Tạo thói quen để 365 ngày đều là “Giờ Trái đất”

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/3/2024 | 4:23:56 PM

YênBái - Sự kiện tắt đèn trong một giờ đồng hồ để hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 sẽ diễn ra từ 20h30 phút - 21h30 phút, thứ Bảy, ngày 23/3 với thông điệp "Tiết kiệm điện - thành thói quen”. Để hưởng ứng Chiến dịch, các cấp, các ngành trên địa tỉnh Yên Bái đã và đang tích cực tuyên truyền để cộng đồng cùng tham gia hưởng ứng Chiến dịch nhằm hình thành thói quen tiết kiệm điện mọi lúc, mọi nơi.


Ngay từ những ngày đầu tháng 3, cán bộ của Điện lực Trấn Yên đã có mặt tại các khu vực công cộng, công sở, gia đình… để tuyên truyền về sự kiện tắt đèn trong một giờ hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất. Các cán bộ ngành điện cũng tích cực tư vấn, hỗ trợ, khuyến khích khách hàng áp dụng các giải pháp sáng tạo để sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Nhiều năm qua, Chiến dịch Giờ Trái đất với những thông điệp ý nghĩa đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo người dân trên địa bàn huyện Trấn Yên. Đáng ghi nhận là không chỉ tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường trong 1 giờ đồng hồ, người dân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã thực hành thường xuyên trong tất cả các ngày trong năm và trở thành thói quen về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Là đơn vị chủ lực vận động, thu hút người dân hưởng ứng các hành động tiết kiệm điệm, Công ty Điện lực Yên Bái đã đẩy mạnh tuyên truyền hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất bằng cả hình thức trực tiếp và trực tuyến. Công ty cũng đã treo trên 100 băng rôn, khẩu hiệu tại trụ sở các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp; các điểm giao dịch khách hàng, các trục đường, tuyến phố; phát hơn 25.000  tờ rơi với nội dung liên quan đến Giờ Trái đất và tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả đến tay khách hàng nhằm lan tỏa ý nghĩa của Chiến dịch cũng như ý thức tiết kiệm điện về lâu dài của người dân. 

Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Yên Bái đang quản lý, duy trì gần 8.700 bóng đèn chiếu sáng và hệ thống điện trang trí trên các tuyến phố của thành phố Yên Bái. Ngay sau khi có văn bản chỉ đạo của tỉnh về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024, đơn vị sẽ thực hiện phương án hạn chế tối đa các đèn chiếu sáng đô thị và tắt các đèn trang trí trên các tuyến đường vào thời gian diễn ra sự kiện. 


 Các đơn vị Điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Yên Bái treo băng rôn tuyên truyền về Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.


Nguyên tắc tiết kiệm điện đơn giản là "Sử dụng đúng lúc, đúng chỗ, tắt khi không sử dụng”. Từ hành động cụ thể của mỗi cá nhân, gia đình đến cộng đồng có thể thấy tiết kiệm năng lượng giờ đây đã trở thành phong trào, thói quen của người dân. Sau mỗi năm phát động Chiến dịch, số doanh nghiệp và người dân tham gia tắt thiết bị điện vào khung giờ chiến dịch lại tăng lên. Năm 2021, trong 1 giờ tắt các thiết bị điện không cần thiết hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất, toàn tỉnh đã tiết kiệm trên 23.700 kWh điện. Năm 2022 và 2023, sản lượng điện tiết kiệm được lần lượt là trên 25.000 kWh và gần 29.000 KWh điện.

Năm nay, sự kiện Giờ trái đất sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 23/3 với thông điệp "Tiết kiệm điện - thành thói quen”, do Bộ Công thương chủ trì tổ chức. Thông điệp này cũng là chủ đề của chương trình tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025. Thông điệp gửi đến cộng đồng không chỉ là tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường trong một giờ đồng hồ mà xây dựng một lối sống có ý thức, có trách nhiệm, nâng thành thói quen thường xuyên để 365 ngày trong năm đều là Giờ Trái đất - vì một tương lai xanh, bền vững. 

Giờ Trái đất năm 2024, trong 1h đồng hồ hưởng ứng tắt đèn, toàn tỉnh dự kiến sẽ tiết kiệm được hơn 30.000 kWh, tương đương hơn 60 triệu đồng.

Thanh Chi - Mạnh Cường

Tags Yên Bái Giờ trái đất tiết kiệm điện Công ty Điện lực Yên Bái

Các tin khác

Sáng 28/4, Ban liên lạc Bạn chiến đấu Quân y Sư đoàn 10 – Quân đoàn 3 phối hợp với Ban liên lạc Bạn chiến đấu Sư đoàn 10 Yên Bái tổ chức Gặp mặt truyền thống các cựu chiến binh là những cán bộ, chiến sỹ, lực lượng quân y toàn Sư đoàn qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Nắng nóng gay gắt trên cả nước.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt, có nơi lên đến 42 độ C.

Người dân bịt kín khi ra đường trong ngày nắng nóng để đảm bảo sức khỏe

Người dân cần lưu ý nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ C, thậm chí có thể cao hơn.

Ảnh minh họa

Nhiều người hưởng chế độ hưu trí mong chờ việc tăng lương hưu kể từ ngày 1/7 tới đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục