Hội Phụ nữ Trấn Yên tập trung hỗ trợ hội viên ổn định cuộc sống sau bão số 3

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/10/2024 | 7:45:06 AM

YênBái - Trước thiệt hại nặng nề do bão số 3 trên địa bàn huyện, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Trấn Yên đã có những hành động nhanh chóng và thiết thực để hỗ trợ hội viên và người dân. Phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã phỏng vấn bà Bồ Thị Hoa - Chủ tịch Hội LHPN huyện về những nỗ lực của Hội trong việc khắc phục hậu quả thiên tai.

Bà Bồ Thị Hoa - Chủ tịch Hội LHPN huyện Trấn Yên.
Bà Bồ Thị Hoa - Chủ tịch Hội LHPN huyện Trấn Yên.

P.V: Thưa bà, hoàn lưu cơn bão số 3 đã để lại hậu quả nghiêm trọng cho huyện Trấn Yên, bà có thể chia sẻ về các hoạt động mà Hội LHPN huyện đã thực hiện để khắc phục hậu quả của thiên tai?

Bà Bồ Thị Hoa: Từ ngày 13 - 30/9/2024, Hội LHPN huyện đã phát động một chiến dịch cứu trợ khẩn cấp hậu quả do thiên tai trên địa bàn. Chúng tôi đã kêu gọi và tiếp nhận sự hỗ trợ từ hơn 30 đoàn, bao gồm các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Trong thời gian này, Hội đã huy động hơn 2.000 suất cơm hộp để cung cấp cho lực lượng cứu hộ và người dân bị ảnh hưởng. Tổng số tiền mặt mà chúng tôi tiếp nhận là 225 triệu đồng, kèm theo hơn 20 tấn nhu yếu phẩm và 5 tấn gạo. 

Không chỉ thế, chúng tôi đã huy động trên 600 hội viên phụ nữ tham gia vào các hoạt động khắc phục hậu quả, giúp người dân khôi phục sản xuất ở những xã bị thiệt hại nặng nề. Tất cả những hành động này không chỉ thể hiện tinh thần đoàn kết mà còn mang lại hy vọng cho người dân trong giai đoạn khó khăn này.

P.V: Vậy trong thời gian tới, Hội có những kế hoạch gì để tiếp tục hỗ trợ hội viên và phát triển tổ chức Hội?

Bà Bồ Thị Hoa: Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ hội viên, tập trung vào phát triển kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống. Đặc biệt, chú trọng vào việc xây dựng các chương trình phòng, chống thiên tai; phối hợp với các tổ chức và đơn vị liên quan để tổ chức các khóa tập huấn, giúp hội viên nắm vững các biện pháp ứng phó và khôi phục sinh kế sau thiên tai. 

Cùng với đó là lên kế hoạch phát triển các mô hình kinh tế mới, hỗ trợ các hội viên khởi nghiệp, từ đó tạo ra nhiều cơ hội việc làm và thu nhập ổn định cho phụ nữ trong huyện. Một trong những mục tiêu lớn của chúng tôi là xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, chuyên nghiệp và hiệu quả. Chúng tôi tin rằng sự đoàn kết, tự chủ và phát triển bền vững sẽ giúp phụ nữ Trấn Yên vượt qua mọi thử thách.

PV: Xin bà cho biết thêm về vai trò của các hội viên trong các hoạt động khắc phục hậu quả hoàn lưu bão số 3 và phát triển kinh tế?

Bà Bồ Thị Hoa: Các hội viên đóng vai trò vô cùng quan trọng trong mọi hoạt động của Hội. Không chỉ tham gia tích cực vào các hoạt động cứu trợ, họ còn là những người tiên phong trong các phong trào phát triển kinh tế tại địa phương. Chúng tôi đã xây dựng các nhóm phụ nữ tự quản, trong đó các hội viên cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về sản xuất, chăn nuôi và kinh doanh. 

Nhờ đó, nhiều hội viên đã khởi nghiệp thành công, tạo ra thu nhập ổn định cho gia đình. Điều này không chỉ giúp họ cải thiện cuộc sống mà còn góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển. Chúng tôi sẽ tiếp tục khuyến khích và tạo điều kiện cho các hội viên tham gia các lớp học nghề, nâng cao tay nghề, từ đó đáp ứng tốt hơn nhu cầu thị trường.

P.V: Trong quá trình thực hiện các hoạt động hỗ trợ, Hội có gặp khó khăn gì không, thưa bà?

Bà Bồ Thị Hoa: Thực tế trong bất kỳ hoạt động nào cũng có những khó khăn, thách thức. Một trong những khó khăn lớn nhất mà chúng tôi phải đối mặt là việc huy động nguồn lực. Dù đã có sự hỗ trợ từ nhiều tổ chức và cá nhân, nhưng nhu cầu của người dân vẫn rất lớn, đặc biệt là sau bão. Ngoài ra, việc tổ chức các hoạt động cứu trợ và khôi phục cũng đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, ngành và cộng đồng. Chúng tôi đã làm việc rất chặt chẽ với chính quyền địa phương để đảm bảo mọi hỗ trợ được chuyển đến đúng người và đúng lúc. Tuy nhiên, với sự đồng lòng và quyết tâm của tất cả các cấp Hội, chúng tôi đã vượt qua những khó khăn đó.

Qua đây, tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các hội viên và người dân huyện Trấn Yên. Sự đoàn kết và nỗ lực không ngừng của mọi người là động lực để chúng tôi tiếp tục công việc của mình. Tôi mong muốn mỗi hội viên hãy tiếp tục phát huy tinh thần tự lực, tự cường, cùng nhau hỗ trợ và giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ để hội viên, phụ nữ trong toàn huyện cùng vượt qua mọi khó khăn, vươn lên xây dựng cuộc sống tốt đẹp và góp phần xây dựng huyện Trấn Yên ngày càng phát triển, vững mạnh. 

P.V: Xin cảm ơn bà và chúc cho hoạt động của Hội LHPN huyện Trấn Yên ngày càng đạt được những kết quả cao hơn nữa!

Ngọc Sơn (Thực hiện)

Tags Hội Phụ nữ Trấn Yên tập trung hỗ trợ hội viên bão số 3

Các tin khác

Chiều 16/10, Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024.

Lãnh đạo Ban CHQS huyện Văn Chấn trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Nhà đồng đội” cho chiến sĩ dân quân Giàng A Tủa.

Sáng 16/10, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Văn Chấn phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã An Lương, huyện Văn Chấn tổ chức bàn giao, hỗ trợ xây dựng “Nhà đồng đội” cho chiến sĩ dân quân Giàng A Tủa thuộc Ban CHQS xã An Lương có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Sáng nay - 16/10, tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 26 (mở rộng), đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã phát động đến các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Trưởng các ban, sở, ngành của tỉnh và tương đương, cùng các đại biểu dự Hội nghị ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (siêu bão Yagi).

Lãnh đạo Hội NCT tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Sáng 16/10, Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Văn Yên tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024-2029. Tham dự có đồng chí Hoàng Đức Quế - Chủ tịch Hội NCT tỉnh và 85 đại biểu chính thức đại diện cho gần 13.000 hội viên NCT trên đia bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục