Tuổi trẻ Yên Bái với phong trào “Hiến máu tình nguyện”

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/5/2024 | 1:56:54 PM

YênBái - Trên “hành trình nhân ái”, hiến máu tình nguyện là phong trào luôn thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân ủng hộ, nhiệt tình hưởng ứng tham gia, trong đó, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) chính là lực lượng tích cực đi đầu.

Đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia Chương trình “Ngày Chủ nhật đỏ” lần thứ XVI, năm 2024 do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Báo Tiền Phong, Sở Y tế và Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức.
Đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia Chương trình “Ngày Chủ nhật đỏ” lần thứ XVI, năm 2024 do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Báo Tiền Phong, Sở Y tế và Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức.


Thực tế, phong trào ngày càng được nhân rộng và giờ đây đã trở thành hoạt động thường xuyên của ĐVTN, là việc làm nhân văn mà ai cũng có thể dễ dàng thực hiện nhằm phát huy truyền thống tương thân, tương ái "Thương người như thể thương thân” và tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ. 

Không chỉ là lực lượng đi đầu, gương mẫu trong Phong trào "Hiến máu tình nguyện” mà còn là lực lượng sôi nổi nhất, áp đảo về cả số lượng chính là ĐVTN khối Công an nhân dân. 

Đại úy Đỗ Thanh Hoàn - Bí thư Chi đoàn Xây dựng lực lượng, Đoàn Thanh niên, Công an tỉnh với 8 lần tham gia hiến máu tình nguyện chia sẻ: "Tham gia hiến máu từ khi còn là học viên trong trường chuyên nghiệp, tôi hiểu rõ hiến máu giúp cơ thể thay máu, nâng cao sức đề kháng, không hề ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra, tôi còn sẵn sàng làm tình nguyện viên hiến máu khi có bệnh nhân cấp cứu và đã tham gia hiến máu trực tiếp 1 lần. Tôi cũng luôn cố gắng tích cực tham gia tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp cùng tham gia phong trào để nhân lên những nghĩa cử cao đẹp, việc làm có ý nghĩa này”.

Được biết, Đại úy Đỗ Thanh Hoàn vinh dự được nhận bằng khen của UBND tỉnh "Vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động và hiến máu tình nguyện năm 2023”.

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, hàng năm, Tỉnh Đoàn Yên Bái phối hợp duy trì tổ chức ít nhất 2 đợt hiến máu tình nguyện; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, ĐVTN về ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu cứu người; lợi ích khi tham gia hiến máu tình nguyện bằng nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng, thiết thực như qua các buổi sinh hoạt Đoàn, tuyên truyền qua website Tỉnh đoàn, các cơ sở đoàn hay qua băng rôn, khẩu hiệu, phát tờ rơi... 

Hoạt động tình nguyện đầy ý nghĩa đã tạo sức lan tỏa trong tuổi trẻ tỉnh, được các cấp, ngành và xã hội ghi nhận, đánh giá cao. Qua đó, hình thành "ngân hàng máu di động” đến các cấp bộ Đoàn với hàng nghìn ĐVTN tham gia. 

Cũng từ phong trào xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương, mô hình, điển hình tham gia nhiều lần, hàng chục lần hiến máu nhân đạo, góp thêm những giọt máu hồng, nhân lên cơ hội sống cho những người cần máu. Gần đây nhất, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp với Báo Tiền Phong, Sở Y tế, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Chương trình "Ngày Chủ nhật đỏ” lần thứ XVI, năm 2024. 


Với Chủ đề "Hiến máu cứu người - sinh mệnh của bạn và tôi”, Chương trình đã thu hút gần 700 ĐVTN và các tầng lớp nhân dân tham gia đăng ký hiến máu. Ban Tổ chức Chương trình đã tiếp nhận trên 660 đơn vị máu đảm bảo an toàn, chất lượng. 

"Hiến máu bắt đầu từ tuổi trẻ, chính vì thế với tinh thần xung kích, tình nguyện cùng sức trẻ, thanh niên và các tổ chức của thanh niên có vai trò hết sức quan trọng trong hoạt động hiến máu nói riêng và hoạt động cộng đồng nói chung. Bên cạnh đó, hoạt động tham gia hiến máu tình nguyện cũng thể hiện trách nhiệm của giới trẻ đối với cộng đồng, đối với những vấn đề cấp bách trong xã hội đang cần thanh niên góp sức” - đồng chí Lại Phương Tuyến, Tỉnh đoàn Yên Bái cho biết.

Với bất cứ ai, từng giọt máu trong cơ thể đều vô cùng quý giá, thế nhưng ngày càng có nhiều người trẻ có tấm lòng sẵn sàng chia sẻ, hiến máu để giúp đỡ những bệnh nhân trong lúc nguy cấp. Hơn thế nữa, Phong trào "Hiến máu tình nguyện” còn là môi trường giúp thế hệ trẻ tạo ra những giá trị lớn lao, góp phần hình thành nhân cách tốt, lối sống tích cực. 

Với tinh thần "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tiếp tục phấn đấu hàng năm tổ chức ít nhất từ 2 - 3 Phong trào "Hiến máu tình nguyện”, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong các cấp bộ Đoàn, góp phần giáo dục tư tưởng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, ĐVTN, đưa phong trào "Hiến máu tình nguyện” ngày càng phát triển.

Mai Linh

Tags tuổi trẻ Yên Bái hiến máu tình nguyện nhân ái tình nguyện

Các tin khác
Ban CHQS xã Tân Hương tham gia hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ dân quân tự vệ phát triển kinh tế gia đình.

Ban CHQS xã Tân Hương, huyện Yên Bình xác định phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ, mỗi cá nhân trong lực lượng có bản lĩnh chính trị vững vàng, ý chí chiến đấu cao, kiên định trung thành tuyệt đối mục tiêu, lý tưởng của Đảng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động để nhân dân tin tưởng và làm theo.

Quang cảnh lớp tập huấn

Sáng 29/5, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn năm 2024 cho hơn 100 học viên học viên là Bí thư các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc, các đồng chí cán bộ quy hoạch chức danh Bí thư, Phó Bí thư, Ban Thường vụ Đoàn cấp huyện…

Đại biểu Hoàng Quốc Khánh.

Đại biểu Quốc hội đề nghị Chính phủ quan tâm việc điều chỉnh tăng tiền lương cho các cán bộ, công chức, viên chức và sớm công bố phương án điều chỉnh tiền lương, để các địa phương xây dựng các văn bản sửa đổi, đảm bảo thực hiện đồng bộ ngay từ 1/7 tới đây.

Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Thi hành án Dân sự Nguyễn Thắng Lợi làm việc với Cục Thi hành án Dân sự tỉnh Yên Bái về nhiệm vụ 7 tháng đầu năm 2024.

Hoạt động thi hành án dân sự (THADS) luôn ảnh hưởng trực tiếp đến quyền, lợi ích của các tổ chức, cá nhân có liên quan và thường xuyên gắn với tiền, tài sản của các đương sự. Do vậy, công chức THADS thường xuyên đối mặt với cám dỗ từ tất cả các bên liên quan nên nguy cơ xảy ra tiêu cực, tham nhũng là khá lớn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục