Văn Chấn sẵn sàng cho đại hội Hội nông dân cấp huyện

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/6/2023 | 7:42:11 AM

YênBái - Ngay sau khi chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội điểm Hội Nông dân (HND) thị trấn Sơn Thịnh và chỉ đạo 23 cơ sở Hội ở các xã, thị trấn tổ chức đại hội, HND huyện Văn Chấn đã nhanh chóng xây dựng văn kiện, chuẩn bị phương án nhân sự và các nội dung quan trọng sẵn sàng cho Đại hội đại biểu HND huyện dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 6.

Hội Nông dân thị trấn Sơn Thịnh được Hội Nông dân huyện Văn Chấn chọn là đơn vị tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở. (Trong ảnh: Ban Chấp hành Hội Nông dân thị trấn Sơn Thịnh ra mắt tại Đại hội).
Hội Nông dân thị trấn Sơn Thịnh được Hội Nông dân huyện Văn Chấn chọn là đơn vị tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở. (Trong ảnh: Ban Chấp hành Hội Nông dân thị trấn Sơn Thịnh ra mắt tại Đại hội).

Đại hội HND thị trấn Sơn Thịnh được tổ chức vào đầu tháng 1/2023. Đây là đơn vị được HND huyện Văn Chấn lựa chọn tổ chức đại hội điểm để HND các xã, thị trấn học tập rút kinh nghiệm. Với sự chuẩn bị chu đáo về văn kiện, phương án nhân sự, Đại hội đã tổ chức thành công với nhiều điểm đổi mới. 

Với phương châm "Đoàn kết - đổi mới - hội nhập và phát triển”, HND thị trấn Sơn Thịnh đã đề ra 10 chỉ tiêu cụ thể với 5 nhóm nhiệm vụ và 4 giải pháp thực hiện, trong đó có nhiều chỉ tiêu quan trọng như: kết nạp mới từ 100 hội viên trở lên; giới thiệu từ 10 đảng viên mới cho Đảng xem xét, kết nạp; có từ 50 hộ hội viên đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi... Đại hội cũng đã bầu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội gồm 15 đồng chí; bầu 6 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu HND huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. 

Ông Đặng Thanh Thủy - Chủ tịch HND thị trấn Sơn Thịnh cho biết: "Với sự định hướng, chỉ đạo, hướng dẫn sát sao của HND huyện, từ việc xây dựng văn kiện trình Đại hội đảm bảo sát với tình hình thực tế của địa phương, đến phương án nhân sự là những đồng chí có đủ phẩm chất, đạo đức, đại diện cho ý chí nguyện vọng của hội viên và nông dân, đảm bảo tính kế thừa và phát triển, nhằm đưa phong trào và hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ mới ngày một đi lên”. 

Ngay sau khi tổ chức thành công đại hội HND cấp cơ sở, HND huyện Văn Chấn cũng bắt tay ngay vào công tác chuẩn bị cho Đại hội cấp huyện. 

Ông Phan Nguyên Hà - Chủ tịch HND huyện cho biết: "Chúng tôi tổ chức xây dựng, thành lập 3 tiểu ban gồm: Tiểu ban Văn kiện; Tiểu ban Nhân sự và Tiểu ban Tuyên truyền, hậu cần. Với phương châm của nhiệm kỳ mới được xác định là: "Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Hợp tác - Phát triển”, Đại hội đại biểu HND huyện nhiệm kỳ 2023 - 2028 có chủ đề: "Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động; xây dựng tổ chức Hội và giai cấp nông dân Văn Chấn vững mạnh toàn diện; phát huy vai trò chủ thể của nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới bền vững; khơi dậy ý trí tự cường, khát vọng phát triển kinh tế hộ”. 

Với 15 chỉ tiêu, 2 khâu đột phá, 3 chương trình trọng điểm, Hội đề ra 6 nhiệm vụ, giải pháp thực hiện các chỉ tiêu về phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, các chương trình nông nghiệp, nông thôn và nông dân sát với tình hình thực tế của địa phương, bám sát định hướng của HND tỉnh và Huyện ủy Văn Chấn. 

Cùng với đó, công tác nhân sự được quan tâm, đảm bảo tính kế thừa, phát triển, lựa chọn những đồng chí có đủ phẩm chất, bản lĩnh chính trị, trình độ trình Huyện ủy phê duyệt đề án nhân sự trước khi trình HND tỉnh thông qua. 

Đại hội đại biểu HND huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của các cấp Hội và hội viên nông dân. Dự kiến, Đại hội sẽ có 125 đại biểu chính thức với thời gian chương trình làm việc kéo dài, liên tục. 

Hội chủ động phối hợp với các đơn vị lên phương án bố trí nơi ăn, chỗ nghỉ cho các đại biểu; chỉ đạo Tiểu ban Tuyên truyền, hậu cần phối hợp với Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền thời điểm trước, trong và sau Đại hội; chỉ đạo HND các xã, thị trấn chuẩn bị gian hàng trưng bày các sản phẩm nông sản chủ lực, các sản phẩm OCOP; sưu tầm phục vụ triển lãm ảnh về các hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ vừa qua. 

Hội đồng thời phối hợp với Công an huyện, Công an thị trấn Sơn Thịnh trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, xử lý các tình huống trong suốt quá trình diễn ra Đại hội. Chủ tịch HND huyện Phan Nguyên Hà cho biết thêm: Từ nay đến ngày diễn ra Đại hội, HND huyện tiếp tục kiểm tra, rà soát để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế trong công tác chuẩn bị, đảm bảo Đại hội đại biểu nhiệm kỳ mới diễn ra nghiêm túc, trang trọng, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của Hội và giai cấp nông dân toàn huyện”.  

Ngọc Sơn

Tags Văn Chấn sẵn sàng đại hội Hội Nông dân

Các tin khác
Hội Phụ nữ xã Minh Quán, huyện Trấn Yên thành lập các điểm thu gom phế liệu tại các thôn để bảo vệ môi trường.

Những năm gần đây, rác thải sinh hoạt nói chung, rác thải nhựa nói riêng đang trở thành vấn đề nóng, là mối quan tâm của hầu hết các cấp, ngành, địa phương. Với mục tiêu hướng tới môi trường không rác thải nhựa, thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã tích cực tuyên truyền, vận động, từng bước tạo chuyển biến, làm thay đổi nhận thức, thói quen của người dân trong chống rác thải nhựa.

Lãnh đạo các đơn vị phối hợp tổ chức Chương trình

Sáng ngày 4/6, Tỉnh đoàn Yên Bái, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức Lễ xuất quân “Học kỳ trong quân đội” năm 2023.

(Ảnh minh họa/vietnamnet)

Những cán bộ, công chức thuộc diện tinh giản biên chế theo chính sách nghỉ hưu trước tuổi sẽ được hưởng nhiều chế độ về lương, phụ cấp.

Bộ Công an kịp thời kiểm tra, đánh giá cho phép các công trình, cơ sở hoạt động trở lại sau khi đã khắc phục tồn tại, thiếu sót, vi phạm về PCCC theo quy định.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Xây dựng nghiên cứu, sửa đổi Quy chuẩn 06:2022 về An toàn cháy cho nhà và công trình, lấy ý kiến để ban hành trước ngày 30/6.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục