Đường sắt tăng cung ứng hơn 130 chuyến tàu phục vụ dịp Tết

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/1/2023 | 7:34:04 AM

Sẽ tăng cường thêm nhiều chuyến tàu trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, công tác đảm bảo an ninh cũng sẽ được thắt chặt.

Đường sắt đã bán thành công hơn 10.000 vé tàu Tết Quý Mão sau 2 giờ mở bán chính thức vào sáng 25/10.
Đường sắt đã bán thành công hơn 10.000 vé tàu Tết Quý Mão sau 2 giờ mở bán chính thức vào sáng 25/10.

Tại Ga Sài Gòn, dự kiến cao điểm kéo dài từ ngày 23 đến 29 Tết Âm lịch, mỗi ngày, tổng số tàu xuất phát sẽ từ 14 đến 19 tàu, mỗi tàu hơn 550 chỗ, hoạt động từ 6h sáng đến gần 24h đêm.

Trước sự xuất hiện biến thể mới của COVID-19, ngành đường sắt lưu ý người dân mua vé và đi tàu nên thực hiện đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay sát khuẩn để phòng chống dịch.

Về công tác an ninh trật tự, Ga Sài Gòn cũng phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị lân cận để đảm bảo an toàn cho người dân di chuyển.

Ông Nguyễn Ánh Luyện - Phó Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, ngoài nhân viên cơ hữu của ngành đường sắt, Ga Sài Gòn cũng phối hợp với lực lượng bảo vệ và công an, dân phòng của các đơn vị địa phương để đảm bảo an ninh trật tự.

Năm nay, sản lượng vận tải hành khách của ngành đường sắt tăng cao so với mọi năm. Nếu như sau đợt vận tải Tết Nguyên đán 2022 phải bãi bỏ hơn 200 đoàn tàu vì dịch bệnh và vắng khách, thì năm nay ngành đường sắt tăng cung ứng hơn 130 chuyến tàu để phục vụ khách dịp Tết.

(Theo VTV)

Các tin khác

Có khả năng sẽ có một đợt không khí lạnh bổ sung vào khoảng từ ngày 15 đến 18/1 (tức từ 24/27 tháng Chạp).

Chương trình “Tết nhân ái” được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái cùng với các nhà tài trợ tổ chức tại xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu.

Với mong muốn mang một cái tết đủ đầy đến với người dân vùng sâu, vùng xa, những người có hoàn cảnh khó khăn, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Yên Bái đã triển khai Phong trào “Tết nhân ái” tại nhiều địa phương.

Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Thời gian qua, công tác phối hợp liên ngành giữa Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh và các ngành chức năng liên quan được triển khai đồng bộ, có hiệu quả, qua đó đạt được nhiều kết quả tích cực trong phát triển đối tượng tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), đảm bảo chế độ cho các đối tượng khắc phục tình trạng nợ đọng tiền BHXH trên địa bàn tỉnh.

Mô hình trồng dâu nuôi tằm của chị Nguyễn Thị Thường ở tổ dân phố Thác Hoa, thị trấn Sơn Thịnh đã cho hiệu quả cao hơn sau khi được đào tạo nghề.

Những năm qua, công tác đào tạo nghề (ĐTN) cho lao động nông thôn (LĐNT) đã được cấp ủy, chính quyền huyện Văn Chấn quan tâm với nhiều giải pháp hiệu quả, nhờ đó nhiều người sau học nghề có việc làm và thu nhập ổn định, góp phần xóa đói, giảm nghèo theo hướng bền vững.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục