Cựu chiến binh phường Nguyễn Thái Học gương mẫu đi đầu

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/7/2024 | 12:34:03 PM

YênBái - Phát huy tinh thần “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời bình, cán bộ, hội viên Cựu chiến binh (CCB) phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực vượt khó, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua ở địa phương bằng nhiều mô hình, hoạt động thiết thực, phù hợp.

Công ty TNHH Phương Anh của CCB Vũ Văn Thiệp vừa kinh doanh kim khí vừa sản xuất máy dập đinh, đan thép B40, tạo việc làm cho hàng trăm lao động với mức lương từ 8 - 10 triệu đồng/người/tháng.
Công ty TNHH Phương Anh của CCB Vũ Văn Thiệp vừa kinh doanh kim khí vừa sản xuất máy dập đinh, đan thép B40, tạo việc làm cho hàng trăm lao động với mức lương từ 8 - 10 triệu đồng/người/tháng.

Ông Phạm Ngọc Tuấn - Chủ tịch Hội CCB phường Nguyễn Thái Học cho biết: "Hội CCB phường hiện có 688 hội viên, sinh hoạt ở 15 chi hội. Luôn nhận thức rõ vai trò ý nghĩa to lớn của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; bám sát kế hoạch hướng dẫn của Đảng ủy, UBND phường, tổ chức Hội cấp trên; Hội đã đạt nhiều kết quả nổi bật như trên 95% cán bộ, hội viên tham gia ký cam kết phấn đấu học và làm theo Bác; xây dựng được 8 đoạn đường CCB tự quản, 15 tổ vệ sinh môi trường…”.

Đồng thời, Hội  tích cực tuyên tuyền cho cán bộ, hội viên quán triệt, thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp. Các hội viên là cán bộ, đảng viên được học tập quán triệt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị chuyên đề hàng năm về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phát huy bản chất "Bộ đội Cụ Hồ” xây dựng chính quyền, tổ chức Hội luôn vững mạnh toàn diện. Hàng năm, Hội đều cụ thể hóa thực hiện cam kết giao ước thi đua do Hội CCB thành phố Yên Bái phát động với những nội dung, chỉ tiêu cụ thể, thiết thực.

Bên cạnh đó, Hội CCB phường cũng thường xuyên phối hợp với các tổ chức đoàn thể, tổ dân phố động viên thanh niên lên đường nhập ngũ; tuyên truyền cán bộ, hội viên cập nhật công nghệ thông tin, chuyển đổi số; cài đặt các ứng dụng YenBai - S, VNelD, thực hiện họp giao ban trực tuyến, thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt.

Trong thi đua phát triển kinh tế, các CCB nêu cao ý thức tự lực, tự cường, chủ động chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; áp dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất và mở rộng kinh doanh, dịch vụ vươn lên làm kinh tế giỏi. Tiêu biểu như các hội viên: Vũ Văn Thiệp, Trần Công Vinh, Nguyễn Ngọc Tuấn ở Chi hội tổ dân phố số 1, Đào Văn Bình ở Chi hội tổ dân phố số 2, Nguyễn Đức Duyên ở Chi hội tổ dân phố số 5 cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm, giải quyết việc làm cho hàng tram lao động trên địa bàn phường, đảm bảo nghĩa vụ  thuế với Nhà nước.

Cơ sở sản xuất nấm của CCB Đào Văn Bình ở tổ dân phố số 2 là một trong những mô hình kinh tế cho hiệu quả cao. Năm 2022 khi tỉnh Yên Bái có chính sách hỗ trợ người dân đầu tư phát triển nông nghiệp bền vững, ông Bình đã mạnh dạn chuyển đổi sang nghề trồng nấm Linh chi, mộc nhĩ và nấm hương. Hiện nay, gia đình ông đã xây dựng trang trại trồng nấm khang trang với diện tích khoảng 5.000m2, tạo công ăn việc làm cho 10 - 15 người lao động với mức lương từ 6 – 11 triệu đồng/người/tháng.

Còn CCB Vũ Văn Thiệp ở tổ dân phố số 1, sau khi xuất ngũ trở về địa phương, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống song với ý chí tự lực, tự cường, ông đã đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, thành lập Công ty TNHH Phương Anh vừa kinh doanh kim khí vừa sản xuất máy dập đinh và đan thép B40. Hiện, Công ty của ông Thiệp có số vốn hoạt động trên 20 tỷ đồng, tạo việc làm cho hàng trăm lao động với mức lương từ 8 - 10 triệu đồng/người/tháng và hàng năm nộp ngân sách trên 1,5 tỷ đồng. CCB Vũ Văn Thiệp chia sẻ: "Bản thân tôi luôn nỗ lực vươn lên trong mọi hoàn cảnh, gương mẫu trong gia đình để con cháu học tập, noi theo”.

Không chỉ là những tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế, ông Bình, ông Thiệp còn là những hội viên nhiệt tình tham gia các hoạt động công tác Hội CCB ở tổ dân phố, phường. Đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động bà con thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, tham gia giữ gìn an ninh trật tự, đẩy lùi các tệ nạn xã hội.

Với những cách làm thiết thực và hiệu quả, Hội CCB phường Nguyễn Thái Học đã phát huy vai trò gương mẫu, năng động của hội viên trong phát triển kinh tế, đoàn kết tham gia hoạt động xã hội, chung tay vì cộng đồng. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua CCB giúp nhau phát triển kinh tế, thiết thực học và làm theo Bác tiếp tục là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội trong thời gian tới.
Bùi Minh

Tags Cựu chiến binh gương mẫu phong trào thành phố Nguyễn Thái Học Yên Bái

Các tin khác
Bí thư Thành ủy Đỗ Đức Minh thăm hỏi, tặng quà, động viên bà Nguyễn Thị Hạnh, ở tổ dân phố Phúc Thọ, phường Nguyễn Phúc, là người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học tỷ lệ 41% và có 1 con là đối tượng khuyết tật, hiện đang hưởng chế độ nạn nhân bị ảnh hưởng chất độc da cam.

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ ( 27/7/1947 – 27/7/2024), thành phố Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thể hiện sự quan tâm sâu sắc, tri ân các gia đình chính sách và người có công với cách mạng.

Hoạt động nhắn tin tri ân liệt sĩ diễn ra thường xuyên trong 14 năm qua

Chương trình tin nhắn tri ân liệt sĩ mang tên “Gọi tên những vì sao đất nước” với mục đích quyên góp và nhận sự ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, người dân góp phần tri ân liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Vào những ngày tháng 7 này, từng đoàn xe, từng lớp người từ khắp mọi miền đất nước, không hẹn mà gặp cùng tìm về Hà Giang – mảnh đất nơi địa đầu Tổ quốc. Nơi đây hơn ba thập kỷ trước, mưa bom bão đạn đã đổ xuống, biết bao anh hùng liệt sỹ đã nằm lại để giữ lấy từng tấc đất thiêng liêng trong cuộc chiến đấu để bảo vệ biên cương.

Lãnh đạo huyện Văn Yên thăm hỏi, động viên và tặng quà gia đình chính sách tại xã Quang Minh nhân dịp 27/7.

Cùng với việc thực hiện các chính sách của Đảng và Nhà nước, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền huyện Văn Yên đã vận động toàn dân tham gia Phong trào "Đền ơn đáp nghĩa”, "Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng” với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục