Cảnh sát giao thông Yên Bái chủ động, sát cánh với các lực lượng hỗ trợ nhân dân

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/10/2024 | 7:37:25 AM

YênBái - Dầm mưa bão xuyên ngày, xuyên đêm không nghỉ, kiên cường cùng nhân dân "chiến đấu” với bão lũ, khắc phục hậu quả của thiên tai là "phép thử” tinh thần quả cảm, vì đất nước, vì nhân dân của mỗi chiến sĩ công an Yên Bái nói chung và của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh Yên Bái nói riêng.

Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉn  trao hỗ trợ  các phần quà gồm: bánh kẹo, sữa, mỳ tôm, gạo, nước lọc, dụng cụ y tế, chăn, quần áo ... cho bà con bị ảnh hưởng do mưa bão tại huyện Lục Yên
Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉn trao hỗ trợ các phần quà gồm: bánh kẹo, sữa, mỳ tôm, gạo, nước lọc, dụng cụ y tế, chăn, quần áo ... cho bà con bị ảnh hưởng do mưa bão tại huyện Lục Yên


Đã hơn 1 tháng kể từ khi cơn bão số 3 (siêu bão Yagi) đi qua, nhưng hậu quả mà nó để lại là những thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho tỉnh Yên Bái. 

Đây sẽ là những đoạn ký ức đau thương đối với bà con nhân dân khi phải hứng chịu sự càn quét của cơn bão, nhưng cũng sẽ là quãng thời gian đáng nhớ về tình người, tình quân dân gắn bó keo sơn của những cán bộ, chiến sĩ (CBCS) cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh khi cùng nhân dân "vượt mưa, thắng lũ”. 

Trong những ngày hoàn lưu cơn bão số 3 Yagi hoành hành, vào những giây phút khó khăn, khốc liệt nhất, trong dòng nước lũ cuồn cuộn chảy siết như muốn cuốn trôi đi tất cả, hình ảnh các CBCS của Phòng CSGT, Công an tỉnh không ngại hiểm nguy, vượt qua vất vả khó khăn, kiên cường cùng nhân dân vượt lũ, bám trụ xuyên ngày đêm tại các khu vực bị ngập lụt, cô lập và trên các tuyến đường để kịp thời cứu giúp, bảo vệ tuyệt đối an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân… là biểu tượng đẹp từ lòng yêu nước và trách nhiệm cộng đồng, thể hiện rất rõ tinh thần học và làm theo lời Bác của người chiến sĩ Công an nhân dân "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”… 

Ngay khi tiếp nhận thông tin về cơn bão số 3 Yagi, Phòng CSGT, Công an tỉnh đã chủ động các phương án, nhân lực, phương tiện để ứng phó, nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản, cùng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương triển khai các phương án tối ưu nhất để "vượt mưa, thắng lũ”. 

 Chiến sĩ Phòng CSGT, Công an tỉnh cùng lực lượng quân đội giúp di dời người dân ra khỏi vùng lũ

100% CBCS của Phòng và các đội CSGT huyện, thị, thành phố đã được quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên về công tác ứng phó thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; đảm bảo 100% quân số của đơn vị cùng phương tiện, trang thiết bị luôn chủ động, sẵn sàng ứng phó khi mưa bão đến. 

Lực lượng CSGT đã tổ chức tuần tra kiểm soát 24/24 giờ, khép kín địa bàn, luôn có mặt trên các tuyến đường để bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), chỉ huy điều khiển, hướng dẫn, phân luồng giao thông, cấm các phương tiện qua các vị trí nguy hiểm, giúp đỡ người dân bị nạn trên đường để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của người dân…


Phòng CGST, Công an tỉnh đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát phát hiện, khắc phục kịp thời các sự cố giao thông (huy động phương tiện dọn đất, đá, cắt tỉa hơn 200 điểm bị cây xanh, cột điện, đèn đường gãy đổ gây cản trở giao thông…).

Duy trì 10 tổ chốt với hơn 50 CBCS chủ động, kịp thời rà soát, nắm tình hình toàn bộ các điểm có nguy cơ sạt lở, các khu đoạn, tuyến đường giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy thường xuyên bị ngập lụt, khu vực nước sâu, nước chảy xiết để bố trí lực lượng đảm bảo TTATGT trên tuyến, địa bàn.

Cảnh báo, hướng dẫn, phân luồng giao thông, không cho người và phương tiện đi vào các địa điểm trên để phòng ngừa xảy ra tai nạn, lũ cuốn; vận động và kịp thời di dời, sơ tán hơn 2.000 hộ dân và tài sản trên địa bàn thành phố Yên Bái đến nơi tránh, trú bão an toàn trong suốt nhiều ngày mưa lũ… 

Thượng tá Phạm Văn Thảo - Phó trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh cho biết: "Trong bối cảnh mưa bão, đường tín hiệu bị mất, việc liên lạc, kết nối giữa các chốt trực, CBCS gặp nhiều khó khăn. Song, với tinh thần "Phục vụ nhân dân - mệnh lệnh từ trái tim”, đảm bảo an toàn tuyệt đối về mọi mặt, CBCS Phòng CGST đã khắc phục khó khăn duy trì chế độ báo cáo, chỉ huy của đơn vị, kịp thời thông tin để CBCS có mặt tại các vị trí nguy hiểm mới phát sinh; bố trí các tổ công tác trực chốt tại 750 điểm trọng yếu bị sạt lở, ngập lụt hoặc tiềm ẩn nguy cơ sạt lở để kịp thời cảnh báo, phân luồng, điều tiết đảm bảo an toàn cho nhân dân”.

Nước lũ qua đi, tình người chiến sĩ ở lại, bước qua những giây phút căng thẳng với mưa lũ, CBCS Phòng CSGT lại tiếp tục cùng nhân dân khắc phục hậu quả do hoàn lưu cơn bão để lại. Tại các tuyến đường nước rút để lại bùn, đất, cát và rác bao trùm. Các chiến sĩ vừa thực hiện nhiệm vụ phân luồng, hạn chế các phương tiện giao thông đi lại các khu vực đang trong giai đoạn cào bùn, đất vừa tích cực giúp nhân dân dọn dẹp. 

Phát huy tinh thần "tương thân, tương ái”, "lá lành đùm lá rách”, Phòng CSGT đã chủ động vận động, tìm kiếm sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm (tập thể, cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp…) trên địa bàn tỉnh và các tỉnh, thành phố khác không bị ảnh hưởng bởi mưa lũ kịp thời ủng hộ, hỗ trợ, cứu trợ khẩn cấp về tài chính, lương thực, thực phẩm, thiết bị, máy móc và các nhu yếu phẩm cho các hộ dân chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão, lũ, sạt lở đất đá trên địa bàn thành phố Yên Bái, huyện Trấn Yên, Yên Bình, Lục Yên…

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh lập chốt phát cơm, nước uống miễn phí cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ. 

Dầm mưa bão xuyên ngày, xuyên đêm không nghỉ, kiên cường cùng nhân dân "chiến đấu” với bão lũ, khắc phục hậu quả của thiên tai là "phép thử” tinh thần quả cảm, vì đất nước, vì nhân dân của mỗi chiến sĩ công an nói chung và của CBCS lực lượng CSGT tỉnh nói riêng.

Trước thiên tai, con người thực sự nhỏ bé, chỉ có ý chí và tình yêu đất nước, tình đồng bào gắn bó keo sơn là không thể phủ nhận. Bảo đảm tính mạng, tài sản của nhân dân, không chỉ để mỗi tuyến đường là an toàn, hạnh phúc mà còn là mệnh lệnh từ người chỉ huy, mệnh lệnh từ trái tim, khối óc của mỗi CBCS Phòng CSGT Công an tỉnh…

Phòng CSGT, Công an tỉnh đã huy động 100% lực lượng, trang thiết bị, phương tiện, công cụ đặc chủng chuyên dùng hiện có (ca nô, xuồng máy, xe tải nâng, bán tải, xe cẩu, kéo, cọc tiêu, dây căng phản quang, áo phao…) với 1.200 lượt CBCS trực tiếp tham gia phòng chống bão, lũ, tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn trên địa bàn toàn tỉnh, thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ, 3 sẵn sàng” với tinh thần "lúc dân cần, lúc dân khó có CSGT”.

Thiên Cầm

Tags Cảnh sát giao thông công an Yên Bái CSGT CHCN bão số 3

Các tin khác
Bạn đã biết gì lịch sử ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 (Ảnh tư liệu)

20/10 hàng năm được biết đến là ngày Phụ nữ Việt Nam nhưng không nhiều người biết rõ về nguồn gốc lịch sử ra đời và ý nghĩa của ngày này.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nguyễn Thị Bích Nhiệm (thứ sáu, từ phải sang) trao đổi với cán bộ, hội viên phụ nữ về nhiệm vụ hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện.

Triển khai nhiệm vụ hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã có nhiều hoạt động phong phú, đạt được nhiều kết quả quan trọng trong nửa nhiệm kỳ qua. Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Bích Nhiệm đã trao đổi với phóng viên (P.V) Báo Yên Bái xung quanh việc thực hiện nhiệm vụ này.

Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh (HTV) trao kinh phí hỗ trợ tỉnh Yên Bái khắc phục thiên tai với số tiền 1 tỷ đồng.

Sáng 19/10, Đoàn công tác của Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh (HTV) đã đến trao kinh phí hỗ trợ tỉnh Yên Bái khắc phục thiên tai với số tiền 1 tỷ đồng cho Ban Vận động Cứu trợ tỉnh Yên Bái. Tiếp đoàn có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Bức thư của mẹ được chị Thu xem như kỷ vật. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ngoài thông báo vừa gửi 800.000 đồng phí sinh hoạt, trong lá thư tay nhuốm màu thời gian, người mẹ còn để lại lời nhắn nhủ khiến cô con gái rưng rưng xúc động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục