Lục Yên tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/10/2024 | 10:35:25 AM

YênBái - Huyện Lục Yên vừa tổ chức Hội nghị tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2024.

Thực hành dập tắt đám cháy.
Thực hành dập tắt đám cháy.

Tại Hội nghị, các thành phần tham gia được tuyên truyền, hướng dẫn về kiến thức pháp luật và các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, trọng tâm là hướng dẫn kỹ năng xử lý các tình huống cháy nổ và kỹ năng cứu nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở hộ gia đình, cơ quan, đơn vị, trường học….; giới thiệu trang thiết bị, phương tiện phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tỉnh Yên Bái.

Ở phần trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, các thành phần tham gia đã được hướng dẫn sử dụng thiết bị mặt nạ phòng khói, khí độc; xử lý khi có sự cố rò rỉ khí gas; phân biệt giữa bình bột và bình khí chữa cháy; thực hành di chuyển người tay không, kỹ năng sơ cấp cứu người bị nạn; cách gấp và rải vòi chữa cháy; chạy đội hình phun nước tiêu điểm; sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy…

Thông qua tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2024 để nâng cao ý thức, kiến thức phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của nhân dân cũng như các em học sinh; trang bị những kỹ năng cơ bản về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, giúp cho mỗi người chủ động ứng phó, xử lý các sự cố cháy, nổ ngay từ ban đầu nhằm bảo vệ an toàn về người và tài sản. 

Đồng thời góp phần tuyên truyền, lan tỏa, nâng cao vai trò của quần chúng nhân dân, học sinh trong phong trào "Toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy" đồng thời có sự chia sẻ, cảm thông đối với nhiệm vụ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ của lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ góp phần đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn huyện.

Được biết, những năm trước đây, trên địa bàn huyện Lục Yên thường xuyên có các vụ cháy nhà dân, gây thiệt hại nặng nề về tài sản của nhân dân. Tuy nhiên, thời gian gần đây nhờ triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp về công tác phòng chống cháy nổ, cứu hộ, cứu nạn nên số vụ cháy trên địa bàn giảm hẳn. 

Nguyên nhân vụ cháy là do sự cố chập điện - một trong những nguyên nhân phổ biến trong các vụ cháy nhà dân hiện nay. Vụ việc đã được lực lượng phòng cháy chữa cháy và người dân ứng cứu kịp thời nên không xảy ra thiệt hại về người. 

Trong 9 tháng năm 2024, trên địa bàn huyện chỉ xảy ra 1 vụ cháy nhà dân do sự cố chập điện. Cùng với đó, Công an huyện đã tiến hành kiểm tra tại 60 cơ sở trên địa bàn. Kết quả kiểm tra cho thấy các cơ sở đều tuân thủ tốt các quy định về phòng cháy chữa cháy.

Văn Tuấn

Tags Lục Yên cháy nổ cứu nạn cứu hộ cháy nhà dân

Các tin khác

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 102/CĐ-TTg ngày 06/10/2024 về việc đẩy mạnh triển khai xoá nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước.

Ông Nguyễn Xuân Thủy - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Yên Bái (thứ 2, phải sang) trao 50 triệu đồng ủng hộ Quỹ

Qua 10 năm vận động, Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Yên Bái đã huy động trên 260 tỷ đồng. Nhờ số tiền này, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh đã làm mới và sửa chữa 14.200 nhà dột nát cho các hộ nghèo, cải thiện điều kiện sống của hàng chục nghìn người dân.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Hoàng Thị Vĩnh và Hội từ thiện Lý Tưởng Lam trao quà hỗ trợ cho các hộ nghèo bị ảnh hưởng thiên tai tại xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu.

Ngày 6/10, đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Yên Bái cùng Hội từ thiện Lý Tưởng Lam đã trao quà hỗ trợ, giúp đỡ các hộ nghèo bị ảnh hưởng do hoàn lưu cơn bão số 3 tại xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu.

Từ đêm nay, không khí lạnh tăng cường nên miền Bắc tiếp tục kiểu trời nắng hanh, độ ẩm không khí thấp (40%), Hà Nội 24-34 độ, Sa Pa 12-22 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục