Ấm lòng những suất cháo miễn phí ngày đông

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/12/2022 | 7:39:20 AM

YênBái - Đều đặn vào sáng thứ Ba hằng tuần, nồi cháo miễn phí ấm tình yêu thương của Nhóm Tình nguyện Chùa Minh Bảo, thành phố Yên Bái và các bạn đoàn viên, thanh niên của Đoàn Thanh niên Bệnh viện Sản Nhi và Bệnh viện Tâm thần tỉnh Yên Bái đã trở nên ý nghĩa với nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại đây.

Các y, bác sĩ và Nhóm Tình nguyện Chùa Minh Bảo, thành phố Yên Bái phát cháo miễn phí cho bệnh nhân tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh.
Các y, bác sĩ và Nhóm Tình nguyện Chùa Minh Bảo, thành phố Yên Bái phát cháo miễn phí cho bệnh nhân tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh.

Như đã định, 9 giờ 30 phút sáng thứ Ba hằng tuần, Nhóm Tình nguyện Chùa Minh Bảo, thành phố Yên Bái phối hợp với chi đoàn thanh niên của Bệnh viện Sản Nhi và Bệnh viện Tâm thần tỉnh tổ chức phát cháo miễn phí cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại hai bệnh viện. 


Để có nồi cháo đủ dinh dưỡng, các thành viên trong Nhóm Từ thiện đã chuẩn bị các nguyên liệu như: xương lợn, gạo, rau củ, thịt… từ chiều hôm trước, đảm bảo các nguyên liệu đều là thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc xuất xứ. Cháo được nấu xong từ sáng sớm, chuyển vào bệnh viện và đến khoảng 9 giờ 30 sáng bắt đầu phát cho các bệnh nhân. 

Bà Tô Thị Xuân Thu - thành viên Nhóm Tình nguyện cho biết: "Các bệnh nhân ở đây mỗi người một hoàn cảnh, ai cũng có một nỗi niềm riêng vì bệnh tật của mình. Đối với bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn thì nỗi niềm ấy còn phải nhân đôi, không chỉ lo chữa bệnh mà còn lo về điều kiện kinh tế. Chính vì thế, xuất phát từ ý tưởng của các bạn đoàn viên thanh niên Bệnh viện Sản Nhi, Nnhóm chúng tôi gồm 20 thành viên ở nhiều lứa tuổi khác nhau đều đồng tâm, thống nhất để có một hoạt động ý nghĩa, dù nhỏ nhưng mong muốn được cùng giúp đỡ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn để họ yên tâm điều trị và mau chóng khỏi bệnh”. 

Mỗi bát cháo tuy nhỏ song chứa đựng bao tâm huyết, tình cảm của thành viên của Nhóm và các y, bác sĩ của hai bệnh viện với mong muốn phần nào chia sẻ những thiếu thốn về vật chất và tiếp thêm động lực để người bệnh chống chọi với bệnh tật. 

Chị Bàn Thị Linh ở xã Tân Hương, huyện Yên Bình có con điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi chia sẻ: "Gia đình tôi ở xa, đi lại khó khăn. Con tôi điều trị ở đây được các bác sĩ chăm sóc và thăm hỏi chu đáo, giờ lại được nhận cháo miễn phí rất thơm ngon. Tôi cảm động và cảm ơn đoàn tình nguyện và các bác sĩ rất nhiều. Mong rằng sẽ có thêm nhiều tấm lòng hảo tâm ủng hộ bệnh nhân nghèo như chúng tôi”. 

Được biết, hoạt động phát cháo miễn phí tại các bệnh viện đã được Nhóm thực hiện cách đây vài năm trước, nhưng do điều kiện dịch bệnh Covid -19 nên hoạt động này đã phải tạm dừng. Đến tháng 8 vừa qua, nhận được sự nhất trí của Ban Giám đốc hai bệnh viện cùng với sự phối hợp của đoàn thanh niên, các thành viên trong Nhóm Tình nguyện Chùa Minh Bảo đã cùng nhau đóng góp để tiếp tục công việc nấu cháo và phát cháo miễn phí vào mỗi sáng thứ Ba hàng tuần với kinh phí khoảng 1,5 triệu đồng/ lần.

Ngoài kêu gọi ủng hộ tiền mặt từ các thành viên, Nhóm Tình nguyện cũng nhận được sự ủng hộ, chung tay của nhiều nhà hảo tâm trong tỉnh. Mọi hoạt động của nhóm đều được chia sẻ công khai, minh bạch trên nhóm Zalo để các thành viên cùng được biết và tham gia đầy đủ. 

Ông Phùng Trung Quân - Phó Giám đốc Bệnh viện Tâm thần tỉnh cho biết: "Ngoài phục vụ cháo miễn phí vào sáng thứ Ba hàng tuần, Nhóm Tình nguyện còn phát động Chương trình "Áo rét mùa đông” kêu gọi ủng hộ được nhiều quần áo ấm cho các bệnh nhân tại bệnh viện. Đặc biệt, nhóm còn kêu gọi ủng hộ cho một số bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt đang điều trị cấp cứu với những phần quà bằng tiền mặt trị giá từ 3 triệu - 5 triệu đồng. Chúng tôi rất trân trọng điều này và mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự sẻ chia của Nhóm Tình nguyện nói riêng và của các nhà hảo tâm nói chung”. 

Nồi cháo ấm áp tình thương của Nhóm Tình nguyện Chùa Minh Bảo, đoàn viên thanh niên của Bệnh viện Sản Nhi và Bệnh viện Tâm thần tỉnh đã góp phần lan tỏa và nhân rộng hành động đẹp và ý nghĩa trong cộng đồng, thể hiện tinh thần "Tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam.

Thu Trang

Các tin khác
Trường Phổ thông dân tộc Bán trú THCS xã Lang Thíp (Văn Yên) phối hợp tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức cho học sinh về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống.

Là huyện có đông đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), trình độ dân trí không đồng đều, nhất là nhận thức về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống (HNCHT) nên bên cạnh quan tâm thực hiện các chính sách phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS, thời gian qua, huyện Văn Yên đặc biệt quan tâm tới tình trạng tảo hôn, HNCHT trong đồng bào.

Lễ bàn giao nhà cho hộ ông Lò Văn Sóng, thôn Nà Ban, xã Thạch Lương, thị xã Nghĩa Lộ.

Ngày 12/12, Quỹ DCI - Cộng đồng Năng đoạn Kim Cương Việt Nam, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị xã Nghĩa Lộ đã phối hợp tổ chức chương trình bàn giao “Nhà tình thương” cho hộ nghèo tại thị xã Nghĩa Lộ từ nguồn tài trợ của Quỹ DCI - Cộng đồng Năng đoạn Kim Cương Việt Nam.

Đăng ký khám chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa Trà Vinh.

Do phát hiện có hiện tượng đăng ký khám chữa bệnh ban đầu không đúng quy định, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa có công văn gửi BHXH các tỉnh, thành phố về việc thực đăng ký khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) ban đầu.

Cán bộ Công ty Điện lực Yên Bái hướng dẫn khách hàng cài đặt app chăm sóc khách hàng để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh ngày càng lớn mạnh, tăng nhanh về số lượng và quy mô, đóng góp tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời các DN cũng đang nỗ lực xây dựng văn hóa DN để khẳng định và xây dựng thương hiệu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục