Thị xã Nghĩa Lộ di dời 139 hộ dân ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở

  • Cập nhật: Chủ nhật, 8/9/2024 | 1:12:30 PM

YênBái - Để tránh thiệt hại về người do hoàn lưu bão số 3, thị xã Nghĩa Lộ đã di dời khẩn cấp 139 hộ dân ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở.

Các lực lượng giúp dân sơ tán tài sản đến nơi an toàn trước bão số 3
Các lực lượng giúp dân sơ tán tài sản đến nơi an toàn trước bão số 3

Do ảnh hưởng của bão số 3, từ chiều tối và đêm ngày 7/9 đến sáng ngày 8/9, trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đã có mưa to kèm giông lốc, cục bộ có nơi mưa rất to, lượng mưa đo được tại các trạm đo mưa trên địa bàn thị xã đến 7h: Phúc Sơn 108mm; Thạch Lương 92,4mm; Sơn A 66,2mm; Nghĩa An 65,2mm... gây ảnh hưởng, thiệt hại các công trình công cộng, nhà dân và diện tích sản xuất nông nghiệp tại một số xã.

Để tránh thiệt hại về người do hoàn lưu bão, thị xã đã tập trung chỉ đạo, huy động các lực lượng tổ chức di dời 139 hộ ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở. Trong đó, xã Thạch Lương đã cho tháo dỡ nhà và di dời 1 hộ dân tại thôn Nậm Tọ do sạt lở đất; xã Phù Nham đã di dời người và tài sản 4 hộ do bị ngập lụt... 

Mưa lũ cũng đã làm 230 ha ngô và lúa bị ngập nước; 2 cột điện ở xã Phúc Sơn bị nghiêng, đổ và sạt lở đất trên đường giao thông nông thôn ở thôn Nậm Đông, xã Nghĩa An.

Để chủ động ứng phó với mưa lớn sau bão, UBND thị xã đã thành lập 14 tổ kiểm tra, nắm bắt tình hình tại cơ sở tại các xã, phường; tổ chức trực ban 24/24 giờ, thường xuyên cập nhật, theo dõi tình hình diễn biến bão và thông tin, báo cáo kịp thời theo quy định. 

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các xã, phường huy động lực lượng, phương tiện, sẵn sàng phương án "bốn tại chỗ”, giúp nhân dân ứng phó với những diễn biến bất lợi của thời tiết; triển khai khắc phục hậu quả, dọn dẹp vệ sinh môi trường, tổng hợp thống kê thiệt hại, ổn định đời sống nhân dân.

Hiện trên địa bàn thị xã tiếp tục có mưa to kéo dài do ảnh hưởng của bão. Mực nước trên các suối tiếp tục dâng cao; nhiều nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét; gây ngập úng các khu vực hạ lưu. Mưa kéo dài tiềm ẩn nhiều nguy cơ sạt lở đất. Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thị xã tăng cường bố trí lực lượng trực, canh gác tại các vị trí ngầm, tràn, đường qua suối ngầm tràn Ngòi Nhì, ngầm tràn Nậm Đông và ngầm tràn Cò Noòng...đảm bảo an toàn về người và tài sản của nhân dân.

Đức Toàn


Tags Thị xã Nghĩa Lộ di dời hộ dân nguy cơ sạt lở

Các tin khác
Tiến hành di dời cây đổ để thông tuyến đường sắt sau bão số 3.

Ngành đường sắt đã giải tỏa nhiều vị trí cây đổ chắn ngang hạ tầng ray tàu chạy nhằm bảo đảm thông tuyến một cách nhanh nhất sau bão số 3.

Rất nhiều người dân tới khách sạn của chị Loan để tránh trú bão.

Những căn hộ, khách sạn cho người cần tránh bão ăn ở miễn phí, ô tô chắn gió cho xe máy qua cầu hay chở người dưng về tận nhà là câu chuyện ấm lòng trong bão số 3

Các lực lượng hỗ trợ hộ dân tại thôn Ninh Phúc, xã Nga Quán, huyện Trấn Yên di dời do tốc mái.

Huyện Trấn Yên huy động lực lượng khắc phục xong 41/43 nhà bị tốc mái; các địa phương di dời khẩn cấp 38 nhà trong vùng có nguy cơ cao sạt lở đến nơi an toàn.

Lực lượng chức năng xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn kịp thời xử lý cây to đổ chắn ngang quốc lộ 32 đoạn qua địa bàn xã vào lúc 23 h đêm ngày 7/9.

Đến nay, trên địa bàn huyện Văn Chấn không có thiệt hại về người nhưng đã có 34 nhà tốc mái, 21 ha ngô và lúa bị ngập nước, gãy đổ. Huyện đang tập trung chỉ đạo khắc phục thiên tai và yêu cầu những hộ dân có nhà ở trong vùng nguy cơ sạt lở đất tiếp tục ở lại nơi sơ tán.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục