Nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển hỗ trợ người dân Yên Bái khắc phục hậu quả bão số 3

  • Cập nhật: Chủ nhật, 15/9/2024 | 6:51:34 AM

YênBái - Chia sẻ những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản do bão số 3 gây ra, ngày 14/9, gia đình ông Phùng Quốc Hiển - Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội đã trực tiếp đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái đăng ký hỗ trợ 50 triệu đồng với mong muốn người dân Yên Bái sớm vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả, ổn định đời sống.

Vợ chồng ông Phùng Quốc Hiển, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội Việt Nam trao số tiền hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Vợ chồng ông Phùng Quốc Hiển, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội Việt Nam trao số tiền hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả cơn bão số 3.


Nắm được tình hình thiệt hại do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3 gây ra và công tác khắc phục hậu quả trên địa bàn tỉnh Yên Bái, đồng cảm trước những khó khăn, mất mát mà người dân phải gánh chịu do thiên tai gây ra, vợ chồng ông Phùng Quốc Hiển - nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội đã quyết định trích một phần quỹ lương hưu của mình để ủng hộ với hy vọng đồng bào sớm vượt qua khó khăn. 

Ông Phùng Quốc Hiển chia sẻ: "Từ những thương đau mất mát, thiệt hại của người dân, vợ chồng tôi trích một tháng lương hưu của hai vợ chồng được số tiền 50 triệu đồng để hỗ trợ một phần nhỏ bé sự chia sẻ của mình với người dân”.

Mỗi người một tấm lòng, một sự đóng góp, làm cho tình đồng bào sâu đậm hơn, lòng người ấm áp hơn. Dẫu phía trước còn nhiều gian nan, thách thức, song tinh thần "nhường cơm sẻ áo”, đùm bọc lẫn nhau trong lúc hoạn nạn của gia đình nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội Việt Nam, Phùng Quốc Hiển đã và sẽ trở thành nguồn năng lượng quý giá giúp người dân vượt qua mọi khó khăn, mất mát, để cuộc sống mau ổn định trở lại. 

Vũ Đồng

Tags Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3

Các tin khác
Nhiều ca nô của lực lượng công an, bộ đội quần thảo nhiều khu vực đoạn cầu Phong Châu sập để tìm kiếm tung tích các nạn nhân.

Lực lượng chức năng đã phát hiện và đưa vào ven bờ 1 thi thể nữ trôi dạt trên sông Hồng, đoạn thuộc xã Vĩnh Lại (huyện Lâm Thao).

Ngày 13/9, đoàn thiện nguyện Trường Quản trị và Kinh doanh (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã vận chuyển hàng cứu trợ gồm lương thực, thuốc men, máy phát điện đến tận tay bà con tại 2 địa điểm là và Xã Đào Thịnh, Huyện Trấn Yên.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến thăm, động viên, chia sẻ với thân nhân gia đình bà Dương Thị Diệu và con trai là Hoàng Văn Tám bị thiệt mạng do sạt lở đất.

Khi đang cùng đồng đội lao vào tâm lũ, vùng ngập lụt cứu dân, Trung tá Hoàng Mạnh Lâm, Phó trưởng Công an phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái bất ngờ nhận được tin dữ, ngôi nhà của anh bị vùi lấp, trong nhà có mẹ và em trai. Khi ấy, khu vực này bị nước chia cắt, cô lập, trong cơn mưa tầm tã, những người hàng xóm đã nỗ lực kiếm tìm hai nạn nhân nhưng vô vọng…

Sau trận lũ lịch sử, người dân ở nhiều tuyến đường tại thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái, phải vật lộn với lớp bùn dày.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục