Hội Thương binh thành phố Yên Bái tổ chức kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ

  • Cập nhật: Chủ nhật, 21/7/2024 | 10:30:52 AM

YênBái - Sáng 21/7, Hội Thương binh thành phố Yên Bái tổ chức kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024).

Quang cảnh Lễ kỷ niệm.
Quang cảnh Lễ kỷ niệm.

Hội Thương binh thành phố Yên Bái được thành lập năm 2013 trên cơ sở tiền thân là Hội Thương binh Hồng Hà. Các hội viên đều là thương binh, bệnh binh chống Pháp, chống Mỹ và bảo vệ biên giới Tây Nam, biên giới phía Bắc. Hội Thương binh thành phố hiện có 5 chi hội với tổng số 69 hội viên, trong đó có trên 50% hội viên là đảng viên.

Hoạt động của Hội mang tính chất tự nguyện, mục đích nhằm động viên hội viên, giúp đỡ nhau trong cuộc sống đời thường. Phát huy bản chất người quân nhân cách mạng, các hội viên luôn phấn đấu, rèn luyện giữ vững phẩm chất "thương binh tàn nhưng không phế”. Các hội viên luôn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do xã, phường, đoàn thể và các tổ chức xã hội ở địa phương phát động; thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gương mẫu trong sinh hoạt, phong trào thi đua làm kinh tế giỏi, chung tay xây dựng đô thị văn minh, gia đình hạnh phúc, là gương sáng cho con cháu học tập, noi theo góp phần xây dựng thành phố Yên Bái ngày càng phát triển.

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống chiến đấu vẻ vang của quân và dân ta trong những năm tháng đấu tranh lịch sử; trao Quyết định kết nạp hội viên cho 5 cá nhân.
Bùi Minh

Tags thương binh thành phố yên bái kỷ niệm liệt sĩ

Các tin khác

Ngày 21/7, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã phối hợp với Viện huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức Chương trình Hành trình đỏ “Yên Bái - Giọt hồng hạnh phúc" lần thứ VI, năm 2024.

Lực lượng chức năng đưa nạn nhân ra khỏi rừng.

Lực lượng chức năng vừa phát hiện, cứu sống một người đàn ông bị thương nặng sau 4 ngày rơi xuống vực trong rừng sâu.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về thăm trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Long Biên, Hà Nội)

Thầy Lê Trung Kiên, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Gia Thiều nhớ lại, bản thân rất xúc động khi Tổng Bí thư nói rằng: “Thưa thầy cô, hôm ấy em về dự, xin được dự với tư cách là một cựu học sinh của nhà trường, không phải là một người đứng đầu Đảng, Nhà nước”.-

Cano du lịch QNa-1296 bị chìm trên vùng biển Cù Lao Chàm

Chiều nay 20/7, các chiến sỹ Đồn Biên phòng Cù Lao Chàm, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam phối hợp với các lực lượng đã cứu sống 23 người trên một cano du lịch bị chìm trên vùng biển Cù Lao Chàm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục