Hôm nay (15/4) là hạn cuối để chuẩn hóa thông tin thuê bao

  • Cập nhật: Thứ bảy, 15/4/2023 | 9:50:33 AM

Hôm nay (15/4) là hạn cuối cùng để người dân thực hiện việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động, nếu không sim điện thoại sẽ bị khóa 2 chiều.

Người dân thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao tại điểm giao dịch VinaPhone.
Người dân thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao tại điểm giao dịch VinaPhone.

Tính đến tối qua (14/4), vẫn còn gần 1,2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, trong tổng số 1,67 triệu thuê bao đã bị khóa 1 chiều, hiện mới chỉ có chưa đến 1/3 đã đi chuẩn hóa thông tin.

Sang ngày mai, khi bị khóa 2 chiều, người dùng cần ra ngay các điểm giao dịch hoặc gọi điện thoại tới tổng đài chăm sóc khách hàng của các nhà mạng - để được hỗ trợ về bổ sung thông tin để mở khóa.

Còn nếu tiếp tục không thực hiện chuẩn hóa thông tin thì đến ngày 15/5 nhà mạng sẽ thu hồi sim.

Đánh giá đợt chuẩn hóa thông tin thuê bao lần này, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết đã được các nhà mạng thực hiện nghiêm túc và được đông đảo người dân, giới truyền thông hưởng ứng để chung tay dẹp vấn nạn SIM rác, cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo đang gây nhiều hệ lụy cho xã hội.

Tuy nhiên, để tiếp tục xử lý triệt để, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tiến hành bước thứ hai là thanh kiểm tra việc quản lý thông tin thuê bao di động. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ký công văn đề nghị các tỉnh, thành và các sở TT&TT thực hiện thanh tra diện rộng quản lý thông tin thuê bao di động từ ngày 5/4 đến 5/6.

(Theo VTV)

Các tin khác

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to; đêm có mưa vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; nhiệt độ từ 20-26 độ C.

Tập huấn bảo vệ môi trường và giám sát, bản biện xã hội tại thành phố Yên Bái.

Nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng trong triển khai nhiệm vụ công tác Hội, phong trào phụ nữ và những kiến thức, kỹ năng về các vấn đề kinh tế - xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái tổ chức các lớp tập huấn cho đội ngũ cán bộ Hội, hội viên, phụ nữ về nghiệp vụ Hội; bảo vệ môi trường, giám sát, phản biện xã hội và phát triển kinh tế hộ gia đình.

Thường trực HĐND huyện giám sát việc thực hiện Đề án phát triển giao thông nông thôn tại xã Bản Công.

Luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, trọng tâm là tăng cường hoạt động giám sát và giám sát chuyên đề việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, các chương trình, đề án và những vấn đề cử tri quan tâm kiến nghị, thời gian qua, HĐND huyện Trạm Tấu đã phát hiện những hạn chế, tồn tại, chỉ ra nguyên nhân và có những kiến nghị, đề xuất nhằm giải quyết những bất cập, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh tại địa phương.

Cán bộ Công an xã Báo Đáp nắm bắt tình hình an ninh trật tự qua hệ thống camera an ninh.

Báo Đáp là xã đầu tiên của huyện Trấn Yên hoàn thành Chương trình xây dựng nông thôn mới vào tháng 3/2015 và đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022. Có được kết quả ấy, một phần là nhờ tiêu chí an ninh trật tự (ANTT) được giữ vững, bà con đoàn kết, chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật, cảnh giác với tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội và hòa mình vào bầu không khí thi đua xây dựng nông thôn mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục