Agribank Chi nhánh Bắc Hà Nội giúp đỡ 2 gia đình Yên Bái làm lại nhà ở

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/10/2024 | 2:59:04 PM

YênBái - Trước những đau thương, mất mát của người dân Yên Bái do ảnh hưởng của cơn bão số 3, nhiều tấm lòng hảo tâm đến từ các cơ quan, ban ngành, địa phương trong cả nước đã hướng về đồng bào vùng lũ trong đó có Yên Bái.

Lãnh đạo Agribank Bắc Hà Nội và Agribank Bắc Yên Bái trao nguồn hỗ trợ cho các gia đình
Lãnh đạo Agribank Bắc Hà Nội và Agribank Bắc Yên Bái trao nguồn hỗ trợ cho các gia đình

Bên cạnh những khoản tiền đóng góp vào hòm quỹ do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc kêu gọi, tấm lòng thiện nguyện còn trực tiếp hướng về cơ sở để cứu trợ khẩn cấp, tặng quần áo, chăn màn, đồ dùng sinh hoạt; khôi phục sản xuất và đặc biệt làm lại nhà ở cho người dân do bị sập đất hoặc lũ cuốn trôi.

Sáng 14/10, cán bộ, lãnh đạo và nhân viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Bắc Hà Nội cùng với lãnh đạo Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Chi nhánh Bắc Yên Bái đã trao cho gia đình chị Bạch Thị Quy, thôn Thanh Sơn, xã Tuy Lộc, thành phố Yên  Bái 50 triệu đồng (gia đình chị Quy rất khó khăn, chồng chị đã qua đời, ngôi nhà của ba mẹ con chị đã hư hỏng nặng sau lũ) và gia đình chị Nông Thị Đông, tổ 1, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình 50 triệu đồng (chồng chị Đông bị bệnh lâu năm, đi lại khó khăn, bản thân chị Đông và 2 con nhỏ mới bị tai nạn giao thông; ngôi nhà nhỏ và toàn bộ tài sản của gia đình đã bị sạt ta luy, đất vùi lấp hoàn toàn). 

Với số tiền 50 triệu đồng cùng với sự sẻ chia, giúp đỡ của các nhà hảo tâm khác và nguồn tiền do Nhà nước hỗ trợ, hai gia đình chị Bạch Thị Quy và Nông Thị Đông sẽ sớm có ngôi nhà mới trước mùa rét năm nay.

Lê Phiên

Các tin khác
Đại tá Lê Thị  Thanh Hằng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh (thứ 4 từ bên phải sang) đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba.

Công an tỉnh Yên Bái được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba vì có thành tích xuất sắc trong cứu tài sản của Nhà nước, cứu người, cứu tài sản của nhân dân trong cơn bão số 3.

Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi 2024, có hiệu lực từ ngày 1-7-2025, đã điều chỉnh cách tính lương hưu của khu vực Nhà nước và doanh nghiệp như nhau.

Từ tháng 7-2025, cách tính lương hưu sẽ thay đổi. Thay vì chỉ tính dựa trên một vài năm cuối cùng, lương hưu sẽ được tính theo quy định mới của Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) 2024, áp dụng chung cho khu vực Nhà nước và doanh nghiệp.

Hiệp hội Doanh nghiệp Ý tại Việt Nam trao biển hỗ nhân dân thành phố Yên Bái khắc phục hậu quả thiên tai cho Ban vận động Cứu trợ tỉnh.

Hiệp hội Doanh nghiệp Ý tại Việt Nam đã hỗ trợ nhân dân thành phố Yên Bái nhiều thiết bị phục vụ sinh hoạt, đồ dùng học tập để khắc phục hậu quả bão số 3.

Các chuyên gia về an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an trực tiếp báo cáo viên tại Hội nghị.

Ngày 14/10, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác bảo đảm an toàn, an ninh mạng và bảo vệ bí mật nhà nước trên không gian mạng, năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục