Ấm áp “Tết nhân ái”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/1/2023 | 7:33:41 AM

YênBái - Với mong muốn mang một cái tết đủ đầy đến với người dân vùng sâu, vùng xa, những người có hoàn cảnh khó khăn, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Yên Bái đã triển khai Phong trào “Tết nhân ái” tại nhiều địa phương.

Chương trình “Tết nhân ái” được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái cùng với các nhà tài trợ tổ chức tại xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu.
Chương trình “Tết nhân ái” được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái cùng với các nhà tài trợ tổ chức tại xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu.

Ngày 9/1/2023, Chương trình "Tết nhân ái” được Hội CTĐ tỉnh cùng với các nhà tài trợ tổ chức tại xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu. Nhận suất quà tết ấm áp tình người của Hội CTĐ tỉnh trao tặng, ông Giàng A Giông ở thôn Háng Tây xúc động chia sẻ: "Gia đình thuộc hộ nghèo, hai vợ chồng tôi đều đau ốm, cuộc sống vô cùng khó khăn. Phần quà tết không chỉ giúp gia đình có cái tết đủ đầy hơn, mà còn là động lực để các thành viên trong gia đình cùng vượt qua khó khăn, bệnh tật”. 

Ông Thào A Tủa cũng ở thôn Háng Tây, nay đã 50 tuổi, không vợ con, bản thân bị bệnh tật. Được nhận quà, ông rưng rưng bày tỏ: "Tôi rất xúc động khi được nhận phần quà tết này. Tôi mong rằng các cấp chính quyền, Hội CTĐ thường xuyên quan tâm tới cuộc sống của những người già neo đơn để chúng tôi vơi bớt khó khăn và đỡ tủi thân mỗi khi tết đến, xuân về”. 

Tại xã Pá Lau, đoàn đã trao 428 suất quà tết cho các gia đình, mỗi suất quà có các nhu yếu phẩm gồm: bánh kẹo, nước giặt...; cùng với đó là 100 suất quà bằng tiền mặt trị 500.000 đồng/suất, trao tặng cho hộ nghèo.

Phong trào "Tết nhân ái” do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát động, được triển khai từ năm 2023, là sự kế thừa và phát huy kết quả đạt được của Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. "Tết nhân ái” được tổ chức với các chương trình "Tết nhân ái” tại cộng đồng bằng mô hình "Tặng quà - tết vui” và những chuỗi hoạt động như: tặng quà qua phát phiếu để người dân tự lựa chọn quà, hay các hoạt động: "Chợ Tết nhân ái”, "Cửa hàng dịch vụ đón tết”, "Cỗ tết”, gói bánh chưng, dọn nhà cửa, trang trí tết; hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn tết, tổ chức đi chúc tết người dân... nhằm huy động nguồn lực, kết nối rộng rãi sự tham gia của cộng đồng trong trợ giúp về tinh thần, vật chất cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương, góp phần lan tỏa các giá trị nhân đạo, xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái. 

Sau khi phát động, "Tết nhân ái” đã có 50 tỉnh, thành ủy, UBND các tỉnh, thành phố có văn bản chỉ đạo các cấp hội thực hiện vận động nguồn lực phấn đấu đạt chỉ tiêu 1 triệu suất quà tết. Trung ương Hội phối hợp với Hội CTĐ 10 tỉnh, thành phố tổ chức điểm Chương trình "Tết nhân ái” gồm chuỗi các hoạt động: "Tặng quà - Hội chợ - Vui tết”, phục vụ 15.000 người hưởng lợi. Trung ương Hội CTĐ Việt Nam cho biết đã hỗ trợ hơn 16 tỷ đồng cho 48 tỉnh, thành phố; hỗ trợ 77.732 sản phẩm sữa cho 54 tỉnh, thành phố với trị giá hơn 16 tỷ đồng; hỗ trợ các sản phẩm hàng gia dụng cho 5 tỉnh với trị giá gần 1 tỷ đồng. Tổng giá trị hỗ trợ đã đạt hơn 33 tỷ đồng. 

Tại tỉnh Yên Bái, để phong trào được triển khai đồng bộ, phát huy hiệu quả, Hội CTĐ tỉnh đã bám sát hướng dẫn của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam. Đồng thời, phát động Phong trào "Tết nhân ái” đến tất cả các cấp hội CTĐ trong tỉnh; hướng dẫn các địa phương xây dựng kế hoạch phù hợp với thực tế để triển khai hiệu quả, thiết thực. 

Đặc biệt, Hội đã nhấn mạnh việc sử dụng thống nhất bộ nhận diện trong triển khai các chương trình với các cơ sở hội để đảm bảo tính công khai, minh bạch và chuyên nghiệp. 

Theo kế hoạch, Phong trào "Tết nhân ái” xuân Quý Mão diễn ra từ ngày 1/1/2023 đến 16/1/2023, mỗi suất quà trị giá từ 300.000 đồng - 500.000 đồng, quà sẽ là các mặt hàng nhu yếu phẩm hay tiền mặt để hỗ trợ cho người nghèo, nạn nhân da cam, người khuyết tật và các đối tượng yếu thế trong xã hội... 

Phong trào "Tết nhân ái” 2023 với hình thức tổ chức phong phú, mới mẻ, đã thu hút đông đảo người dân tham gia; huy động được cộng đồng cùng chung tay hỗ trợ các đối tượng khó khăn, yếu thế trong xã hội, góp phần lan tỏa những giá trị nhân văn, tạo sự kết nối bền vững, nghĩa tình trong cộng đồng.

Thu Hiền 

Tags Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái Tết nhân ái

Các tin khác
Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Thời gian qua, công tác phối hợp liên ngành giữa Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh và các ngành chức năng liên quan được triển khai đồng bộ, có hiệu quả, qua đó đạt được nhiều kết quả tích cực trong phát triển đối tượng tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), đảm bảo chế độ cho các đối tượng khắc phục tình trạng nợ đọng tiền BHXH trên địa bàn tỉnh.

Mô hình trồng dâu nuôi tằm của chị Nguyễn Thị Thường ở tổ dân phố Thác Hoa, thị trấn Sơn Thịnh đã cho hiệu quả cao hơn sau khi được đào tạo nghề.

Những năm qua, công tác đào tạo nghề (ĐTN) cho lao động nông thôn (LĐNT) đã được cấp ủy, chính quyền huyện Văn Chấn quan tâm với nhiều giải pháp hiệu quả, nhờ đó nhiều người sau học nghề có việc làm và thu nhập ổn định, góp phần xóa đói, giảm nghèo theo hướng bền vững.

Đại diện Hội Bảo vệ quyền trẻ Việt Nam và lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh trao quà cho trẻ em tại xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, vừa qua, Hội Bảo vệ quyền trẻ Việt Nam đã tổ chức trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Yên Bái.

Phát huy truyền thống nghĩa tình của ngành bưu điện cũng như trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, ngày 12/1/2023 Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức Chương trình “Bưu điện Việt Nam cùng em đến trường” tại điểm trường Khe Trang, xã An Bình, huyện Văn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục