UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/5/2023 | 12:51:35 PM

YênBái - UBND tỉnh Yên Bái vừa có Công văn số 1308 về việc tăng cường tuyên truyền về tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha; kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng trên địa bàn.

Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo các quốc gia tốt nhất là cấm lưu hành thuốc lá điện tử, thuốc lá kiểu mới, còn nếu cho phép thì cần quản lý chặt để hạn chế những ảnh hưởng tới sức khỏe cộng đồng. (Ảnh minh họa)
Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo các quốc gia tốt nhất là cấm lưu hành thuốc lá điện tử, thuốc lá kiểu mới, còn nếu cho phép thì cần quản lý chặt để hạn chế những ảnh hưởng tới sức khỏe cộng đồng. (Ảnh minh họa)

Theo đó, yêu cầu các sở, ban, ngành của tỉnh; các huyện, thị xã, thành phố, các trường học trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin về tác hại của việc sử dụng thuốc lá điểu thông thường, đặc biệt tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên và nhân dân. 

Sở Y tế chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể và các cơ quan truyền thông của tỉnh kịp thời tuyên truyền, cung cấp thông tin về các nội dung nêu trên tới cán bộ, công chức, viên chức người lao động, học sinh, sinh viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan truyền thông của tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền về về tác hại của thuốc lá đến học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên, người dân thông qua các kênh, hệ thống thông tin cơ sở và trên các nền tảng số.

Sở Công thương, Cục Quản lý thị trường tỉnh phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp mua, bán, kinh doanh sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha (các sản phẩm này hiện là những sản phẩm chưa được phép nhập khẩu, kinh doanh và lưu hành tại Việt Nam)...

Thanh Chi

Tags Yên Bái thuốc lá điện tử học sinh sinh viên Shisha thuốc lá

Các tin khác
Lãnh đạo Hhyện Văn Yên tặng hoa chúc mừng Hạt Kiểm lâm huyện Văn Yên nhân kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập lực lượng Kiểm lâm Việt Nam.

Hạt Kiểm lâm huyện Văn Yên đã xử lý 83 vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp, khởi tố hình sự 5 vụ liên quan đến Luật Bảo vệ và phát triển rừng; duy trì và củng cố 157 tổ, đội xung kích bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng tại các địa phương.

Những năm qua, Yên Bái nhận được sự quan tâm của các bộ, ngành Trung ương, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ. (Ảnh minh họa)

Ngày 9/5, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã ký ban hành Quyết định số 715/QĐ-UBND tỉnh ban hành Quy chế phối hợp thực hiện công tác vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự cố trên địa bàn tỉnh.

Huyện Trạm Tấu luôn quan tâm nâng cao chất lượng công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Thực hiện Kế hoạch số 82-KH/HU ngày 05/4/2022 của Huyện ủy về nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân Trạm Tấu năm 2022, UBND huyện Trạm Tấu đã tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, thông tin.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Công đoàn thị xã Nghĩa Lộ (đại hội điểm cấp trên trực tiếp cơ sở) khóa VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đại hội công đoàn (ĐHCĐ) các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là ngày hội của cán bộ, đoàn viên, người lao động (NLĐ), đồng thời là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023 của tổ chức công đoàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục