Sửa đổi, bổ sung một số quy định về bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/1/2023 | 2:50:35 PM

Bộ Công an vừa ban hành Thông tư số 67/2022/TT-BCA sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 46/2014/TT-BCA ngày 16/10/2014 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 06/2013/NĐ-CP ngày 09/01/2013 của Chính phủ quy định về bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp. Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 15/02/2023.

Hướng dẫn, quản lý và kiểm tra thực hiện nhiệm vụ bảo vệ
Hướng dẫn, quản lý và kiểm tra thực hiện nhiệm vụ bảo vệ

Thông tư sửa đổi, bổ sung Điều 5 về công tác phối hợp giữa cơ quan Công an với cơ quan, doanh nghiệp trong hướng dẫn, quản lý và kiểm tra thực hiện nhiệm vụ bảo vệ.

Theo đó, Cục An ninh kinh tế, Cục An ninh chính trị nội bộ và Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị liên quan và người đứng đầu cơ quan, doanh nghiệp tổ chức hướng dẫn, quản lý và kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của lực lượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp được phân công phụ trách.

Bên cạnh đó, Thông tư cũng sửa đổi, bổ sung khoản 1, 3, 4, 5 Điều 6 về công tác huấn luyện nghiệp vụ bảo vệ như sau: Hằng năm, cơ quan, doanh nghiệp chủ trì, đề nghị cơ quan Công an có thẩm quyền quy định tại Điều 5 Thông tư này phối hợp tổ chức huấn luyện nghiệp vụ bảo vệ cho nhân viên bảo vệ chưa qua huấn luyện.

Ngoài việc huấn luyện cho số nhân viên bảo vệ chưa qua huấn luyện nghiệp vụ bảo vệ, cơ quan, doanh nghiệp căn cứ yêu cầu thực tế chủ động phối hợp với cơ quan Công an quy định tại Điều 5 Thông tư này để tổ chức các lớp học bổ sung và cập nhật kiến thức mới về chuyên môn nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp.

Cục An ninh kinh tế chủ trì, phối hợp với Cục An ninh chính trị nội bộ và các đơn vị liên quan xây dựng chương trình, biên soạn tài liệu huấn luyện nghiệp vụ bảo vệ cho lực lượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp.

Phân cấp huấn luyện nghiệp vụ bảo vệ và cấp Giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ bảo vệ cho lực lượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp, cụ thể như sau:

Cục An ninh kinh tế, Cục An ninh chính trị nội bộ tổ chức huấn luyện nghiệp vụ bảo vệ và cấp Giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ bảo vệ cho lực lượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp thuộc các ban, bộ, ngành ở Trung ương.

Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức huấn luyện nghiệp vụ bảo vệ và cấp Giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ bảo vệ cho lực lượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp tại địa phương được phân công quản lý, phụ trách.

(Theo dangcongsan.vn)

Các tin khác

Trường hợp người bệnh điều trị bệnh lao theo Chương trình Chống lao Quốc gia thì thời gian nghỉ tối đa không quá 180 ngày cho 1 lần cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội.

Hiện trường vụ việc.

Tỉnh Đồng Tháp cho biết dự kiến chiều 9-1 sẽ có thêm búa rung 180kW vận chuyển từ cảng Cái Mép, Thị Vải về để thực hiện việc nhổ trụ bê tông có bé trai mắc kẹt.

Bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng và thư thái khi "thả” mình trong một không gian phảng phất nét hoài cổ và những giai điệu chậm rãi tại Cafe Mậu dịch - một điểm đến mới của những người yêu cafe ở Yên Bái. Nằm ngay tại Khu trung tâm thương mại Vincom sầm uất, Cafe Mậu dịch gợi nhớ một cảm giác giản dị, khiêm nhường và cổ xưa.

Miền Bắc hôm nay chuyển sang mưa nhỏ rải rác.

Các tỉnh đồng bằng và ven biển Bắc Bộ hôm nay chuyển sang trời nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác. Khu vực miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ cũng có mưa rải rác dù giảm về cường độ so với những ngày trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục