Yên Bái: Tập huấn kỹ năng và phương pháp tư vấn, phản biện và giám định xã hội

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/5/2024 | 3:51:33 PM

Ngày 24/5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn kỹ năng và phương pháp tư vấn, phản biện và giám định xã hội cho 30 học viên là cán bộ, chuyên viên làm công tác tư vấn phản biện và giám định xã hội, các chuyên gia thuộc tổ tư vấn của Liên hiệp Hội.

Quang cảnh buổi tập huấn.
Quang cảnh buổi tập huấn.

Tại buổi tập huấn, các học viên được cung cấp các thông tin, khái niệm về yêu cầu của một phản biện tốt; quy trình tổ chức phản biện từ các bước chuẩn bị, tổ chức nghiên cứu văn bản, xây dựng văn bản phản biện xã hội cho đến theo dõi, đôn đốc phản hồi văn bản phản biện xã hội; nội dung phản biện các văn bản quy phạm pháp luật; quy trình xây dựng ý kiến phản biện; phản biện cho các dự án phát triển kinh tế - xã hội; lập báo cáo phản biện… 

Với cách thức tổ chức "lấy học viên làm trung tâm”, "trao đổi, thảo luận theo nhóm”, nội dung tập huấn tập trung vào cung cấp kỹ năng, phương pháp để thực hiện từng nhiệm vụ cụ thể trong công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội, giúp các học viên dễ tiếp thu, dễ nhớ, dễ áp dụng vào thực tiễn; đặc biệt là các kỹ năng, phương pháp về lập luận thuyết phục, nhất là trong các phần phân tích; các nội dung chính khi góp ý và phản biện một cách toàn diện cho một văn bản quy phạm pháp luật đang được dự thảo… 

Các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác tư vấn, phản biện, giám định xã hội của học viên cũng được các giảng viên giải đáp cụ thể. 

Hoài Anh

Tags Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Yên Bái tư vấn phản biện giám định xã hội

Các tin khác
Quang cảnh buổi tập huấn

Ngày 24/5, Sở Thông tin và Truyền thông Yên Bái đã tổ chức tập huấn phổ biến các quy định về hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp, xuất bản bản tin, tài liệu không kinh doanh; giới thiệu nền tảng quản lý lưu chiểu báo in, bản tin, tài liệu không kinh doanh.

Trên 600 học sinh của huyện Trạm Tấu được tuyên truyền các kiến thức về kỹ năng phòng, chống tảo hôn, bạo lực, xâm hại cho trẻ em.

Vừa qua, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với huyện Trạm Tấu tổ chức Chương trình tuyên truyền phòng, chống tảo hôn, phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em năm 2024 cho cán bộ giáo viên và Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) TH&THCS xã Bản Công, huyện Trạm Tấu.

Phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái phối hợp cùng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh tổ chức tập huấn kỹ năng PCCC cho các tổ liên gia PCCC và đoàn viên thanh niên trên địa bàn.

Công an tỉnh Yên Bái đã chủ động tham mưu triển khai xây dựng nhiều mô hình phòng cháy chữa cháy (PCCC) ở địa bàn dân cư như Tổ liên gia an toàn về PCCC, Điểm chữa cháy công cộng, Trường học đảm bảo an toàn PCCC và CNCH, chợ đảm bảo an toàn PCCC và cứa nạn, cứu hộ (CNCH); nhà tôi có bình chữa cháy; khu dân cư đảm bảo an toàn PCCC và CNCH… góp phần huy động sức mạnh tổng hợp của toàn dân tham gia PCCC với tinh thần tự nguyện, tự phòng, tự quản.

Các lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm và hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân, các gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ hoả hoạn tại phố Trung Kính (TP Hà Nội).

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 52/CĐ-TTg ngày 24-5-2024 chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy nhà dân tại số 1 ngõ 43/98/31 phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục