Lực lượng vũ trang Yên Bái phát huy hiệu quả các phong trào thi đua

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/7/2023 | 7:38:49 AM

YênBái - Đảng ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã thường xuyên quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Bộ Quốc phòng, Quân khu 2 đưa các phong trào thi đua đi vào nền nếp, mang lại hiệu quả thiết thực.

Thừa ủy quyền, Đại tá Trần Công Ứng - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao Bằng khen của Bộ Tư lệnh Quân khu 2 cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2022.
Thừa ủy quyền, Đại tá Trần Công Ứng - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao Bằng khen của Bộ Tư lệnh Quân khu 2 cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2022.

Thực hiện Phong trào thi đua "Đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm, sẵn sàng chiến đấu cao”, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã khắc phục khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện.

Căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, Bộ CHQS tỉnh đã xây dựng kế hoạch huấn luyện chi tiết cụ thể sát với điều kiện đặc thù của từng đơn vị và từng đối tượng tham gia huấn luyện. 

Quá trình huấn luyện có kết hợp giữ lý thuyết và thực hành; trong đó, lấy thực hành làm chính theo phương châm "cơ bản, thiết thực, vững chắc”. Kết quả huấn luyện năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, 100% cán bộ, chiến sĩ đạt yêu cầu, trong đó có trên 80% đạt khá, giỏi. 

Năm 2023, Bộ CHQS tỉnh tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo huyện Trạm Tấu diễn tập khu vực phòng thủ; thị xã Nghĩa Lộ diễn tập ứng phó lụt bão - tìm kiếm cứu nạn, kết quả đều đạt xuất sắc. 

Bên cạnh đó, Bộ CHQS tỉnh cũng đẩy mạnh xây dựng chính quy, tăng cường xây dựng nề nếp, quản lý kỷ luật, tạo bước chuyển biến vững chắc về chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội, quy định của đơn vị. 

Cùng với nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, Bộ CHQS tỉnh đồng thời thực hiện có hiệu quả công tác dân vận gắn với Phong trào thi đua "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” và "Quân đội chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau". 

Đây là các phong trào đạt được nhiều kết quả nổi bật, để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng nhân dân, thể hiện qua những việc làm cụ thể như: huy động trên 3.200 lượt cán bộ, chiến sĩ, giúp đỡ nhân dân xây dựng cầu dân sinh, trồng 6.000 m2 khoai sọ, làm sân, bó vỉa hè cho 24 hộ dân; giúp 5 hộ dân cải tạo 450 m2 đất vườn tạp; đổ bê tông, tu sửa, phát quang, khơi thông cống rãnh thoát nước 21,5 km đường giao thông nông thôn; phát quang, nạo vét khơi thông dòng chảy 16 km kênh mương thủy lợi; giúp đỡ di dời người và tài sản 6 hộ dân đến nơi an toàn, tránh nguy cơ sạt lở ta luy dương; thu hoạch 18 ha lúa, ngô bị ngập úng cục bộ. 

Đặc biệt, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với các ban, ngành của huyện Mù Cang Chải, Đảng ủy, UBND xã Mồ Dề tổ chức chương trình trao tặng vật chất, con giống vật nuôi (dê, lợn, dụng cụ lao động) cho 15 hộ nghèo, trị giá 54 triệu đồng; tặng quà nhà trường và các cháu học sinh nghèo vượt khó...

Thực hiện chức năng là đội quân lao động, sản xuất, ngành hậu cần Bộ CHQS tỉnh đã thực hiện hiệu quả Phong trào thi đua "Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy, xây dựng bếp nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt” và Phong trào "Xây dựng, quản lý doanh trại chính quy xanh, sạch, đẹp” các cơ quan, đơn vị đã tích cực đẩy mạnh tăng gia sản xuất với nhiều mô hình vườn, ao, chuồng mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần cải thiện nâng cao đời sống bộ đội. Các đơn vị trong toàn tỉnh cơ bản tự túc hơn 90% nhu cầu rau ăn, 60% lượng thịt, 35% định lượng cá. Quân số khỏe đạt trên 99%. 

Thấm nhuần lời dạy của Bác vũ khí, trang bị là tài sản của Nhà nước, của nhân dân, các cơ quan đơn vị đã thực hiện tốt Cuộc vận động "Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” gắn với đột phá quản lý chặt chẽ vũ khí trang bị, cán bộ, chiến sĩ trong LLVT tỉnh không ngừng học tập, nâng cao trình độ tay nghề, làm chủ các loại phương tiện, vũ khí trang bị, kỹ thuật. 

Thường xuyên duy trì việc thực hiện bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa vũ khí, trang bị, phương tiện kỹ thuật, bảo đảm an toàn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập, SSCĐ và các nhiệm vụ khác của LLVT tỉnh. Quá trình thực hiện đã có nhiều giải pháp, sáng kiến, của cán bộ, chiến sĩ được áp dụng có hiệu quả. 

Các mô hình này có tác dụng thiết thực, tạo ra sự chuyển biến cơ bản trong các cơ quan, đơn vị, làm cho phong trào thi đua ngày càng phát triển vững chắc, toàn diện, có chiều sâu. Qua Phong trào Thi đua Quyết thắng, Bộ CHQS tỉnh đã có hàng trăm lượt tập thể, cá nhân được các cấp biểu dương, khen thưởng trong các đợt thi đua cao điểm, tổng kết, hội thi, hội thao...

Có thể thấy, các phong trào thi đua không chỉ lan tỏa mạnh mẽ mà còn trở thành động lực để cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, là chỗ dựa tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Anh Vũ

Tags Yên Bái Bộ Chỉ huy Quân sự cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang phong trào thi đua

Các tin khác
Hội LHPN huyện Trấn Yên tuyên truyền phân loại rác thải tại xã Nga Quán.

Đó là kết quả mà Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2023 tại các cơ sở Hội.

Cán bộ Công an huyện Trạm Tấu kiểm tra súng tự chế do người dân giao nộp

Chú trọng tuyên truyền, vận động người dân tự giác giao nộp vũ khí tự chế, nhiều năm qua, trên địa bàn huyện Trạm Tấu không để xảy ra các vụ việc đáng tiếc liên quan đến việc sử dụng vũ khí và vật liệu nổ trái phép.

Đảm bảo mỗi đơn vị hành chính cấp huyện có tối thiểu 1 đội cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký ban hành Quyết định 819/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch hạ tầng phòng cháy và chữa cháy thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Quang cảnh diễn đàn

Sáng 8/7, tại Trường Chính trị tỉnh, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Viện Năng suất Việt Nam tổ chức Diễn đàn “Nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức trẻ về năng suất lao động” cho gần 250 cán bộ, công chức, viên chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục