5 học sinh khó khăn, mồ côi Yên Bái tham gia Chương trình “Chuyến đi hạnh phúc”

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/6/2024 | 1:00:03 PM

YênBái - 5 học sinh Yên Bái có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi tham gia chương trình “Chuyến đi hạnh phúc” của Dự án “Gói mì hạnh phúc” do Quỹ bảo trợ Trẻ em Việt Nam và Công ty Acecook Việt Nam tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh.

5 học sinh Yên Bái mang thông điệp ý nghĩa đến Chương trình “Chuyến đi hạnh phúc”.
5 học sinh Yên Bái mang thông điệp ý nghĩa đến Chương trình “Chuyến đi hạnh phúc”.

Trong các ngày từ 20-23/6, 40 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi đến từ 8 tỉnh đại diện các vùng miền trên cả nước đã tham gia chương trình "Chuyến đi hạnh phúc” nằm trong Dự án "Gói mì hạnh phúc” do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Công ty Acecook Việt Nam tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Yên Bái có 5 em học sinh là trẻ mồ côi đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh được lựa chọn tham gia Chương trình. Đây là chuyến đi rất ý nghĩa với các em với những trải nghiệm lần đầu tiên như được đi máy bay đến một thành phố lớn, được tiếp xúc với môi trường làm việc trong doanh nghiệp, được trải nghiệm quy trình sản xuất sản phẩm, được tham quan, vui chơi tại Công viên Suối Tiên… 

Đặc biệt tại Chương trình, các em được biểu diễn các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc dân tộc, đồng thời chia sẻ sự cảm kích, biết ơn đối với Dự án "Gói mì hạnh phúc” với những phần quà, học bổng, sự động viên tinh thần tạo cho các em có động lực để phấn đấu giành những kết quả trong tương lai. 

Chương trình "Gói mì hạnh phúc” là một dự án hoạt động xã hội do Công ty Acecook Việt Nam tài trợ thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) nhằm tăng khẩu phần ăn, đảm bảo an toàn và mang lại giá trị dinh dưỡng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người dân tộc thiểu số và miền núi.

Bên cạnh đó, chương trình còn tài trợ các suất học bổng và phần quà dụng cụ học tập với mong muốn tạo động lực cho các em học tập và rèn luyện tốt hơn nữa. Được biết, được thực hiện tại tỉnh Yên Bái từ năm 2023, Chương trình đã trao tặng cho 1.427 trẻ em với tổng số tiền 468 triệu đồng bao gồm 2.420 thùng mì phở, 92 suất học bổng, 100 bộ dụng cụ học tập.
Bùi Minh

Tags Yên Bái trẻ em hoàn cảnh mồ côi chuyến đi hạnh phúc Acecook Việt Nam

Các tin khác
Các đại biểu tham gia lớp tập huấn.

Ngày 24/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền miệng năm 2024 bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với 1 điểm cầu cấp tỉnh, 10 điểm cấp huyện và 94 điểm cầu cấp cơ sở với trên 2.430 báo cáo viên.

Lực lượng dân quân tự vệ huyện Trấn Yên tập nội dung đánh bắt địch có mã tấu.

Hội thao bắn súng quân dụng và Hội thao thể dục thể thao quốc phòng tỉnh Yên Bái năm 2024 sẽ được tổ chức từ 25 - 27/6/2024. Để giành đạt kết quả cao trong Hội thao này, các cán bộ, chiến sỹ Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Trấn Yên và lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) Ban CHQS các xã, thị trấn trên địa bàn đã nỗ lực tập luyện, thực hiện đảm bảo chặt chẽ, khoa học các nội dung.

Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức “Bữa cơm công đoàn” cho đoàn viên và người lao động.

Cùng với việc tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân nhằm hướng về cơ sở, hướng về người lao động như mọi năm, năm nay các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động đổi mới như: Chương trình “Bữa cơm công đoàn”, “Đối thoại tháng 5”, “Cảm ơn người lao động”, diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân” … đã tạo dấu ấn cho đoàn viên, người lao động trong tỉnh.

Bảng lương công chức, viên chức khi lương cơ sở tăng lên 2,34 triệu đồng

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết, từ ngày 1/7, mức lương cơ sở sẽ tăng 30%, từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục