Sở Lao động - Thương binh và Xã hội kiểm tra, giám sát tại thị xã Nghĩa Lộ

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/9/2023 | 3:40:13 PM

YênBái - Vừa qua, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh (LĐTB&XH) đã có cuộc kiểm tra, giám sát công tác lao động, người có công và xã hội đầu năm 2023 trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ.

Đồng chí Ngô Thanh Giang – Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Ngô Thanh Giang – Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Qua kiểm tra thực tế, Sở LĐTB&XH tỉnh đánh giá cao việc thực hiện công tác lao động, người có công và xã hội 9 tháng năm 2023 của thị xã Nghĩa Lộ. Cụ thể: 9 tháng đã đào tạo nghề cho 1.457 người, đạt 82,3%, giải quyết việc làm cho 1.662 người, đạt 85,2%; chuyển dịch cơ cấu lao động 988 người, đạt 85,9%, lĩnh vực bảo trợ xã hội, công tác người có công, công tác trẻ em và công tác bình đẳng giới, lĩnh vực phòng chống tệ nạn xã hội và công tác chi trả không dùng tiền mặt đã thực hiện kịp thời, đầy đủ. 

Công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện Chương trình giảm nghèo trên địa bàn thị xã được thực hiện đồng bộ từ thị xã đến cơ sở. Ngay từ đầu năm 2023, thị xã đã phân loại hộ nghèo theo nhóm nguyên nhân nghèo để xác định giải pháp giúp đỡ, thị xã đã lập danh sách 240 hộ giao cho các cơ quan trên địa bàn giúp đỡ, 420 hộ giao cho xã, phường giúp đỡ. Dự kiến năm 2023, thị xã có 660 hộ thoát nghèo. Thị xã cũng hỗ trợ xây dựng mới 17 nhà từ nguồn Quỹ "Vì người nghèo Trung ương” và Quỹ "Vì người nghèo thị xã” và xã hội hóa với tổng kinh phí 660 triệu đồng.  Đến thời điểm này,đã có 630 suất quà với kinh phí 315 triệu đồng được trao tận tay cho hộ nghèo trong dịp tết, 17 nhà ở được hỗ trợ xây dựng với tổng kinh phí 660 triệu đồng…

Qua buổi làm việc, Sở Lao động - TB&XH tỉnh yêu cầu thị xã Nghĩa Lộ cần tập trung giải quyết những vấn đề tồn tại, vướng mắc, khó khăn về tiến độ triển khai thực hiện một số dự án, tiểu dự án; thực hiện đa dạng hóa sinh kế, phát triển kế hoạch giảm nghèo; tăng cường hơn nữa công tác hỗ trợ đào tạo nghề cho lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; tuyên truyền và nâng cao hơn nữa việc chi trả trợ cấp qua tài khoản không dùng tiền mặt...

Minh Huyền 

Tags Lao động - Thương binh và Xã hội lao động người có công giảm nghèo đào tạo nghề

Các tin khác
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh và Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ trao cờ lưu niệm cho 26 đội thi khu vực miền Bắc.

Ngày 14/9, Hội thi Hòa giải viên giỏi toàn quốc lần thứ IV khai mạc tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng) với sự tham gia của 63 đội thi của 63 tỉnh thành trên cả nước.

Sau vụ cháy chung cư mini làm 56 người chết tại Hà Nội, Bộ Công an yêu cầu công an các địa phương tổng kiểm tra chung cư mini.

Công an các địa phương được yêu cầu tham mưu chính quyền cùng cấp chỉ đạo tổng kiểm tra, rà soát các yêu cầu về an toàn cháy đối với loại hình chung cư mini, nhà trọ có mật độ người ở cao; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm.

Đoàn viên thanh niên xã Chế Cu Nha cùng với nhân dân trong xã giúp gia đình bà Giàng Thị Vàng ở bản Dề Thàng làm nhà mới.

Trong những năm qua, Đoàn xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) ở các chi đoàn trong xã tích cực tham gia vào các phong trào của Đoàn, nhất là phong trào Thanh niên tình nguyện và các phong trào thi đua yêu nước do địa phương phát động, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Theo nhiều bạn đọc, tuổi nghỉ hưu cao là nguyên nhân khiến người lao động rút BHXH 1 lần.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục