Công an Yên Bái bố trí 100% lực lượng thường trực sẵn sàng chống bão

  • Cập nhật: Thứ bảy, 7/9/2024 | 10:49:10 AM

YênBái - Bắt đầu từ 17h chiều ngày 6/9, các đơn vị: Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ, Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát cơ động, Trại tạm giam, các nhà tạm giữ, Công an cấp huyện và Công an cấp xã Công an tỉnh Yên Bái đã bố trí lực lượng thường trực 100% quân số và đưa phương tiện vào thường trực sẵn sàng ứng phó ở mức cao nhất.

Công an thị xã Nghĩa Lộ sẵn sàng lực lượng, phương tiện theo phương châm
Công an thị xã Nghĩa Lộ sẵn sàng lực lượng, phương tiện theo phương châm "4 tại chỗ”.

Quán triệt Công điện của Bộ Công an và chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái về tập trung ứng phó khẩn cấp với bão số 3 và mưa lũ, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp triển khai các biện pháp chủ động ứng phó với mưa bão.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, công an các đơn vị, địa phương đã xây dựng kế hoạch, chủ động các phương án ứng phó với bão, trong đó tập trung tuyên truyền, cảnh báo nhân dân về tình hình mưa lũ; phổ biến, hướng dẫn các kỹ năng ứng phó với bão, mưa lũ để người dân biết, chủ động phòng, tránh.

Đồng thời xây dựng phương án bảo đảm an toàn giao thông, không để người dân đi qua những khu vực nguy hiểm, sạt lở; kiểm tra, tổ chức bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong thời tiết mưa bão, sấm chớp; chủ động các phương án phòng chống, sẵn sàng lực lượng, phương tiện sơ tán dân, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xấu xảy ra theo phương châm "4 tại chỗ” với tinh thần "chủ động phòng ngừa, ứng phó ở mức cao nhất”.

Công an huyện Văn Yên tuyên truyền người dân thực hiện các biện pháp ứng phó thiên tai 

Bắt đầu từ 17h chiều ngày 6/9, các đơn vị: Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ, Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát cơ động, Trại tạm giam, các Nhà tạm giữ, Công an cấp huyện và Công an cấp xã đã bố trí lực lượng thường trực 100% quân số và đưa phương tiện vào thường trực sẵn sàng ứng phó ở mức cao nhất. Các đơn vị khác tổ chức thường trực 50% quân số, bố trí lực lượng ứng trực, bảo đảm huy động khi cần thiết.

Trước đó, Công an các đơn vị, địa phương cũng đã chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp ứng phó thiên tai và hỗ trợ người dân ở những nơi có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất…di dời người và tài sản đến nơi an toàn.

Đỗ Huy - Giang Lương (Công an tỉnh Yên Bái)

Tags Công an tỉnh sẵn sàng ứng phó bão số 3 YAGI

Các tin khác
Công nhân PC Yên Bái phát quang bảo đảm an toàn lưới điện trước mùa mưa bão.

Để đảm bảo cung cấp điện thông suốt an toàn, kịp thời xử lý các sự cố có thể xảy ra trên lưới điện trong bão số 3 (YAGI), Công ty Ðiện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đã chủ động triển khai các phương án phòng chống theo phương châm “4 tại chỗ”, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục trong mọi tình huống.

Chi trả chế độ cho người có công.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, tính đến hết năm 2023, qua thanh tra, kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện gần 24.590 trường hợp hưởng sai chế độ ưu đãi người có công, thu hồi hơn 2.400 tỷ đồng tiền trợ cấp.

Quang cảnh buổi làm việc.

Chiều 6/9, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã có buổi làm việc với UBND huyện Văn Yên về kết quả thực hiện công tác lao động, việc làm, giáo dục nghề nghiệp; kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Yên Bái tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Chi đoàn khoá XIV

Ngày 6/9, Chi đoàn Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã tổ chức đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2027.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục