Quạt khí ở Formosa gặp sự cố, khói vàng bốc cao hàng chục mét

  • Cập nhật: Chủ nhật, 23/10/2022 | 8:03:11 AM

Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh cho biết một quạt khí gặp sự cố khiến khí tích tụ, bốc khói vàng. Công an sở tại đang làm rõ nguyên nhân, đánh giá ảnh hưởng.

Hình ảnh khói bốc nghi ngút được cho xảy ra tại Formosa Hà Tĩnh. Ảnh: H.T.
Hình ảnh khói bốc nghi ngút được cho xảy ra tại Formosa Hà Tĩnh. Ảnh: H.T.

Chiều 22/10, mạng xã hội lan truyền một số hình ảnh ghi lại hình ảnh khói vàng và trắng, bốc cao hàng chục mét, nghi ngút trời. Sự việc được cho là xảy ra tại Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa (đóng tại thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh)

Trao đổi với Zing, lãnh đạo UBND thị xã Kỳ Anh, cho biết sự việc xảy ra tại Công ty Formosa vào chiều 22/10. Cụ thể, một chiếc quạt khí bị hỏng, ngưng hoạt động, khí bị tích tụ, dẫn tới sự việc nêu trên.

"Qua xác minh, sự cố ban đầu không gây ra thiệt hại về người. Còn về ảnh hưởng tới môi trường hay không công an đang phối hợp với ngành chức năng làm rõ", vị lãnh đạo thông tin.

Trong khi đó, đại diện Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa nói rằng khoảng 16h cùng ngày, đơn vị phát hiện và nhận thông tin về sự việc. Ngành chức năng đang làm rõ những ảnh hưởng có thể xảy ra và chưa thể cung cấp thêm thông tin.

(Theo Zing)

Các tin khác
Học nghề giúp người lao động có nhiều cơ hội việc làm khi quay lại thị trường lao động.

Hỗ trợ đào tạo nghề giúp NLĐ thất nghiệp sớm quay trở lại thị trường lao động là một trong 4 quyền lợi khi tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Nhiều người lao động (NLĐ) sau khi thất nghiệp sau khi tham gia các khóa học nghề tại các Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) đã được trang bị kỹ năng nghề, giới thiệu việc làm mới, chuyển đổi công việc để hòa nhập cuộc sống tốt hơn.

Người dân khám chữa bệnh BHYT tại Bệnh viện Da liễu Trung ương (TP Hà Nội).

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết từ đầu năm 2022 đến nay, số người tham gia BHXH, BHYT có những tín hiệu lạc quan. Cụ thể, đến đầu tháng 10-2022, cả nước có trên 17,24 triệu người tham gia BHXH - tăng gần 2,7 triệu người so với cùng kỳ năm ngoái, hơn 697.200 người so với hết năm 2021.

Chị Thuận chăm sóc 1 trong 5 vườn cây giống của mình.

Sau nhiều cố gắng và tìm tòi, học hỏi nhiều mô hình kinh tế do phụ nữ làm chủ đã ngày một xuất hiện nhiều ở tỉnh Yên Bái. Không chỉ giúp phát triển kinh tế gia đình, các mô hình này còn góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội địa phương phát triển.

Cán bộ Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Tân Bình, TP HCM hướng dẫn thủ tục khởi kiện đòi nợ BHXH cho người lao động.

Doanh nghiệp phá sản, chủ bỏ trốn không đóng đủ bảo hiểm xã hội (BHXH) làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích của người lao động, tác động tiêu cực đến các vấn đề xã hội, dân sinh

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục