Xứng đáng với truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/12/2022 | 11:03:08 AM

YênBái - Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, những năm gần đây, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) trong tỉnh đã tích cực thực hiện nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa; tham gia giam sát và phản biện xã hội, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, tội phạm và tệ nạn xã hội; thi đua phát triển kinh tế; làm tốt công tác giáo dục truyền thống yêu nước, ý chí tự lực, tự cường cho thế hệ trẻ…, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân.

Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh tỉnh và Hội Cựu chiến binh Việt Nam tham quan mô hình sản xuất quế của gia đình hội viên cựu chiến binh Vũ Huy Hiệp, thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên.
Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh tỉnh và Hội Cựu chiến binh Việt Nam tham quan mô hình sản xuất quế của gia đình hội viên cựu chiến binh Vũ Huy Hiệp, thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên.

Đại tá Nguyễn Trung Thái - Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết: "Với bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối đổi mới của Đảng, các cán bộ, hội viên CCB đã tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, các tệ nạn xã hội; chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng đấu tranh ngăn chặn, phản bác kịp thời các quan điểm sai trái, thù địch, làm thất bại âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng và khối đại đoàn kết toàn dân tộc”. 

Trong nhiệm kỳ qua, các cấp Hội CCB trong tỉnh đã tham gia đóng góp 2.438 ý kiến vào dự thảo các văn kiện đại hội Đảng; lựa chọn, giới thiệu 1.586 đồng chí cán bộ, hội viên bầu vào các cơ quan lãnh đạo của Đảng. Cùng với đó, đã bồi dưỡng, giới thiệu trên 2.000 hội viên CCB tiêu biểu để các cấp ủy đảng xem xét, kết nạp. 

Trong Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, đã có 634 cán bộ, hội viên CCB được tín nhiệm bầu vào HĐND các cấp (trong đó: cấp tỉnh 1 đồng chí; cấp huyện 14 đồng chí; cấp xã, phường, thị trấn 619 đồng chí). 

Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, hàng năm, 100% cán bộ, hội viên CCB đều cam kết, đăng ký tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu thực hiện và đã có 102 tập thể, 261 cá nhân điển hình "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được cấp ủy đảng, chính quyền các cấp và nhân dân ghi nhận. 

Thực hiện Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, các cấp Hội CCB đã phối hợp huy động được 15.000 lượt hội viên tham gia tuần tra, canh gác với trên 7.000 buổi; xây dựng 798 tổ tự quản về an ninh trật tự và bảo đảm an toàn giao thông; tham gia truy bắt 121 đối tượng hình sự; cung cấp cho lực lượng công an 617 tin có giá trị; cảm hóa 133 đối tượng hoàn lương hội nhập cộng đồng…, được Bộ Công an tặng bằng khen.

Đi đôi với tích cực tham gia các hoạt động xã hội, phát huy ý chí tự lực, tự cường, vươn lên trong phát triển kinh tế, hầu hết các cán bộ, hội viên CCB đều nỗ lực tìm tòi, học hỏi, chủ động áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất nên mỗi năm có trên 650 hộ gia đình CCB có mức doanh thu trên 200 triệu đồng trở lên. 

Trong 5 năm qua, các cấp Hội CCB đã thành lập được 71 doanh nghiệp vừa và nhỏ, 18 hợp tác xã, 261 tổ hợp tác, 83 trang trại, 926 gia trại; hơn 2.000 cơ sở sản xuất kinh doanh tổng hợp; thành lập Hội Doanh nhân CCB tỉnh và 5 câu lạc bộ doanh nhân CCB. Các cơ sở sản xuất kinh doanh do CCB làm đã tạo việc làm cho trên 24.000 lao động là CCB, con em CCB có mức thu nhập bình quân từ 5 - 10 triệu đồng/tháng. 

Đời sống từng bước được nâng lên đã giúp cho các CCB có điều kiện xây dựng quỹ nội bộ được trên 18 tỷ đồng, giúp nhau vay không lấy lãi để phát triển kinh tế và đóng góp thiết thực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn. 

Trong 5 năm qua, các cán bộ, hội viên CCB trên địa bàn tỉnh đã đóng góp hàng nghìn ngày công, hàng tỷ đồng tiền mặt và hiến trên 139.123 m2 đất để làm đường giao thông nông thôn, xây dựng nhà văn hóa; làm mới và sửa chữa, nâng cấp 514,3 km đường giao thông nông thôn, trên 670 km kênh mương nội đồng, trên 120 cầu cống; tham gia trồng, bảo vệ 26.421 ha rừng đặc dụng và rừng phòng hộ, 19.550 ha rừng sản xuất; tổ chức trồng trên 20.000 cây các loại, 803 cây bóng mát, xây dựng trên 100 tuyến đường tự quản "sáng - xanh, sạch, đẹp”, góp phần đưa Yên Bái trở thành điểm sáng trong khu vực Tây Bắc.

Phát truyền thống "Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới”, cán bộ, hộ viên CCB các cấp hội trong tỉnh tiếp tục học tập, tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, lối sống trong sạch, lành mạnh; tiếp chung sức, đồng lòng tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh tại địa phương. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, ý chí tự lực, tự cường cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị cơ sở trong sạch vững mạnh.
Hồng Oanh

Tags Hội Cựu chiến binh tỉnh Bộ đội Cụ Hồ trung thành đoàn kết gương mẫu đổi mới

Các tin khác
Loại bánh ngọt tẩm cần sa được cơ quan chức năng cảnh báo.

"Lazy Cakes - Bánh lười" khiến người dùng có cảm giác hưng phấn, ảo giác, có thể gây suy hô hấp tạm thời hoặc khiến cho người dùng rơi vào trạng thái mê man.

Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Yên Bái trao thưởng cho các cá nhân trúng giải Nhì quý III.

Với mục tiêu khuyến khích người tiêu dùng văn minh, mua bán hàng hóa phải có hóa đơn, chứng từ hợp pháp, Chương trình Hóa đơn may mắn (HĐMM) được áp dụng cho toàn bộ hóa đơn điện tử (HĐĐT) có mã của cơ quan thuế (bao gồm cả HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền) đối tượng được tham gia dự thưởng Chương trình HĐMM là toàn bộ HĐĐT có mã của cơ quan thuế, có người mua là cá nhân, hộ kinh doanh.

Hội viên phụ nữ xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải trồng cây đào rừng tại bản Chế Cu Nha.

Phát huy vai trò của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp trong ứng phó biến đổi khí hậu, giảm nhẹ rủi ro thiên tai, thảm họa môi trường, năm 2022, các cấp Hội đã tổ chức hơn 300 hoạt động truyền thông về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu với hơn 14.000 người tham gia.

Lãnh đạo Công an Hà Nội và Công an Yên Bái, cùng các đại biểu chứng kiến Lễ ký kết nghĩa giữa Công an huyện Mù Cang Chải và Công an quận Hà Đông

Được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội và Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, ngày 4/12, Công an quận Hà Đông và Công an huyện Mù Cang Chải đã tổ chức Lễ ký kết nghĩa giữa hai đơn vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục