2 em nhỏ ở Tân Hợp (Văn Yên) nhặt được của rơi trả người đánh mất

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/8/2024 | 3:35:38 PM

YênBái - Ngày 6/8, hai em Bàn Văn Thắng, sinh năm 2009 và Bàn Văn Lâm, sinh năm 2010 ở thôn Khe Dẹt, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên có hành động đẹp khi nhặt được của rơi đã mang đến Công an xã Tân Hợp trình báo gửi lại cho người đánh mất.

Hai em Thắng và Lâm (ảnh bìa trái) trao chiếc ví nhặt được cho Công an xã Tân Hợp và anh Thiện (ảnh phải) nhận lại chiếc ví đánh rơi của mình.
Hai em Thắng và Lâm (ảnh bìa trái) trao chiếc ví nhặt được cho Công an xã Tân Hợp và anh Thiện (ảnh phải) nhận lại chiếc ví đánh rơi của mình.

Cụ thể, khoảng 8h45 ngày 6/8, hai em Thắng và Lâm đã nhặt được 1 ví da màu nâu, bên trong có 27.000 đồng và các giấy tờ tuỳ thân: 1 căn cước công dân, 1 giấy phép lái xe, 1 đăng kí xe, 1 thẻ ngân hàng BIDV đều mang tên Phạm Văn Thiện, thường trú tại thôn Tân Thành, xã Đại Phác, huyện Văn Yên. Biết người bị mất không phải người quen trên địa bàn xã, do vậy, không thể liên lạc và gặp được người đánh rơi, hai em đã trình báo và bàn giao lại cho Công an xã Tân Hợp nhờ chuyển đến người đánh mất.

Công an xã Tân Hợp đã tiến hành trao đổi thông tin với Công an xã Đại Phác và đã liên hệ được với anh Phạm Văn Thiện để nhận lại chiếc ví. Anh Thiện rất vui mừng và gửi lời cảm ơn chân thành đến hai em Thắng, Lâm và Công an xã Tân Hợp đã giúp mình tìm lại được giấy tờ đánh rơi.

Hành động trên của hai em Bàn Văn Thắng và Bàn Văn Lâm là một hành động đẹp "nhặt được của rơi trả lại cho người mất”. 

(Theo Công an xã Tân Hợp)

Tags Văn Yên nhặt được của rơi trả người đánh mất

Các tin khác
Bản đồ tâm chấn động đất ở TP Lào Cai. (Ảnh: Viện vật lý địa cầu)​​​​​

Sáng 7/8, một trận động đất có độ lớn 2.6 độ richter, độ sâu chấn tiêu khoảng 12.6km xảy ra tại khu vực TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Đồng chí Phó Chủ tịch tham quan quy trình sản xuất túi tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh.

Ngày 7/8, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh -Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Cơ sở cai nghiện, Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh.

Nắng nóng tiếp tục kéo dài ở miền Bắc, miền Trung.

Khu vực đồng bằng Bắc Bộ và miền Trung hôm nay nắng nóng gia tăng, dự báo kéo dài trong nhiều ngày tới. Vùng núi Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và đêm nay tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.

Lãnh đạo huyện Lục Yên tặng hoa chúc mừng Hội nghị.

Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Lục Yên có 195 cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, chế biến; 150 gia trại do hội viên CCB làm chủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục