Ngày Quốc tế Gia đình 15/5: Nhà là nơi yêu thương, chia sẻ

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/5/2023 | 4:06:18 PM

YênBái - Gia đình là tổ ấm của mỗi người, là tế bào của xã hội, là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người và là mạch nguồn của những giá trị nhân văn sâu sắc. Cùng gây dựng, vun đắp hạnh phúc trong mỗi gia đình không chỉ là chuyện riêng của mỗi nhà, đó còn là nền móng để xây dựng một xã hội lành mạnh, tốt đẹp.

Mỗi khi chiều về, ngôi nhà của anh Nguyễn Đức Năng và chị Đoàn Lương ở phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái lại rộn rã tiếng nói cười. Bởi đó là lúc gia đình sum họp, anh chị cùng nhau chuẩn bị bữa cơm tối. Một không gian thật ấm áp, hạnh phúc.

Anh Năng hiện đang công tác tại Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái, chị Lương là Giám đốc Hợp tác xã kinh doanh chế biến tổng hợp Đoàn Lương. Ngoài giờ làm việc, anh Năng thường dành thời gian phụ chị xếp, bày hàng hóa, trông con và dọn dẹp nhà cửa. Với một người bận rộn như chị Lương, những sự quan tâm nho nhỏ đó khiến chị rất hạnh phúc.

15 năm về chung một nhà, với anh chị, bí quyết giữ ngọn lửa ấm hôn nhân lâu bền, hạnh phúc là vợ chồng phải biết nhường nhịn, quan tâm, chia sẻ với nhau từ những điều nhỏ trong cuộc sống. 


Ngoài giờ làm việc, anh Năng thường dành thời gian cùng vợ nấu cơm, trông con và dọn dẹp nhà cửa.

Không khí vui vẻ, hạnh phúc là điều thường thấy trong gia đình cựu chiến binh Nguyễn Đăng Khích, tổ dân phố Hồng Phú, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái. Gia đình cụ Khích là gia đình văn hóa tiêu biểu "tứ đại đồng đường" chung sống. Cụ năm nay tròn 100 tuổi, người ít tuổi nhất là bé chắt mới hơn 3 tuổi. Đã sống trọn thế kỷ, cụ Khích luôn thấy mình hạnh phúc, yêu đời bởi con cháu ngoan ngoãn, thành đạt. Vào ngày cuối tuần và ngày nghỉ, con cháu cụ lại quây quần, vui vẻ cùng nhau.

Con dâu cụ Khích là bà Phạm Thị Liên năm nay đã gần 70 tuổi. Bà  Liên đang là Bí thư chi bộ tổ dân phố Hồng Phú, phường Hồng Hà. Với bà Liên, để duy trì nền nếp trong gia đình nhiều thế hệ không hề là chuyện dễ dàng. Bởi thế,mỗi người biết kiềm chế cái tôi của mình, tôn trọng, lắng nghe, bao dung trước những sai lầm, cũng như khuyến khích, động viên ưu điểm của mỗi thành viên là vô cùng quan trọng. Và hơn hết, ông bà phải là tấm gương mẫu mực cho con cháu noi theo. 


Không khí vui vẻ, hạnh phúc là điều thường thấy trong gia đình "tứ đại đồng đường" của cựu chiến binh Nguyễn Đăng Khích.

"Mỗi cây mỗi hoa...", mỗi gia đình sẽ có cách riêng để vun đắp và xây dựng một gia đình hạnh phúc. Nhưng để đạt được điều đó, công thức chung là sự cộng hưởng của tin tưởng, yêu thương, chia sẻ, quan tâm, giúp đỡ nhau và bình đẳng giữa các thành viên trong gia đình. Biết giữ nếp nhà, vun đắp cho tổ ấm thì sự bình an, hạnh phúc đó mới thực sự bền lâu.

Thanh Chi – Mạnh Cường

Tags Yên Bái gia đình hạnh phúc yêu thương

Các tin khác
Đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo bảo vệ an toàn lưới điện cao áp tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị

Sáng 15/5, tại thị xã Nghĩa Lộ, đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị của Ban chỉ đạo bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp trên địa bàn tỉnh Yên Bái (Ban chỉ đạo) năm 2023.

Cán bộ Điện lực Văn Yên tuyên truyền đến các em học sinh các quy định về bảo vệ an toàn đường dây dẫn điện trên cao và hành lang bảo vệ an toàn công trình điện trên tờ rơi.

Ngày 15/5, tại UBND xã Mậu Đông, Điện lực Văn Yên phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức tuyên truyền bảo vệ an toàn, tiết kiệm điện cho học sinh THCS của Trường TH&THCS Mậu Đông.

Tăng mức lương cơ sở lên 1,8 triệu đồng/tháng từ ngày 1/7/2023.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 24/2023/NĐ-CP ngày 14/5/2023 quy định mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Theo đó, từ ngày 01/7/2023, áp dụng mức lương cơ sở 1,8 triệu đồng/tháng cho 9 nhóm đối tượng.

Hôm nay (15/5), gần 1 triệu đầu số điện thoại di động đã bị khóa 2 chiều và chưa chuẩn hóa thông tin sẽ chính thức bị các nhà mạng thu hồi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục