Yên Bái giải Nhất Hội thi "Dân vận khéo" lực lượng vũ trang Quân khu 2

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/8/2024 | 2:04:54 PM

YênBái - Với sự đầu tư công phu và chu đáo, nghiêm túc, nhiều sáng tạo, đội Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Yên Bái đã giành giải Nhất Hội thi “Dân vận khéo” lực lượng vũ trang Quân khu 2 năm 2024.

Phần thi giới thiệu và hùng biện của đội Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Yên Bái.
Phần thi giới thiệu và hùng biện của đội Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Yên Bái.

Từ ngày 12- 14/8, Quân khu 2 đã tổ chức Hội thi "Dân vận khéo” trong lực lượng vũ trang Quân khu năm 2024.

Tham gia Hội thi gồm các đội tuyển: Sư đoàn 316; Sư đoàn 355, Quân khu 2; Bộ CHQS các tỉnh: Yên Bái, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Vĩnh Phúc, Phú Thọ; Trường Quân sự Quân khu 2; các Đoàn Kinh tế- Quốc phòng 345, 356, 326, 313... . Bằng hình thức sân khấu hóa, với sự đầu tư công phu, các đội đã mang đến Hội thi những màn trình diễn sinh động, hấp dẫn, phản ánh thực tiễn công tác dân vận ở đơn vị, địa phương nơi đóng quân, chia sẻ những mô hình hay, cách làm sáng tạo của đơn vị trong công tác dân vận các đơn vị đã mang đến hội thi không khí hết sức sôi nổi.

Thông qua các tiểu phẩm, kịch ngắn, bài hát tự biên, dân ca, hò vè…, các đội thi đã khéo léo giới thiệu khái quát truyền thống, lịch sử, văn hóa, nét đặc trưng tiêu biểu của cơ quan, đơn vị, địa phương; các hoạt động công tác dân vận đã được triển khai hiệu quả trong thực tế đời sống. Mỗi đơn vị mang đến Hội thi một thông điệp với nhiều nội dung, hình thức thể hiện khác nhau, song đều hướng tới mục tiêu chung nhất của công tác dân vận "Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”.

Ở các phần thi kiến thức, thi xử trí tình huống, các đội đã thể hiện sự hiểu biết căn bản những nội dung mới, trọng tâm trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đề cập đến công tác dân vận; một số văn bản, chính sách của Đảng, Nhà nước, Quân đội về "tăng cường đổi mới công tác dân vận trong tình hình mới”; về quy chế công tác dân vận của Đảng, Quân đội nhân dân Việt Nam và của cấp ủy các cấp; các chỉ thị, hướng dẫn xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở đơn vị cơ sở; công tác phối hợp thực hiện công tác dân vận…

Đặc biệt, các đội thi đã thể hiện sinh động, hấp dẫn cách xử trí những vấn đề, tình huống cụ thể phát sinh trong thực tiễn khi tiến hành công tác dân vận ở địa phương, đơn vị. Ở phần thi này, tất cả các đội đã vận dụng, gắn kết một cách linh hoạt, hài hòa giữa lý luận với thực tiễn của đơn vị, địa phương khi triển khai công tác dân vận.

Hội thi "Dân vận khéo” LLVT Quân khu 2 đã để lại những kinh nghiệm hay, bài học quý về công tác dân vận trong các cơ quan, đơn vị để tiếp tục lan tỏa sâu rộng và vận dụng hiệu quả vào hoạt động thực tiễn ở cơ sở. Nhất là thông qua Hội thi, nhận thức của mỗi cán bộ, chiến sĩ về vị trí, vai trò của công tác dân vận trong tình hình mới được nâng lên rõ rệt; từ đó xác định tốt hơn ý thức trách nhiệm của mình khi về với nhân dân, chủ động đến với dân, nhất là những lúc khó khăn, những nơi gian khổ, phức tạp nhất, sẵn sàng giúp đỡ, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân.

Kết thúc Hội thi, 11 đơn vị tham gia đều được chứng nhận đạt Giỏi. Với sự đầu tư công phu và chu đáo, nghiêm túc, nhiều sáng tạo, đội Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái đã giành giải Nhất Hội thi "Dân vận khéo” lực lượng vũ trang Quân khu 2 năm 2024. Ban tổ chức đã trao giải Nhì tặng các đội thi Sư đoàn 316 và Bộ CHQS tỉnh Vĩnh Phúc; trao 3 giải Ba tặng các đội thi: Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 356, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 326, Bộ CHQS tỉnh Phú Thọ cùng các giải Khuyến khích.

Kết quả cụ thể:

Giải Nhất: Bộ CHQS tỉnh Yên Bái 

Giải Nhì: Sư đoàn 316, Bộ CHQS tỉnh Vĩnh PhúcGiải Ba: Đoàn Kinh tế quốc phòng 356, Đoàn KTQP 326, Bộ CHQS tỉnh Phú Thọ 

Giải Khuyến khích: Bộ CHQS tỉnh Lào Cai, Bộ CHQS tỉnh Tuyên Quang, Sư đoàn 355, Lữ đoàn 168, Bộ CHQS tỉnh Điện Biên, Bộ CHQS tỉnh Sơn La

Ban Tổ chức Hội thi tặng Chứng nhận đạt Giỏi trong Hội thi cho 11 đơn vị: Bộ CHQS tỉnh Hà Giang, Lai Châu, Sư đoàn 304, Trường Quân sự Quân khu, Đoàn Kinh tế quốc phòng 313, 345, 379, Lữ đoàn 543, 406, 604, 297.

Đức Toàn

Tags Yên Bái Hội thi dân vận khéo lực lượng vũ trang Quân khu 2

Các tin khác
Cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đông Cuông, huyện Văn Yên tham gia chiến dịch “Ươm mầm dâu- đẹp, giàu quê hương

Ủy ban nhân dân xã Đông Cuông, huyện Văn Yên vừa tổ chức Lễ phát động thực hiện chiến dịch “Ươm mầm dâu- đẹp, giàu quê hương" gắn với phong trào "2 chung, 5 cùng, 1 đích đến" tại thôn Cầu Khai.

Bộ Ngoại giao tiếp tục cảnh báo công dân Việt Nam không nên đến Lebanon, Iran và Israel trong thời điểm này.

Các hộ nghèo thôn Hạnh Phúc, xã Tân Hợp được hỗ trợ lợn giống để phát triển kinh tế.

Tiếp nối nhiều cách làm sáng tạo trong công tác xóa đói giảm nghèo đã thực hiện thời gian qua, năm 2024, huyện Văn Yên đã phát động phong trào thi đua “Dòng họ, thôn không còn hộ nghèo”, hướng tới xã không còn hộ nghèo để tiếp tục thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác giảm nghèo bền vững.

Nữ đoàn viên Công đoàn Viên chức tỉnh Yên Bái tham gia biểu diễn trong Chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội lần thứ VII. ảnh tư liệu

Vào ngày 20/9 tới đây, Công đoàn Viên chức tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức Hội thi “Cán bộ nữ công cơ sở giỏi” năm 2024. Đối tượng dự thi là trưởng ban nữ công công đoàn cơ sở hoặc cán bộ nữ phụ trách công tác nữ công được lựa chọn từ các cụm thi đua thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục