Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đạt trên 98% bệnh nhân hài lòng khi điều trị

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/1/2024 | 9:05:48 PM

YênBái - Năm qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã đạt 4,32/5 điểm chất lượng theo Bộ tiêu chí của Bộ Y tế; tỷ lệ hài lòng của người bệnh điều trị nội trú, ngoại trú đều đạt trên 98%.

Chiều 5/1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động bệnh viện năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự Hội nghị có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Y tế.

Năm 2023, Bệnh viện tiếp tục nâng cao chất lượng điều trị và chăm sóc người bệnh, tạo sự hài lòng cho người dân khi sử dụng dịch vụ. Năm qua, Bệnh viện đã khám bệnh cho 157.987 lượt bệnh nhân, đạt 117% kế hoạch năm, tăng 17% so với cùng kỳ; số lượt khám bệnh trung bình trong năm đạt 634 lượt/ngày; điều trị nội trú cho 37.990 lượt người bệnh, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2022; số ngày điều trị nội trú tăng 25% so với cùng kỳ năm 2022. 

Bên cạnh đó, Bệnh viện đã triển khai 39 kỹ thuật mới và cử nhiều lượt cán bộ đi đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn; làm tốt công tác chỉ đạo tuyến; thực hiện có hiệu quả công tác chuyển đổi số và ứng dụng công ̣nghệ ̣thông tin trong khám, chữa bệnh và là bệnh viện thứ 35 trên cả nước triển khai bệnh án điện tử; bệnh viện thứ 14 về lưu trữ thông tin xét nghiệm thay cho việc in giấy và là bệnh viện thứ 24 không in phim. 

Ngoài ra, Bệnh viện đã nghiệm thu 25 nhiệm vụ khoa học - công nghệ và 5 sáng kiến cấp cơ sở; thực hiện thường xuyên, có hiệu quả công tác hợp tác trong nước và quốc tế. Với nhiều giải pháp đồng bộ góp phần nâng cao chất lượng hoạt động, Bệnh viện đạt 4,32/5 điểm chất lượng theo Bộ tiêu chí của Bộ Y tế; tỷ lệ hài lòng của người bệnh điều trị nội trú, ngoại trú đều đạt trên 98%.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về một số giải pháp trong thăm khám, điều trị cho bệnh nhân như: ứng dụng kỹ thuật can thiệp mạch não trong chẩn đoán và điều trị đột quỵ; nâng cao chất lượng phòng xét nghiệm y học; kỹ thuật giảm đau sau mổ; sử dụng kháng sinh dự phòng trong phẫu thuật; một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác chăm sóc bệnh nhân,… 

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnhVũ Thị Hiền Hạnh đã chúc mừng những kết quả của Bệnh viện đạt được và thông tin thêm về những kết quả nổi bật của tỉnh nói chung và sự quan tâm của tỉnh trong lĩnh vực y tế nói riêng. Đồng chí đề nghị Bệnh viện tiếp tục kiện toàn bộ máy, thu hút tuyển dụng nhân lực y tế chất lượng cao; thực hiện tốt các chính sách với cán bộ nhân viên ngành y tế; chủ động triển khai kỹ thuật mới, chuyên sâu và hợp tác quốc tế, hợp tác bệnh viện tuyến Trung ương. 

Bên cạnh đó, Bệnh viện cần bảo quản tốt cơ sở vật chất được đầu tư và xây dựng kế hoạch để quản lý chất lượng bệnh viện tốt hơn nữa; đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong khám, chữa bệnh. Đồng thời, cần thực hiện tốt công tác chăm sóc bệnh nhân và tạo thương hiệu riêng, góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh trở thành Bệnh viện tuyến cuối của vùng Tây Bắc.
Trần Minh

Tags Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái người bệnh hài lòng

Các tin khác

Một lô thuốc Temozolomid Ribosepharm 100 mg điều trị một số loại ung thư não vừa bị Cục Quản lý Dược Bộ Y tế yêu cầu thu hồi do vi phạm mức độ 3.

Vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca.

Số vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca được cấp phép lưu hành trước đó đã hết hạn sử dụng. Sau đó, vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca không tiếp tục nhập khẩu vào Việt Nam.

Ảnh minh họa

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa phẫu thuật và điều trị thành công một trường hợp tai nạn giao thông chấn thương cột sống cổ nghiêm trọng, nguy cơ dẫn đến liệt tứ chi cao.

Bác sỹ CKI Đỗ Lâm Phúc - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải khám bệnh cho người dân.

Trong 4 tháng đầu năm, Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải đã khám cho trên 15.231 ngàn lượt người, trong đó có 1.640 lượt bệnh nhân điều trị nội trú, tăng 30% so với cùng kỳ .

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục