Tập huấn cho phụ nữ về bảo vệ môi trường tại Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/4/2023 | 3:19:45 PM

YênBái - Ngày 17/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức tập huấn công tác bảo vệ môi trường cho mô hình Tổ tự quản của phụ nữ tại cộng đồng tại Văn Yên.

Tham gia tập huấn, các học viên đã được tiếp thu các kiến thức, kỹ năng điều hành sinh hoạt tổ phụ nữ tự quản tại cộng đồng nhằm nâng cao năng lực, trình độ, kiến thức, kỹ năng sinh hoạt mô hình tổ tự quản tại cộng đồng.

Đặc biệt, các học viên đã được thông tin sâu về nội dung phân loại rác thải tại nguồn. Qua đó, nắm bắt thông tin về thực trạng liên quan đến vấn đề rác thải trên địa bàn, các tác hại của chất thải rắn sinh hoạt khi không được thu gom, xử lý hợp vệ sinh… và được hướng dẫn chi tiết việc thực hiện phân loại chất thải rắn tại nguồn.

Trên cơ sở được tập huấn, các tổ tự quản của phụ nữ tại cộng đồng sẽ là lực lượng tích cực tuyên truyền, hướng dẫn chị em phụ nữ và người dân thực hiện việc phân loại chất thải rắn tại nguồn tại khu dân cư, chung tay góp sức thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” trên địa bàn tỉnh.

Cũng tại lớp tập huấn, các học viên còn được nắm bắt thông tin về công tác tuyên truyền vận động phụ nữ dân tộc thiểu số và phụ nữ có đạo trong tình hình hiện nay.

Thu Hạnh

Tags Hội Liên hiệp Phụ nữ tập huấn bảo vệ môi trường Văn Yên tổ tự quản dân tộc thiểu số

Các tin khác
Đề xuất sửa đổi điều kiện hưởng chế độ hưu trí theo hướng giảm số năm đóng bảo hiểm xã hội tối thiểu.

Thống kê của Bộ Lao động- Thương binh và xã hội chỉ ra rằng, trung bình, cứ 3 người nghỉ hưu thì khoảng 2 người có tỷ lệ hưởng lương hưu tối đa - 75% trung bình lương tháng đóng bảo hiểm xã hội.

Sân bay Nội Bài sẽ thí điểm công nghệ xác thực khuôn mặt, vân tay để kiểm tra hành khách đi máy bay.

Từ hôm nay (17/4), Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) bắt đầu thí điểm quy trình xác thực hành khách bằng căn cước công dân gắn chip và nhận diện khuôn mặt qua camera.

Hướng tới kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2023), UBND huyện Lục Yên vừa phối hợp với Cơ sở Tiệp Khắc, Nhóm cầu nối những tấm lòng nhân ái huyện Lục Yên tổ chức xây tặng 6 phần mộ cho các Mẹ Việt Nam anh hùng.

Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sắp đón nắng nóng gay gắt.

Từ ngày mai (18/4) đến ngày 23/4, các tỉnh Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đón nắng nóng diện rộng, có nơi nắng nóng gay gắt trên 38 độ. Khu vực Đông Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục