Yên Bái chung sức vì sự bình yên và hạnh phúc

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/12/2022 | 7:35:03 AM

YênBái - Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về công tác trọng tâm xây dựng Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ)” năm 2022, Công an tỉnh đã chủ động tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Chính phủ, Bộ Công an về công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), xây dựng Phong trào “Toàn dân BVANTQ và kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo về công tác xây dựng Phong trào “Toàn dân BVANTQ” trong lực lượng công an toàn tỉnh.

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng Phong trào “Toàn dân BVANTQ” xã Minh Bảo được UBND thành phố Yên Bái khen thưởng. (Ảnh: Minh Huyền
Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng Phong trào “Toàn dân BVANTQ” xã Minh Bảo được UBND thành phố Yên Bái khen thưởng. (Ảnh: Minh Huyền

Từ đó, lực lượng đã quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo, kịp thời tham mưu với cấp ủy, chính quyền cùng cấp tổ chức triển khai xây dựng Phong trào "Toàn dân BVANTQ” theo yêu cầu, kế hoạch đề ra và đã thu được những kết quả tích cực, góp phần giữ vững an ninh trật tự.

Ngay từ đầu năm, lực lượng công an đã tập trung quán triệt, thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, Bộ Công an, đặc biệt là tiếp tục thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số 61 của UBND tỉnh về việc đẩy mạnh Phong trào "Toàn dân BVANTQ” trong cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo đảm ANTT trong tình hình mới. 

Tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, doanh nghiệp trong công tác bảo đảm ANTT và xây dựng Phong trào "Toàn dân BVANTQ”; tập trung rà soát, kiện toàn duy trì, phát huy hiệu quả các mô hình "Trường học tự quản về ANTT”, triển khai xây dựng mới Mô hình "Tổ công nhân vì môi trường xanh - Tự quản về ANTT”, nhân rộng Mô hình "Camera an ninh” trong các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục. 

Các đơn vị nghiệp vụ phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể các cấp vận động nhân dân phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tích cực tham gia Phong trào toàn dân BVANTQ”. Vận động đồng bào các tôn giáo tích cực tham gia phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, tích cực đấu tranh phát hiện, tố giác tội phạm và các vi phạm pháp luật, đấu tranh với hành vi âm mưu, hoạt động lợi dụng tôn giáo xâm phạm ANTT, phản bác lại các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phản động và các loại tội phạm kích động, lợi dụng tôn giáo chống phá cách mạng, gây mất ổn định chính trị, xã hội. 

Đồng thời vận động các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh treo cờ Tổ quốc tại các cơ sở tôn giáo, nhà riêng tín đồ vào các ngày lễ lớn của dân tộc và địa phương; vận động đồng bào các tôn giáo thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19, tích cực tham gia các phong trào phát triển kinh tế, xã hội, tham gia thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư tại địa bàn vùng đồng bào tôn giáo; phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của các dân tộc, chống mê tín dị đoan gây chia rẽ dân tộc, tôn giáo, dòng họ; không theo tà đạo, không di dịch cư tự do, tạo sự đoàn kết trong đồng bào các tôn giáo, đoàn kết giữa các tôn giáo, đoàn kết giữa đồng bào tôn giáo và đồng bào không theo tôn giáo.

Lực lượng Công an tỉnh đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cùng cấp làm tốt công tác tuyên truyền, vận động chức sắc, người có uy tín trong tôn giáo theo hướng lựa chọn nội dung, đổi mới phương pháp, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh có liên quan đến tôn giáo. 

Đa dạng hóa hình thức tập hợp đồng bào các tôn giáo theo lứa tuổi, nghề nghiệp, sở thích, cải tiến nội dung sinh hoạt của các đoàn thể phù hợp với tình hình thực tế địa phương nơi đồng bào các tôn giáo sinh sống.

Tiến hành tiếp xúc, trao đổi, đối thoại với các chức sắc, người có uy tín trong tôn giáo có tư tưởng tiến bộ để tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của họ; quan tâm tổ chức thăm hỏi, động viên đồng bào các tôn giáo trong các dịp lễ, tết. Đã kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, các thông tin có liên quan đến ANTT để có biện pháp giải quyết; đồng thời giúp đồng bào các tôn giáo thấy được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp chính quyền đối với mình. 

Qua đó, phát huy vai trò tích cực của các chức sắc, người có uy tín trong việc vận động đồng bào các tôn giáo tham gia bảo đảm ANTT, tham gia giải quyết một số vụ việc phát sinh có liên quan đến đất đai, tuyên truyền phát triển đạo trái pháp luật… 

Trong công tác đảm bảo an ninh dân tộc, lực lượng công an đã tranh thủ 571 người có uy tín đa dạng về thành phần dân tộc, tôn giáo, ngành nghề nắm tình hình, diễn biến hoạt động của số đối tượng bị tác động bởi luận điệu tuyên truyền thành lập "Nhà nước Mông”; nắm tình hình người dân tộc thiểu số do hoàn cảnh khó khăn xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc lao động làm thuê… 

Đồng thời, qua họ tác động, giáo dục, vận động gia đình người thân thực hiện các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư… 

Bằng những việc làm sát hợp với tình hình thực tiễn cộng với sự vào cuộc rất tích cực của cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể, Phong trào "Toàn dân BVANTQ” trên địa bàn tỉnh đã phát triển cả về bề rộng lẫn chiều sâu, đặc biệt tại các cơ quan, đơn vị, trường học. Vai trò của các chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong cộng đồng dân cư ngày càng được thể hiện, đóng góp to lớn vào sự nghiệp vì an ninh Tổ quốc.
Lê Đình

Tags Yên Bái phòng chống tội phạm hạnh phúc bản sắc bảo vệ an ninh Tổ quốc

Các tin khác
Công an huyện Mù Cang Chải chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, đấu tranh, triệt xóa mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Thời điểm cuối năm, tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội thường diễn biến phức tạp, nhất là các loại tội phạm về ma túy... Để đảm bảo cho người dân trên địa bàn huyện an tâm vui xuân, đón tết, lực lượng Công an huyện Mù Cang Chải đã và đang đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trước, trong và sau dịp Noel, tết Dương lịch và tết Nguyên đán 2023.

Người dân Hà Nội làm định danh điện tử tại cơ quan công an

Bộ Nội vụ tổ chức triển khai đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2022 tại 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Bốn Tổng cục của Bộ Tài nguyên và Môi trường chính thức dừng hoạt động từ 1/1/2023.

Từ 1/1/2023, các đơn vị được tách ra từ bốn tổng cục của Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ đi vào hoạt động. Mô hình Tổng cục Môi trường, Tổng cục Quản lý Đất đai, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam chính thức dừng hoạt động.

Quang cảnh Hội nghị

Chiều 7/12, Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh Yên Bái phối hợp với UBND huyện Lục Yên tổ chức Hội nghị bàn giao, hướng dẫn quản trị, viết tin, bài đưa lên Trang thông tin điện tử các xã, thị trấn trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục