Liên đoàn lao động thành phố Yên Bái mít tinh hưởng ứng Tháng công nhân

  • Cập nhật: Chủ nhật, 7/5/2023 | 10:04:02 AM

YênBái - Sáng 7/5, tại Công ty TNHH MTV vật liệu xây dựng Hoa Sen Yên Bái, Liên đoàn lao động thành phố Yên Bái tổ chức mít tinh hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2023 với chủ đề “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”; “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”.


Những năm qua, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thành phố Yên Bái đã triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là Luật Công đoàn, Luật Lao động và chính sách, pháp luật khác có liên quan trực tiếp đến CNLĐ và tổ chức Công đoàn. 

LĐLĐ cũng phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động (LĐ); phát động và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, như: Phong trào thi đua "Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, Phong trào "Tăng cường đánh giá, kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và sự tham gia của an toàn, vệ sinh viên”. 



Chương trình văn nghệ hưởng ứng Tháng công nhân.

LĐLĐ tích cực vận động CNVCLĐ tham gia ủng hộ "Quỹ xã hội Công đoàn” và các quỹ từ thiện khác do các ngành phát động. Thường xuyên nắm bắt tâm tư, tình cảm của đoàn viên, người LĐ, xây dựng mối quan hệ lao động hài hoà, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp. Tổ chức thăm hỏi đoàn viên, người LĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo, hỗ trợ làm nhà Mái ấm Công đoàn... Phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động công đoàn.

Để Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 triển khai hiệu quả, thiết thực, các cấp công đoàn thành phố Yên Bái tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật và kiến thức kỹ năng về ATVSLĐ với nhiều hình thức phù hợp, đa dạng.

Phối hợp với lãnh đạo đơn vị, doanh nghiệp triển khai các giải pháp vừa đảm bảo an toàn cho đoàn viên, người LĐ tại nơi làm việc; chăm lo, bảo vệ CNLĐ gặp khó khăn do mất việc, giảm việc, ngừng việc, ốm đau, bệnh tật...; phát động và tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ, mỗi công đoàn cơ sở tổ chức ít nhất một hoạt động thiết thực cho đoàn viên, người LĐ; mỗi cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ có ít nhất một sáng kiến, cải tiến, một việc làm thiết thực, lao động sáng tạo, thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Công đoàn các cấp thành phố Yên Bái. 

Dịp này, 3 công đoàn cơ sở có thành tích xuất sắc trong lao động được nhận bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam. LĐLĐ tỉnh, thành phố Yên Bái và LĐLĐ thành phố đã trao 90 suất quà cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng. 2 đoàn viên cũng được trao hỗ trợ làm nhà "Mái ấm Công đoàn" từ nguồn Quỹ xã hội công đoàn tỉnh. 


Thừa ủy quyền, ông Nguyễn Ngọc Lan - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 3 công đoàn cơ sở có thành tích xuất sắc trong lao động.


 Đoàn viên công đoàn, người lao động thành phố Yên Bái có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà của LĐLĐ tỉnh.


Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ làm nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.


Ông Đỗ Văn Nghị - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và bà Tạ Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND thành phố Yên Bái trao quà của thành phố Yên Bái cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.


Lãnh đạo LĐLĐ thành phố trao quà cho đoàn viên công đoàn, người lao động thành phố Yên Bái có hoàn cảnh khó khăn. 

Minh Huyền - Đức Toàn - Tuấn Thành

Tags Liên đoàn lao động tháng công nhân An toàn vệ sinh lao động TNHH

Các tin khác
Hòa giải viên Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái hòa giải, đối thoại tại Tòa vụ việc tranh chấp hợp đồng vay tài sản.

Hòa giải, đối thoại đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết tranh chấp tại Tòa án. Hòa giải thành giúp giải quyết triệt để, hiệu quả các tranh chấp, không phải mở phiên tòa xét xử, tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức của đương sự và Nhà nước, tạo thuận lợi cho việc thi hành án và rút ngắn thời gian giải quyết vụ án…

Năm 2023, LĐLĐ huyện Trấn Yên được nhận cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

Những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Trấn Yên đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, trong đó có Phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ)”, là đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào này của Tổng LĐLĐ Việt Nam năm 2023.

Ngay từ sáng sớm, người dân từ khắp nơi đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ 27/4 - 1/5, riêng thứ Hai ngày 29/4 không tổ chức Lễ viếng Bác), đã có 61.417 lượt người vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó có 3.919 lượt khách nước ngoài.

Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ.

Chiều 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong là do lỗi kỹ thuật lò hơi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục