Trung ương Đoàn phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu nghị quyết đại hội Đoàn

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/7/2023 | 2:14:42 PM

Sáng 3/7, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Lễ phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Ban tổ chức phát động cuộc thi.
Ban tổ chức phát động cuộc thi.

Lễ phát động được tổ chức trực tiếp tại Hà Nội và kết nối đến 454 điểm cầu tại các tổ chức Đoàn cấp tỉnh, cấp huyện trong cả nước

Cuộc thi dành cho thanh niên Việt Nam từ 16 đến 35 tuổi ở trong và ngoài nước, theo hình thức trực tuyến với 5 vòng thi. Những thí sinh cao điểm nhất sẽ được lựa chọn tham gia hải trình Trường Sa. 

Nội dung trọng tâm của cuộc thi là các văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Cuộc thi gồm 5 vòng. Vòng thi tuần được tổ chức trực tuyến trên ứng dụng di động Thanh niên Việt Nam, diễn ra trong 4 tuần, từ 19/6 đến 15/7. 

Kết thúc vòng thi tuần, các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc thành lập đội tuyển thi của đơn vị mình gồm ba thành viên chính thức để tham gia vòng thi đội tuyển diễn ra từ ngày 21 đến 24/7. Các đội tuyển dự thi bằng hình thức trực tuyến để chọn ra 16 đội tham gia vòng thi bán kết.

Vòng thi bán kết tổ chức ngày 5 và 6/8 với 4 lượt thi, mỗi lượt thi gồm 4 đội tuyển để lựa chọn ra 4 đội xuất sắc nhất và một đội nhì có số điểm cao nhất của các lượt thi trong vòng thi bán kết vào vòng chung kết toàn quốc. Các đội tuyển dự thi bằng hình thức trực tuyến.

Vòng thi chung kết tổ chức ngày 19/8 theo hình thức trực tiếp tại Hà Nội. Các đội trải qua 5 phần thi: Khát vọng, Tiên phong, Đoàn kết, Bản  lĩnh, Sáng tạo. Kết thúc phần thi Sáng tạo, ban tổ chức tổng hợp điểm của các phần thi để xếp hạng, trao giải. Trường hợp hai đội có tổng điểm số bằng nhau sẽ phân định đội chiến thắng bằng một câu hỏi phụ theo hình thức bấm chuông giành quyền trả lời. Đội trả lời đúng là đội thắng cuộc.

Thí sinh có tổng số điểm cao nhất trong 4 tuần thi được tham gia Hành trình "Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” thăm quần đảo Trường Sa năm 2024. Nếu có nhiều người cùng số điểm thì giải thưởng dành cho người có tổng thời gian 4 tuần thi ngắn nhất.

Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Nguyễn Minh Triết cho biết, ngay thời điểm tổ chức lễ phát động, tại các điểm cầu trực tuyến ghi nhận có gần 1 triệu đoàn viên, thanh niên tham gia hưởng ứng cuộc thi. Điều này thể hiện sự quan tâm rất lớn của các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trong cả nước.

QT - Vietnam+

Các tin khác
Hôm nay, Bắc bộ nắng nóng, nhiều nơi nắng nóng gay gắt

Trong ngày hôm nay, 3/7 và ngày mai, 4/7, khu vực Bắc bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Tuổi trẻ Mù Cang Chải tiên phong, tích cực hướng dẫn nhân dân cài đặt Ứng dụng Yenbai-S.

Thời gian qua, tuổi trẻ huyện Mù Cang Chải đã thực hiện trên 55 công trình, phần việc thanh niên, đảm nhận nhiều công việc khó, việc mới thông qua các phong trào như: bê tông hóa đường giao thông nông thôn; trồng và chăm sóc cây xanh; xây dựng và duy trì tuyến đường thanh niên tự quản, giúp các em nhỏ... thu hút trên 5.000 lượt đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia.

Bùi Văn Nam, sinh năm 2000, do mâu thuẫn với vợ nên đã dùng xăng đổ vào phòng ngủ châm lửa đốt khiến con trai tử vong, bản thân đối tượng cùng vợ và mẹ đẻ bị bỏng nặng.

Hội LHPN tỉnh hỗ trợ huyện Hội tổ chức truyền thông vệ sinh môi trường, xây dựng gia đình 6 không, 6 sạch tại xã Đại Minh, tối 28/6.

Đó là kết quả đạt được của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Yên Bình trong công tác phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện và UBND các xã phát động mô hình “Chi hội phụ nữ 6 không, 6 sạch” gắn với ra quân vệ sinh môi trường trên toàn huyện 6 tháng đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục