Trấn Yên duy trì 100% học sinh trên địa bàn tham gia bảo hiểm y tế

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/5/2024 | 3:20:35 PM

YênBái - Thực hiện chủ trương toàn dân tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), năm 2024, Trấn Yên tiếp tục thực hiện các hoạt động nhằm duy trì bao phủ BHYT trong học sinh toàn huyện.

Cán bộ Trạm Y tế xã Y Can tuyên truyền cha mẹ học sinh về lợi ích khi tham gia BHYT cho con em.
Cán bộ Trạm Y tế xã Y Can tuyên truyền cha mẹ học sinh về lợi ích khi tham gia BHYT cho con em.

Từ tháng 10/2023, Chính phủ đã sửa đổi, bổ sung và ban hành Nghị định số 146/2018 sửa đổi có quy định chi tiết và hướng dẫn một số biện pháp thi hành một số điều của Luật BHYT; trong đó, tại mục 3, Điều 8 quy định, đối với người thuộc hộ gia đình nghèo, cận nghèo đang cư trú trên địa bàn các huyện nghèo được hỗ trợ 100% mức đóng BHYT, hỗ trợ tối thiểu 70% mức đóng BHYT đối với đối tượng hộ dân tộc thiểu số.

Đó là một thuận lợi trong phát triển và duy trì tỉ lệ bao phủ BHYT học đường. Cùng đó, với vai trò cơ quan chuyên môn nòng cốt, BHXH huyện Trấn Yên cũng chủ động phối hợp với các cơ quan, ban ngành, địa phương và các trường học tăng cường tuyên truyền, phổ biến chính sách BHYT, nâng cao nhận thức của cộng đồng, nhất là cha mẹ học sinh về lợi ích khi tham gia BHYT, xác định mức đóng của từng em, giúp các nhà trường thuận tiện khi tổ chức thu tiền đóng BHYT.

Đồng thời, cơ quan BHXH huyện cũng tiếp tục cải cách thủ tục hành chính; duy trì phối hợp với ngành y tế làm tốt công tác khám chữa bệnh, đảm bảo quyền lợi cho học sinh có BHYT khi ốm đau, tai nạn đến điều trị tại các cơ sở y tế; các nhà trường làm tốt công tác y tế học đường, quan tâm tới việc chăm sóc sức khỏe toàn diện cho học sinh... 

Thông qua các hoạt động cụ thể của huyện Trấn Yên, các hộ gia đình sẵn sàng tham gia BHYT tự nguyện, góp phần duy trì 100% học sinh trên địa bàn tham gia BHYT.

Được biết, năm học 2023 - 2024, trên địa bàn huyện Trấn Yên hiện có trên 21 nghìn học sinh, 100% học sinh tham gia BHYT. 

Minh Huyền

Tags Trấn Yên bảo hiểm y tế học sinh

Các tin khác
Đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho gia đình Đại uý quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Ngọc Anh

Sáng 29/5, được sự ủy quyền của Quân khu 2, tại thôn Minh Tân, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức khánh thành và bàn giao Nhà đồng đội cho gia đình Đại úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Ngọc Anh - trinh sát viên, Đại đội Trinh sát cơ giới, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh.

Lãnh đạo huyện Yên Bình cùng đại diện Hội cựu sinh viên Đại học Xây dựng Hà Nội tại Yên Bái trao hỗ trợ 60 triệu đồng làm nhà mới cho gia đình nạn nhân Nông Văn Thuật ở xã Xuân Lai

Sáng 29/5, Hội cựu sinh viên Trường Đại học Xây dựng Hà Nội tại Yên Bái phối hợp cùng Quỹ nhân ái Nhân Minh đã trao tiền hỗ trợ làm nhà và thăm hỏi tặng quà động viên gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Lãnh đạo Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh, nhà tài trợ - Nhà máy Z183, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng và huyện Trấn Yên trao tiền hỗ trợ và quà cho gia đình ông Nguyễn Văn Nghĩa trong ngày khánh thành Nhà tình nghĩa.

Cũng như bao hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn, gia đình ông Nghĩa luôn ao ước có được một ngôi nhà chắc chắn, bền vững.

Đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia Chương trình “Ngày Chủ nhật đỏ” lần thứ XVI, năm 2024 do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Báo Tiền Phong, Sở Y tế và Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức.

Trên “hành trình nhân ái”, hiến máu tình nguyện là phong trào luôn thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân ủng hộ, nhiệt tình hưởng ứng tham gia, trong đó, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) chính là lực lượng tích cực đi đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục