Yên Bái: Hội thi “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh”

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/6/2023 | 4:22:33 PM

YênBái - Ngày 22/6, Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội thi “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh”.

Bằng hình thức sân khấu hoá, các đội thi đã mang đến nhiều vở kịch có ý nghĩa với nội dung liên quan tới công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em.
Bằng hình thức sân khấu hoá, các đội thi đã mang đến nhiều vở kịch có ý nghĩa với nội dung liên quan tới công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em.

Thành viên 4 đội tham gia Hội thi là các em nhỏ tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh. Bằng hình thức sân khấu hoá, các đội thực hiện 4 phần thi là: chào hỏi, trả lời câu hỏi trắc nghiệm, thi tài năng và thi thuyết trình.

Ở phần thi chào hỏi, các đội sẽ giới thiệu về đội mình thông qua hình thức diễn kịch, thơ, ca, hò,vè, vẽ tranh… với chủ đề phù hợp với nội dung đã được Ban tổ chức cho bốc thăm.

Phần thi trả lời câu hỏi trắc nghiệm, các đội sẽ bốc thăm để chọn 1/4 gói câu hỏi cho đội mình, mỗi gói  gồm 10 câu, hệ thống câu hỏi có liên quan đến Luật Trẻ em, an toàn mạng... 

Ở phần thi tài năng, các đội thể hiện tài năng của mình bằng các hình thức sân khấu hóa như: kịch, múa, hát… theo đúng nội dung chủ đề đội mình đã bốc thăm. 


Nhiều giải pháp phòng tránh thương tích cho trẻ được các đội thi đề xuất tại Hội thi.

Trong phần thi thể hiện rõ nội dung tuyên truyền về Luật Trẻ em; các vấn đề về an toàn khi tiếp cận mạng Internet; phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em; phòng chống tai nạn thương tích… Phần thi thuyết trình, các đội tham gia đã bốc thăm lựa chọn nội dung phù hợp với chủ đề của Hội thi đã được Ban tổ chức chuẩn bị.

Hội thi nhằm xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh để nhóm trẻ đang được quản lý, chăm sóc tại Trung tâm được thực hiện đầy đủ quyền trẻ em, bảo đảm trẻ em được phát triển toàn diện. Qua đó, nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành trong giải quyết các vấn đề về trẻ em và phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ xâm hại trẻ em.

Đây cũng là dịp để các em được bổ trợ, tìm hiểu và trang bị thêm cho mình những kiến thức liên quan đến Luật Trẻ em, kỹ năng phòng ngừa và giảm thiểu tối đa những nguy cơ gây hại cho bản thân, để các em được vui chơi, học tập an toàn, lành mạnh.

Thu Trang

Tags Trung tâm Công tác xã hội bảo trợ xã hội trẻ em môi trường sống an toàn thân thiện lành mạnh bạo lực xâm hại

Các tin khác
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh; Công đoàn Các KCN tỉnh trao quyết định thành lập, tặng hoa chúc mừng CĐCS Công ty TNHH công nghệ mới Thiên Lam.

Công đoàn Các khu công nghiệp (KCN) tỉnh hiện có 8.725 đoàn viên với 45 công đoàn cơ sở CĐCS. Nắm vững quan điểm đường lối, nghị quyết của Đảng, chế độ chính sách pháp luật của Nhà nước và nghị quyết công đoàn các cấp, các cấp công đoàn trực thuộc đã đề ra nội dung hoạt động phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng đơn vị.

Cục Bổ trợ tư pháp kiểm tra công tác tổ chức hoạt động và quản lý giám định tư pháp tại tỉnh Yên Bái.

Hoạt động giám định tư pháp (GĐTP) trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua đã góp phần quan trọng trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, với các kết luận giám định đúng đắn, khách quan đã giúp cho việc điều tra, xét xử các vụ án nghiêm minh, đúng pháp luật.

Đoàn viên thanh niên xã Yên Thắng tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn.

Những năm qua, Ban Chấp hành Đoàn xã Yên Thắng, huyện Lục Yên đã đẩy mạnh các phong trào: “Thanh niên tình nguyện”, “Rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần”… thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia.

Từ nay đến cuối tháng 6, miền Bắc có mưa giông nhiều. Ảnh minh họa

Sau gần 1 tuần nắng nóng liên tiếp, miền Bắc chuẩn bị vào đợt mưa lớn đến 200mm/đợt. Trung Bộ cũng có xu hướng giảm dần nắng nóng và có mưa rào. Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay (21/6), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ vĩ Bắc, hội tụ gió trên mực 1.500m duy trì trên khu vực Bắc Bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục