Tiếp tục tổ chức hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

  • Cập nhật: Chủ nhật, 21/7/2024 | 9:12:02 PM

Chiều 21/7, Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) có văn bản thông báo tiếp tục tổ chức Hội nghị tri ân người có công với cách mạng năm 2024 và ra mắt ngân hàng gen (ADN) liệt sĩ chưa xác nhận được thông tin và thân nhân liệt sĩ. Thời gian buổi lễ được tổ chức chính thức vào sáng 23/7, tại thành phố Hà Nội.

Tặng quà người có công tại Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2023, Thừa Thiên Huế, ngày 22/7/2023.
Tặng quà người có công tại Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2023, Thừa Thiên Huế, ngày 22/7/2023.

Văn bản của Bộ LĐ-TB&XH nêu rõ: Ngày 19/7, Bộ LĐ-TB&XH có văn bản số 3202/BLĐTBXH-VP gửi các bộ, ngành, cơ quan Trung ương; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thông báo hoãn tổ chức hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ. Sau khi báo cáo cấp có thẩm quyền, Bộ LĐ-TB&XH có văn bản 3204/BLĐTBXH-VP thông báo tiếp tục tổ chức hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Trước đó, ngày 12/7, Bộ LĐ-TB&XH đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, trong đó có một hoạt động trọng tâm là tổ chức Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2024 và ra mắt ngân hàng gien liệt sĩ và thân nhân liệt sĩ chưa xác định được thông tin.

Chương trình diễn ra từ ngày 21-23/7/2024. Buổi lễ chính được tổ chức vào lúc 9 giờ, thứ ba, ngày 23/7/2024 tại thành phố Hà Nội.

Theo dự kiến, Hội nghị tri ân người có công với cách mạng năm 2024 và ra mắt ngân hàng gen (ADN) liệt sĩ chưa xác nhận được thông tin và thân nhân liệt sĩ sẽ có 350 đại biểu người có công với cách mạng tham dự.

Đối tượng là các đại biểu tiêu biểu là người có công với cách mạng qua các thời kỳ; cán bộ lão thành cách mạng; cán bộ tiền khởi nghĩa, người hoạt động cách mạng, kháng chiến, bảo vệ Tổ quốc, làm nghĩa vụ quốc tế bị địch bắt tù, đày; đại diện thân nhân liệt sĩ có nhiều đóng góp trong sự nghiệp cách mạng, chiến đấu, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.

Đơn vị chủ trì hội nghị là Bộ LĐ-TB&XH. Các đơn vị phối hợp gồm có: Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Báo Nhân Dân, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.

Trước đó, trong năm 2023, Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc được tổ chức tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

(Theo Báo Dân Trí)

Các tin khác
Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh treo cờ rủ có dản băng đen và không tổ chức hoạt động vui chơi, giải trí công cộng

UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu các cơ quan, công sở, các đơn vị lực lượng vũ trang, các địa phương, các đơn vị trung ương đóng trên địa bàn tỉnh treo cờ rủ và không tổ chức hoạt động vui chơi, giải trí công cộng trong 2 ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ngày 25 và 26/7/2024.

Góc ban công tầng 3 - nơi gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng sinh sống hơn 10 năm

Trước khi chuyển đến nhà công vụ, gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng sinh sống trong căn phòng 25m2 tại nhà tập thể trên phố Nguyễn Thượng Hiền (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Đoàn viên thanh niên Chi đoàn Văn phòng Tỉnh ủy dâng hương tại Công trình “Tổ quốc ghi công”, xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình.

Sáng 21/7, Chi đoàn Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái thuộc Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại công trình “Tổ quốc ghi công”, xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình. Đây là công trình chào mừng Đại hội Chi đoàn Văn phòng Tỉnh uỷ lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2027.

Quang cảnh Lễ kỷ niệm.

Sáng 21/7, Hội Thương binh thành phố Yên Bái tổ chức kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục