Tuổi trẻ xã Bảo Hưng đổi mới hoạt động hướng về cơ sở

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/12/2022 | 7:44:36 AM

YênBái - Đoàn xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên hiện có 102 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) sinh hoạt ở 7 chi đoàn cơ sở. Thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Đoàn cấp trên, chính quyền địa phương, ĐVTN trong xã đã phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo với nhiều hoạt động phong phú.

Đoàn viên thanh niên xã Bảo Hưng tham gia vệ sinh đường giao thông nông thôn.
Đoàn viên thanh niên xã Bảo Hưng tham gia vệ sinh đường giao thông nông thôn.

Để nâng cao trình độ nhận thức cho ĐVTN, hằng năm, thông qua các buổi sinh hoạt, BCH Đoàn xã đã tập trung tuyên truyền, vận động ĐVTN triển khai học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật Nhà nước; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… với 100% ĐVTN tham gia. 

Thực hiện Chương trình "Tuổi trẻ tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”, hằng năm, BCH Đoàn xã đã triển khai các hoạt động tham gia vệ sinh môi trường (VSMT) quét dọn đường làng, ngõ xóm, điển hình như: cùng các tổ chức đoàn thể và nhân dân trồng 2 km tuyến đường hoa và xây dựng 2 km tuyến đường điện "Thắp sáng đường quê” tại thôn Khe Ngay; trồng 500 m tuyến đường hoa tại thôn Đoàn Kết; huy động trên 500 ngày công tham gia VSMT tại 2 thôn Đồng Quýt và Bảo Lâm; xây dựng 55 bể thu gom rác thải VSMT tại thôn Ngòi Đong; tham gia trên 200 ngày công đổ sân chơi tại nhà văn hóa thôn Bảo Lâm và Đồng Quýt... 

Đồng chí Trần Thị Ánh Hồng - Bí thư Đoàn xã cho biết: "Điểm nổi bật của ĐVTN xã những năm gần đây là Phong trào "Thanh niên tình nguyện”, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội của địa phương qua chiến dịch thanh niên tình nguyện. Từ năm 2017 đến nay, ĐVTN đã tham gia hơn 5.000 ngày công lao động VSMT, tu sửa các tuyến đường giao thông nông thôn, phòng chống thiên tai bão lũ, giúp đỡ hộ khó khăn về nhà ở, giúp gia đình người có công khi mùa vụ… 

Các chi đoàn còn tham gia trồng được 5.000 cây xanh, tích cực tham gia hưởng ứng "Ngày Chủ nhật xanh”, tham gia các tổ tuần tra an ninh, duy trì Mô hình "Cổng trường an toàn giao thông”… Với những đóng góp của tuổi trẻ, đến nay xã Bảo Hưng đã có 2 thôn Đoàn Kết và Khe Ngay đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu”.

Đồng hành cùng ĐVTN phát triển kinh tế, Đoàn xã đã phối hợp với các ngành chức năng của huyện tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật mới về trồng trọt, chăn nuôi, mở các lớp học nghề, giới thiệu việc làm cho ĐVTN. 

Những năm gần đây, Phong trào "Thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, trên địa bàn xã phát triển khá mạnh, nhiều ĐVTN đã mạnh dạn vay vốn, đầu tư xây dựng mô hình phát triển kinh tế mang lại hiệu quả kinh tế cao, có thu nhập hơn 100 triệu đồng/năm, điển hình như các đoàn viên: Phan Văn Tuyển, thôn Khe Ngay, mô hình tổ hợp tác trồng cây ăn quả; Vũ Văn Giang, thôn Bảo Lâm, nghề gia công cơ khí; Đào Quang Hiệu, thôn Đồng Quýt, mô hình hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp… 

Cùng với đó, Đoàn xã còn đẩy mạnh các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao góp phần nâng cao thể chất, đời sống tinh thần với các hoạt động bóng đá, bóng chuyền hơi, nhảy dân vũ…, tạo môi trường giáo dục lành mạnh, tập hợp, thu hút thanh niên vào các tổ chức Đoàn - Hội - Đội.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Đoàn xã Bảo Hưng đang tập trung khắc phục một số hạn chế như: việc đổi mới phương thức triển khai các hoạt động giáo dục thanh niên còn chậm; công tác cụ thể hóa các chủ trương, nghị quyết của Đoàn chưa thực sự quyết liệt; kinh phí hoạt động của Đoàn còn thấp; hoạt động kiểm tra, giám sát các hoạt động ở cơ sở chưa được thường xuyên; lợi ích của ĐVTN chưa được quan tâm giải quyết thỏa đáng… 

Thời gian tới, BCH Đoàn xã Bảo Hưng tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động, đẩy mạnh các hoạt động giáo dục đạo đức lối sống, xây dựng nếp sống văn hóa trong thanh thiếu nhi… tiếp tục xây dựng và duy trì cơ sở Đoàn vững mạnh xuất sắc.
Thạch Phong

Tags Tuổi trẻ xã Bảo Hưng mô hình thanh niên xây dựng nông thôn mới

Các tin khác
Tư vấn học nghề miễn phí tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh.

Theo quy định của pháp luật, những người thất nghiệp có nguyện vọng học nghề đều được trung tâm dịch vụ việc làm hỗ trợ đào tạo nghề miễn phí. Thế nhưng, phần lớn người lao động (NLĐ) chỉ quan tâm đến trợ cấp thất nghiệp khi mất việc hay được giới thiệu việc làm mà hầu như không quan tâm đến việc được học nghề. Nguyên nhân vì sao?

Kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023 của tỉnh Yên Bái nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân đồng thời là dịp để biểu dương, phát huy những thành tựu to lớn của quê hương Yên Bái; cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong tỉnh thi đua lập thành tích cao nhất thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2023, nghị quyết đại hội Đảng các cấp và các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh trong năm 2023.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái

Sáng 21/12, Yên Bái tham dự Hội nghị trực tuyến sơ kết giữa kỳ Chương trình Quốc gia về tăng cường hợp tác và vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài giai đoạn 2019 - 2025 do Liên Hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam chủ trì tổ chức.

Ký kết giao ước thi đua năm 2023 giữa LĐLĐ tỉnh và các cụm thi đua.

Ngày 21/12, Liên đoàn lao động tỉnh (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 14, khóa XIX nhiệm kỳ 2018 - 2023, tổng kết công tác công đoàn năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục