Tỉnh đoàn Yên Bái thăm các “chiến sỹ nhí” tham gia “Học kỳ trong quân đội”

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/6/2023 | 10:19:01 AM

YênBái - Sáng 8/6, lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái đã đến thăm và tặng quà các “chiến sỹ nhí” đang tham gia “Học kỳ trong quân đội” tại Trung đoàn 121.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái thăm và tặng quà các “chiến sỹ nhí” đang tham gia Chương trình “Học kỳ trong quân đội”
Lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái thăm và tặng quà các “chiến sỹ nhí” đang tham gia Chương trình “Học kỳ trong quân đội”

Chương trình "Học kỳ trong quân đội” năm 2023 được tổ chức tại Trung đoàn 121 với sự tham gia của 90 "chiến sỹ nhí" tuổi từ 9 - 14, trong thời gian 10 ngày (từ 4/6 - 13/6/2023). 

Trong thời gian huấn luyện, các em được các cán bộ, chiến sỹ và các anh chị điều phối viên giáo dục chính trị, truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc; tập làm chiến sỹ với các bài tập điều lệnh đội ngũ, điều lệnh quản lý bộ đội, huấn luyện thể lực, huấn luyện hậu cần, tập băng bó vết thương, tăng gia sản xuất; tham gia hành trình về nguồn, hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, chuyên đề cảm xúc, rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội cùng nhiều hoạt động bổ trợ khác.


Các "chiến sỹ nhí” tham gia luyện tập, vận động các tư thế trên chiến trường

Đến thăm các "chiến sỹ nhí”, lãnh đạo Tỉnh đoàn đã được nghe báo cáo tình hình học tập, huấn luyện, rèn luyện, lao động, tham gia sản xuất tại đơn vị. Trực tiếp theo dõi các "chiến sỹ nhí” tập điều lệnh, gấp chăn màn, chơi trò chơi, vận động các tư thế trên chiến trường, tham gia lễ hội bánh dày, sáng tạo vẽ nón..., đồng chí Hà Đức Hải - Bí thư Tỉnh đoàn đã biểu dương tinh thần học tập, rèn luyện của các em, đồng thời thăm hỏi, động viên tinh thần, tặng quà các "chiến sỹ nhí” và anh, chị điều phối viên đang tham gia chương trình.



Chương trình "Học kỳ trong quân đội”  là hoạt động thường niên của Tỉnh Đoàn Yên Bái nhằm giúp các em làm quen với môi trường sống trong quân đội để sống có kỷ luật, tự giác, rèn luyện bản lĩnh và kỹ năng khắc phục khó khăn, vượt qua thử thách trong học tập và cuộc sống... đồng thời tạo dựng thái độ sống có trách nhiệm vì cộng đồng, gia đình và xã hội.

Mai Linh

Tags Tỉnh đoàn Yên Bái chiến sỹ nhí học kỳ trong quân đội đoàn viên

Các tin khác

Những năm qua, nhờ có sự đồng hành, hỗ trợ của tổ chức Hội nông dân các cấp, nông dân Văn Chấn đã năng động, sáng tạo chuyển đổi từ "tư duy sản xuất nông nghiệp" sang "tư duy kinh tế nông nghiệp”, liên kết sản xuất, kinh doanh, chăn nuôi theo chuỗi giá trị và phát triển kinh tế gia đình.

Bắc bộ đón một đợt mưa giông rất lớn kéo dài

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thông tin, hiện nay dải hội tụ nhiệt đới trên Biển Đông có trục ở khoảng 18-21 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp trên khu vực vịnh Bắc bộ.

Thửa ruộng bà Phong thưa kiện vì mất đất nhưng thực tế đang thừa 51,9 m2.

Thời gian qua, bà Hoàng Thị Phong trú tại thôn Bản Nả, xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên nhiều lần đến một số cơ quan trung ương tại thủ đô Hà Nội để gửi đơn khiếu kiện, bất chấp các quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân.

Người dân thôn Đại Thắng, xã Đại Phác tích cực lao động, bảo đảm giao thông nông thôn sạch đẹp.

Các xã của huyện Văn Yên đã tổ chức lễ phát động cụ thể hóa hưởng ứng phong trào “Mỗi người - mỗi ngày một việc, góp phần làm sạch môi trường” của Ủy ban MTTQ huyện với trên 7.200 lượt người tham gia ở nhiều nội dung, hoạt động bảo vệ môi trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục