rịa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục