Văn Yên khánh thành công trình đường Làng Bang, xã Đại Sơn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/5/2024 | 3:08:44 PM

YênBái - Ngày 10/5, UBND huyện Văn Yên phối hợp với Đoàn Thanh niên Cục Hải quan Việt Nam khánh thành công trình đường Làng Bang, xã Đại Sơn. Đây là công trình giúp bà con thôn Làng Bang, thôn khó khăn của xã Đại Sơn đi lại thuận tiện.

Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình đường Làng Bang, xã Đại Sơn.
Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình đường Làng Bang, xã Đại Sơn.

Thôn Làng Bang, xã Đại Sơn là nơi sinh sống của các hộ đồng bào dân tộc Dao, địa hình hiểm trở, việc đi lại, giao thương phát triển kinh tế, giao lưu văn hóa của người dân gặp rất nhiều khó khăn, đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sản xuất và đặc biệt là việc học tập của học sinh.

Thấu hiểu, sẻ chia, chung tay hỗ trợ đồng bào các dân tộc vùng khó khăn, nhất là ở những nơi giao thông đi lại chưa thuận tiện, Tổng cục Hải quan Việt Nam cùng các đơn vị trực thuộc đã tiến hành chung tay hỗ trợ, làm đường vào thôn Làng Bang.

Công trình được khởi công xây dựng trong từ 1/4 – 30/4/2024 với chiều dài 1 km; thiết kế đường bê tông có bề rộng mặt đường 3m, độ dày  14 cm. Tổng kinh phí xây dựng là 700 triệu đồng. Công trình do Đoàn Thanh niên Tổng cục Hải quan chủ trì, phối hợp cùng Đoàn Thanh niên các đơn vị: Cục Hải quan thành phố Hà Nội, tỉnh Quảng Trị, tỉnh Bắc Ninh và một số nhà hảo tâm trong ngành thực hiện với mục tiêu tạo sự gắn kết, chung tay, chia sẻ yêu thương và thể hiện ý thức trách nhiệm của thanh niên Hải quan Việt Nam đối với nhân dân các địa bànvùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn gặp khó khăn về điều kiện sinh hoạt.

Công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế của người dân trong thôn mà còn góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, tạo động lực và là điểm tựa để nhân dân thôn Làng Bang vươn lên thoát nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Thu Nhài – Lan Hanh
(Trung tâm TT – VH huyện Văn Yên)

Tags Văn Yên khánh thành công trình đường Làng Bang xã Đại Sơn

Các tin khác
Xã Tân Hợp, huyện Văn Yên ra mắt mô hình “Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng” nhằm hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân và người có nguy cơ bị BLGĐ.

Văn Yên đã chú trọng xây dựng mạng lưới bảo vệ phụ nữ và trẻ em bị bạo lực gia đình (BLGĐ) tại các xã, thị trấn với 12 mô hình phòng, chống BLGĐ; 167 câu lạc bộ (CLB) gia đình phát triển bền vững, gia đình hạnh phúc, phòng, chống BLGĐ...

Các hộ nghèo được tham quan, học hỏi các mô hình phát triển kinh tế hộ hiệu quả trên địa bàn.Trong ảnh: Người dân tìm hiểu mô hình trồng ớt cho hiệu quả kinh tế cao của anh Nguyễn Mạnh Thương (đứng giữa), thôn Kiến Rịa, xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn.

Trong nhiều giải pháp giảm nghèo bền vững, thông tin, truyền thông được xem là giải pháp hiệu quả mà huyện Văn Chấn quan tâm đẩy mạnh.

Một tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi trong Chương trình “Ngày hội đón hè - vui Tết thiếu nhi 1/6”

Ngày 20/5, Hội đồng Đội tỉnh - Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi (HĐTTN) tỉnh Yên Bái tổ chức Chương trình “Ngày hội đón hè - vui Tết thiếu nhi 1/6”.

Công ty Điện lực Yên Bái ủng hộ 50 triệu đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” năm 2024.

Sáng nay - 20/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Yên Bái tiếp nhận tiền ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội tỉnh Yên Bái năm 2024 của Công ty Điện lực Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục