Các bệnh viện Yên Bái thiết thực hoạt động kỷ niệm 8 năm Ngày Công tác xã hội

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/3/2024 | 10:29:01 AM

YênBái - Nhân kỷ niệm 8 năm Ngày Công tác xã hội Việt Nam (25/3/2016 - 25/3/2024), các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động nâng cao nhận thức của đội ngũ lãnh đạo, quản lý và viên chức về giá trị của công tác xã hội trong ngành.

Bệnh viện Tâm thần tỉnh đã trao 70 suất quà cho bệnh nhân và đại diện người nhà bệnh nhân.
Bệnh viện Tâm thần tỉnh đã trao 70 suất quà cho bệnh nhân và đại diện người nhà bệnh nhân.

Sáng nay - 25/3, Bệnh viện Phổi tỉnh đã tổ chức mít tinh kỷ niệm "Ngày Công tác xã hội (CTXH) Việt Nam” lần thứ 8, năm 2024, tổng kết CTXH năm 2023. Trong năm qua, Bệnh viện Phổi đã triển khai nhiều hoạt động như: thành lập Tổ chăm sóc bệnh nhân tại Khoa Khám bệnh, hàng ngày nhân viên y tế gọi để hỗ trợ bệnh nhân cách dùng thuốc, tư vấn sức khỏe và nhắc lịch đến khám lại theo giấy hẹn; triển khai các hoạt động kết nối với các quỹ từ thiện, các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm hỗ trợ bệnh nhân nghèo.

Bệnh viện phối hợp với Ban Trị sự Phật giáo huyện Trấn Yên phát suất ăn sáng cho bệnh nhân nội trú; tổ chức nhiều chuyển xe không đồng vận chuyện bệnh nhân lên tuyến trên và về tuyến dưới; phối hợp tặng 30 suất quà cho người bệnh nhân dịp Tết Nguyên đán đang điều trị nội trú ăn Tết tại Bệnh viện; duy trì triển khai "tủ quần áo 0 đồng” cung cấp quần áo phục vụ người bệnh, người nhà người bệnh tại Bệnh viện 24/24h… Dịp này, Ban Giám đốc, cán bộ, y, bác sỹ Bệnh viện Phổi tỉnh đã quyên góp ủng hộ bệnh nhân nghèo. Đặc biệt, ngày 22/3 vừa qua, Bệnh viện đã phối hợp với Phòng An ninh Chính trị nội bộ- Công an tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Văn Chấn tổ chức Chương trình tình nguyện tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và khám sàng lọc bệnh lao cho người dân xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn.

Trước đó, Bệnh viện Tâm thần tỉnh Yên Bái cũng đã tổ chức các hoạt động: cấp phát 100 suất cháo do Nhà hàng chay Thiên Phong tài trợ cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân nội trú do salon tóc Thuỷ Hero tài trợ, Tổ công tác xã hội và Đoàn thanh niên phát động phong trào Cùng người bệnh gấp 1.000 túi giấy với mục đích giảm thải túi nylon, bảo vệ môi trường. 

Ngày 22/3, Bệnh viện Tâm thần tỉnh đã tổ chức kỷ niệm Ngày CTXH và kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) đồng thời trao 70 suất quà cho bệnh nhân và đại diện người nhà bệnh nhân.



Cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện Phổi tỉnh quyên góp ủng hộ bệnh nhân nghèo.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, 10 năm qua, công tác xã hội đã thực sự trở thành điểm tựa vững chắ cho người yếu thế trong cộng đồng. Mỗi năm, Trung tâm CTXH Bệnh viện đã tư vấn trực tiếp và qua tổng đài 18001776 cho khoảng 100 trường hợp có nhu cầu; kết nối và duy trì hoạt động trao bảo trợ hàng tháng cho 2 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại cộng đồng với số tiền hỗ trợ từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng/cháu/tháng... 

Năm 2023, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tổ chức khám và điều trị cho trên 5.000 lượt bệnh nhân nghèo, cận nghèo, người thuộc diện hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng; hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, người bệnh thận mạn tính, bệnh nhi thiếu máu huyết tán và các đối tượng khác với tổng kinh phí trị giá trên 3 tỷ đồng...

Những hoạt động ý nghĩa của các đơn vị đã giúp cán bộ, nhân viên các bệnh viện hiểu được vai trò cao quý, ý nghĩa nhân văn, giá trị thiết thực của hoạt động CTXH trong ngành y tế, ghi nhận những đóng góp của người tham gia CTXH, góp phần bảo đảm thực hiện quyền con người, công bằng, tiến bộ xã hội và hạnh phúc của nhân dân. Đây cũng là một trong những hoạt động góp phần phục hồi chức năng về tâm lý xã hội hiệu quả mà các bệnh viện đang tập trung hướng tới.

Được biết,  từ năm 2016, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định chọn ngày 25/3 hằng năm là Ngày CTXH Việt Nam, ghi nhận vai trò to lớn của nghề CTXH  trong đời sống dân sinh tại Việt Nam. Đây là sự kiện tôn vinh vai trò và đóng góp của người làm CTXH trong việc tham gia giải quyết các vấn đề của cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội, góp phần bảo đảm thực hiện quyền con người, công bằng, tiến bộ xã hội và hạnh phúc của nhân dân. 

Nhận định của các chuyên gia lĩnh vực an sinh xã hội, nghề công tác xã hội "thâm nhập” và có vai trò quan trọng ở nhiều góc cạnh của cuộc sống, như: bảo vệ trẻ em, giúp đỡ các thành viên trong gia đình giải quyết xung đột, hỗ trợ tâm lý và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, trợ giúp người già và người khuyết tật...

Minh Huyền
 

Tags Ngành y tế Công tác xã hội bệnh nhân chăm sóc sức khỏe Bệnh viện Phổi Bệnh viện Tâm thần Bệnh viện đa khoa tỉnh

Các tin khác
Toa phục vụ ăn uống cho hành khách trên tàu SE21/22.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam ra mắt tàu SE21/SE22-đoàn tàu chất lượng cao phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách từ TP.HCM đi Đà Nẵng và ngược lại.

Hôm nay nhiều nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiệt cao trên 40 độ C.

Lúc 13h trưa nay (27/4), có đến 23 trạm đo của cơ quan khí tượng cho kết quả nhiệt độ trên 40 độ C. Đây là nhiệt độ trong lều khí tượng, nhiệt độ ngoài trời có thể cao hơn đến 4 độ C, tức 44-46 độ C.

Quang cảnh buổi họp đánh giá Dự án

Vừa qua, tại xã Mường Lai, huyện Lục Yên, Dự án “Cải thiện điều kiện sống cho người dân vùng dự án thông qua xây dựng cơ sở hạ tầng quy mô nhỏ và phát triển mô hình nông nghiệp bền vững theo phương pháp quản lý cộng đồng” do tổ chức SODI tài trợ đã họp đánh giá kết quả thực hiện các tiểu dự án năm 2023, đầu năm 2024 tại 06 thôn Dự án thuộc các xã Mường Lai, Minh Tiến, An Phú.

Xã Châu Quế Thượng tổ chức huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ.

Cụ thể hóa đợt thi đua cao điểm với chủ đề “Tiếp bước chiến sĩ Điện Biên - Tiến lên giành 3 nhất”, lập thành tích kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Văn Yên đã phát động thi đua với chủ đề "Huấn luyện giỏi, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm", góp phần xây dựng lực lượng vũ trang huyện vững mạnh toàn diện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục